การทำงานวิจัย เพื่อขอวิทยฐานะชำนาญพิเศษสำหรับครู ตอนที่ 1


การทำงานวิจัยขอชำนาญการพิเศษ

   งานวิจัย ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของเอกสารชิ้นหนึ่ง ที่ขอวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ดังนั้นการทำวิจัยที่ถูกต้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ

    งานวิจัยที่ทำนั้นเป็นการรายงานการพัฒนานวัตกรรมนั้นเอง นวัตกรรมนั่นหมายถึง หนังสืออ่านเพิ่มเติม หนังสือส่งเสริมการอ่าน แบบฝึก คอมพิวเตอร์ช่วยสอน  แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนใหม่ ๆ เป็นต้น

    ชื่องานวิจัยนั้นตั้งไม่ยาก เพียงตั้งตามนวัตกรรมที่นำพัฒนานั้นเอง เข้าใจง่าย  โดยเฉพาะเจาะจง ตามหน่วยการเรียนรู้ที่เลือกมาพัฒนา มาเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ เช่น  รายงานการพัฒนาและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง พืชน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

  หน่วยการเรียนรู้ที่เลือก ควรเลือกหน่วยการเรียนรู้ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ นักเรียนไม่เข้าใจ มีปัญหาในการสอน  แล้วนำมาแตกเป็นหน่วยย่อย อาจจะแตกเป็น 8-9 หน่วยการเรียนรู้ก็ได้ตามความเหมาะสมของเนื้อหาและนวัตกรรมก็สร้างตามหน่วยการเรียนรู้ย่อยที่แตกออกมานั้นเอง

แผนการจัดการเรียนรู้เช่นเดียวกัน ดำเนินการเขียนเป็นรายชั่วโมง ตามหน่วยย่อย โดยหน่วยย่อยอาจใช้ 2-3 แผนตามความเหมาะสมของเนื้อหา

 ติดตามต่อครับตอนที่ 2

ให้คำปรึกษาการทำงานผลงานวิชาการ เพื่อขอวิทยฐานะทุกระดับ               

หมายเลขบันทึก: 267315เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2009 02:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท