ชิวิต : ลมหายใจ


เมื่อเรารู้สึกว่าเราอ่อนล้า สับสน ไม่สบาย ให้เราเอาจิตกลับมาที่ลมหายใจ

      วันนี้ขณะนั่งทำงาน รู้สึกว่าเหนื่อยจังเลย  จึงเดินไปดูต้นไม้หน้าบ้านและนึกถึงการผ่อนคลายที่สมบูรณ์ (เมื่อเรารู้สึกว่าเราอ่อนล้า สับสน ไม่สบาย ให้เราเอาจิตกลับมาที่ลมหายใจ )  ก้ามปูจึงสูดลมหายใจเข้าออก ให้ความรู้สึกอยู่ที่ลมหายใจ ประมาณ 5 นาที รู้สึกดีขึ้น มีพลังขึ้น อย่างน่ามหัศจรรย์  และ ได้นึกถึงคำของอาจารย์ ชูชาติ วิรเศรณี ซึ่งมาสอนแนวคิดด้าน HNQA ว่า วันนี้เราจะทำให้ดีกว่าเมื่อวาน และ ทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ แต่ ก็ยังนึกขำๆ ว่าเราต้องนึกให้ถูกเวลาด้วย คือ ช่วงเช้า ต้องนึกว่าวันนี้ จะทำให้ดีกว่าเมื่อวาน และ ก่อนนอน ให้คิดว่า เราจะทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้  อย่า คิดสลับกันเด็ดขาด หากเราคิดสลับกันแล้วจะเกิดอะไรขึ้นคะเนี่ย  

หมายเลขบันทึก: 267887เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2009 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีคะ น้องม่อน สวัสดีคะท่านผอ นายประจักษ์~natadee
น้องม่อนสบายดีนะคะ น้องม่อนฟันสวยมากเลย เด็กดี ขยันแปรงฟันแน่เลยคะ

ขอบคุณมากนะคะ

น้องน่าจะเข้ามาอ่านเรื่องของพี่ปูบ่อย ๆ นะค่ะ เพราะพี่ปูมีมุมหนึ่งที่น้องมีน้อยมองโลกสวยงาม น่ารัก ไงค่ะ มิน่าละถึงได้สวยเอ้าสวยเอา

อย่าร้องไห้เพราะนมหก...

ถ้าตัวเรายังไม่ถึงสะพานก็อย่าเพิ่งข้ามสะพาน..

สาธุ

สวัสดีคะ น้อง ส.ศรัณ 

  ขอบคุณสำหรับคำชมคะ เช่นกันคะ พี่กลับมองว่าน้องนะ เก่ง และ ใจเย็น นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท