การพัฒนาศักยภาพพยาบาลแกนนำเครือข่ายผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจ


พยาบาลแกนนำเครือข่ายเป็นบุคลากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนโครงการและบูรณาการแหล่งทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจ

สวัสดีค่ะ

วันนี้มาบอกความเคลื่อนไหวทางการแพทย์สาธารณสุขที่บ้านใกล้เรือนเคียง ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์นะคะ

ก็ที่ "ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่นไงคะ 

news1_5.jpg

 news4.jpg

ขอบคุณภาพและข่าวจาก    http://www.news.kku.ac.th/kkunews/index.php?option=com_content&task=view&id=2194&Itemid=37

เข้าไปดูภาพดูข่าวกันแล้ว ต้องร้องโอ้โห ดีจังเลย ตอนนี้ก็มีการพัฒนาศักยภาพพยาบาลแกนนำเครือข่ายผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจ มาจัดกันที่ภาคอีสานแล้วนะคะ 

โรคหัวใจเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่มีโอกาสพบเห็นผู้ป่วยโรคนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพพยาบาลแกนนำเครือข่ายผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจ  ขอโฟกัสคำพูดของอาจารย์ท่านนี้ค่ะ ท่านเก่งจริง ๆ 

อาจารย์เพ็ญจันทร์  แสนประสาน นายกสมาคมพยาบาลโรคหัวใจและทรวงอกแห่งประเทศไทย   กล่าวว่า “ พยาบาลแกนนำเครือข่ายเป็นบุคลากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนโครงการและบูรณาการแหล่งทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจ ซึ่งพยาบาลเหล่านั้นต้องมีความรู้เข้าใจพยาธิสภาพของโรค ปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรค มีศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยตลอดจนเฝ้าระวังอาการภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น  โดยนำความรู้ทักษะด้านบริหารคุณภาพมาประยุกต์ใช้ทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าและปลอดภัย ตลอดจนสามารถถ่ายทอดความรู้เพื่อให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ กลุ่มเสี่ยงและผู้ดูแลมีศักยภาพในการดูแลตนเองและรวมตัวกันในแต่ละชุมชน เพื่อการช่วยเหลือการดูแลซึ่งกันและกัน ซึ่งภายหลังจากการอบรมครั้งนี้คาดว่าพยาบาลแกนนำเครือข่ายผู้ป่วยโรคหัวใจ จะไปดำเนินการให้เกิดกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนในแต่ละพื้นที่ 4 ภาคทั่วประเทศไทย ทำให้เกิดเครือข่ายในการดูแลผู้ป่วยและส่งเสริมป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เชื่อมโยงกันทั้งในหน่วยบริการ ครอบครัวและชุมชนทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เกิดการพัฒนาระบบบริการที่มีบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ญาติ องค์กรส่วนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบ  บนพื้นฐานในการดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์”   

ขอชื่นชมทีมงาน  ที่ช่วยสร้างสีสรรความเข้มแข้งให้กับคนทำงานนะค่ะ

กัญญา

 

หมายเลขบันทึก: 269077เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2009 17:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 10:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

- ตามมาชื่นชมกิจกรรมดี ๆ ค่ะ

P สวัสดีค่ะคุณ เพชรน้อย

  • ใช่ค่ะ น่าชื่นชมมากค่ะ
  • เสียดาย ถ้าไม่ติดกิจกรรมภารกิจมากมาย คงได้ไปร่วมกิจกรรมเป็นแกนนำกับเขาด้วยคนแล้วนะคะ

ใช้ค่ะพี่  P  ใบบุญ

  • กิจกรรมดี ๆ น่าชื่นชม
  • ขอบคุณแทนประชาชนชาวอิสานเรานะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท