[วัยเด็ก:8] : โรงเรียนของเราน่าอยู่...คุณครูใจดีทุกคน


คุณครูของฉันยอดเยี่ยมมากเลย ฉันประทับใจอยากเป็นครูเหมือนท่าน พอโตขึ้นฉันไม่เคยลืมว่าฉันอยากเป็นครู...

อ่านต่อจากตอนที่แล้ว กันเลยนะคะ

ฉันชอบวิชาหน้าที่ศีลธรรม เพราะครูจะเล่านิทานให้ฟังทุกชั่วโมง เป็นนิทานที่จบด้วยคติสอนใจ บาปบุญคุณโทษ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว  วิชาภาษาไทยฉันก็ชอบ ได้อ่านหนังสือ เขียนหนังสือ แม่บอกว่าถ้าเราอ่านหนังสือเก่งๆ เราก็จะเรียนหนังสือเก่งด้วย วิชาภาษาไทยครูสอนให้สะกดคำ ประสมคำ เป็นพื้นฐานของการอ่าน ทำให้เราอ่านหนังสือวิชาอื่นๆ ได้ดี ฉันชื่นชมครูที่สอนภาษาไทย เพราะท่านเป็นผู้ที่ทำให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้...คุณครูโรงเรียนของฉันเก่งทุกคน เพราะครูสอนทุกวิชา ห้องของใครของมัน  ไม่ว่าภาษาไทย สังคม ศีลธรรม วิทย์  ศิลปะ (วาดเขียน) เกษตร พลศึกษา ท่านสอนได้หมด...ท่านยอดเยี่ยมมากเลย ฉันประทับใจ...และทำให้ฉันอยากเป็นครูเหมือนท่าน  ฉันชอบเล่นเป็นครู นักเรียน สอนหนังสือกัน โดยเอาถ่านหุงข้าวเขียนกระดานแทนชอค์ก สอนอ่านหนังสือเหมือนที่ครูสอนพวกเรา...พอโตขึ้นฉันไม่เคยลืมว่าฉันอยากเป็นครู...

วิชาพละครูจะพาพวกเรามาที่สนามหญ้า ครูจะให้เราวอร์มร่างกายก่อนเล่นพละ เด็กๆ จะสนุกสนานมากเพราะได้วิ่ง ได้เล่น ได้เหงื่อ ครูจะเปลี่ยนการเล่นไปเรื่อย บางวันให้เล่นรีรีข้าวสาร มอญซ่อนผ้า ชักกะเย่อ  ฉันไม่ชอบวิ่งเปี้ยว เพราะมันเหนื่อย และวิ่งไม่ค่อยทันเพื่อน เพราะอ้วนปุ้มปุ้ย... และเพราะฉันตัวเล็กกว่าใครๆ วันไหนเล่นลูกบอล ฉันแย่งลูกบอลกับเพื่อนไม่ค่อยได้ ฉันเลยงอแง...งอนว่างั้นเถอะ  เดือดร้อนถึงพี่ชายกับเพื่อนๆ ต้องมาง้อและเอาใจ...(เด็กอะไร..นิสัยได้ดีเลยเน๊อะ!...)

แล้ววันสอบไล่ก็มาถึง ฉันตื่นเต้นนะจะได้สอบไล่ (สอบปลายภาค) ฉันจะทำได้ไหมหน๊อ!  แต่ฉันก็เตรียมตัวมาดีนะ ฉันอ่านหนังสือให้แม่ฟังทุกวันฉันจำได้หมด วิชาเลขที่ฉันไม่ค่อยถนัดก็มีพี่ชายชอบสอนให้ (สมัยนี้เรียกว่า “ติว”)

        พอสอบวันสุดท้ายเสร็จ ครูก็ให้การบ้าน โอ้โฮ! เยอะจัง  แม่บอกว่า การบ้านเยอะๆ ดีแล้วลูก ปิดตั้งนาน ถ้าครูไม่ให้การบ้าน เด็กก็จะเล่นจนลืมหนังสือ ความรู้ก็จะหายไปหมด  เปิดเทอมก็ต้องเสียเวลาสอนใหม่เสียเวลา  แม่ฉันสอนให้ฉันคิดบวกอย่างนี้เสมอ  อืม...จริงอย่างที่แม่พูดนะ คุณครูท่านมองกาลไกลจริงๆ

        ฉันเลยยังไม่รู้ว่าผลสอบของฉันจะทำให้ฉันได้เลื่อนชั้นรึเปล่า...เพราะปิดเทอมเสียก่อน

หมายเลขบันทึก: 273012เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)
  • อ่านแล้วยิ้ม ๆ
  • เพลงก็เพราะ..ฝนข้าง ๆ ก็โปรยปราย...
  • แต่คนผมยาวยังยิ้มสู้ฝน..
  • เย็นฉ่ำกับสายฝน..มีความสุขกับการทบทวนเรื่องราวดี ๆ เป็นตัวอย่างที่ดีให้ใคร ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ

อาจารย์ หนูได้อ่านของครูแล้วค่ะอยากอ่านอีกคะ เพราะมันทำให้รู้เรื่อวราวตอนครูยังเด็กๆ

ยอดเยี่ยมเลยค่ะทำให้เด็กๆได้รู้จักบุญคุณครู

สนุกดีนะค่ะ จะเอาไปปรับใช้ในการสอบค่ะ รักนะ จุ๊บๆ

สวัสดีค่ะ เกษตร(อยู่)จังหวัด

อยากให้คนที่เข้ามา มีความสุข และมีความทรงจำดีๆ กับบันทึกเล่มนี้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ นะคะ

  • แวะอ่านครูใจดี
  • ถ้าครูไม่ให้การบ้าน เด็กก็จะเล่นจนลืมหนังสือ ความรู้ก็จะหายไปหมด 
  • แม่จะสอนความจริงให้ลูก ๆ แต่สิ่งที่ดี ๆ

แม่สอนให้คิดบวกเหมือนกันค่ะพี่ครูใจดี

แต่หลายครั้งที่กอบวกแล้ว ได้ตั้งเยอะแล้วค่ะ

แต่ดันมาลบ บางที่ถึงขั้นหารเลยน่ะค่ะ อิอิ

แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ หากยังมีค่าอยู่ ถึงจะโดนลบ โดยหารส่ะแล้วก็ไม่เป็นไร

ว่างเมื่อไหร่ ก็คิดคูณมันส่ะเลยได้มั้ยค่ะ

อิอิ ขอบคุณมากมายค่ะพี่ครูใจดี

สุขสันต์ทุกวันน่ะค่ะ

โอ้โหเล่าเรื่องได้ดีมากจริงๆเลยน่ะค่ะ อาจารย์

จากอดีตมาจนปัจจุบันครูทุกคนย่อมอยู่ในใจนักเรียนเสมอ

ชีวิตคุนครูน่าสนุกมากเลยนะคะ อ่านแล้วไม่เครียดดีค่ะ^0^..

ดีจังเลยค่ะเพราะเราทุกคนก็จะมีความคิดเป็นของตนเอง เช่น อยากเป็นครูอย่างครูใจดีไงค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกดีค่ะ

ไม่เครียด สนุก

สวัสดสีค่ะ พี่มหา

เดี๋ยวนี้ ครูใจดีก็ชอบให้การบ้านเด็กค่ะ กลัวเด็กจะลืม

เอาเทคนิคของคุณครูทั้งหลายมาใช้ค่ะ และก็ยังใช้ได้ดีเสมอค่ะ

และแม่ก็พูกถูกเสมอค่ะ

ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีจ้ะ น้องกอป่าน ขอให้มีความสุขมากมายทุกวันเช่นกันจ้ะ

ดีคับ อ่านแล้วรู้สึกสบายใจคับ

อาจารย์ครับ ได้ใจความดีมากครับ

ยอดเยี่ยมครับทำให้เด็กๆได้รู้จักบุญ

ยอดเยื่อมมากเลยครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาติดตามอ่าน...บันทึกการถวิลหาอดีตค่ะ
  • น้อง...สบายดีไหมคะ
  • เด็กที่โรงเรียนของน้องป่วยบ้างไหมคะ

ยอดเยี่ยมครับทำให้เด็กๆได้รู้จักบุญ

อ่านแล้วรู้สึกดีคับผมก็เป็นแปปครูนี้และคับชอบลุ้นมากเวลาสอบไล่อะคับ

อิอิ

ดีจังเลยค่ะเพราะเราทุกคนก็จะมีความคิดเป็นของตนเอง

ครูเปรียบเสมือน บิดา มารดา คนที่ 2

ของนักเรียนทุกๆ คน

ฝันเป็นจริงนะค่ะคนเราทุกคนก็มีความฝันของแต่ละคนใช่มั้ยค่ะ

สนุกมากๆค่ะ เขียนอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ

อาจารย์

ของหนู๋โดนบ๊อกหนู๋ต้องทำใหม่หมดเลยค่ะ

ซึ้งมากเลยค่ะ

หนู๋จะเอาเรื่องที่อ่านไปทำเป็นตังอย่าง

เตือนสติหนู๋ได้ดีเลยค่ะ

บับบายคะ

ดีคับ คุณครูใจดี ไม่ให้ใครติด 0 หรอคับ

คุณครูใจดี

ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้าอย่าดูถูก

ครูเคยปลุกวิชามาแต่หลัง

ศิษย์ไร้ครูอยุ่ได้ไม่จีรัง

อย่าโอหังบังอาจประมาทครู

ฝันเป็นจริงนะค่ะคนเราทุกคนก็มีความฝันของแต่ละคนใช่มั้ยค่ะ

คิดถึง

อาจารย์หนู๋โดน

บ๊อกอีกแล้ว

และหนู๋ก็ทำอีกแล้ว

ฝันดีนะค่ะ

โรงเรียนของเราน่าอยู่คุณครูดีใจทุกคน

ผอ.ไม่อยู่สักหน

ทุกคนชอบมาโรงเรียน 

ชอบมาชอบมาโรงเรียน

 

อิอิ เพลงนี้จะปรากฏทันทีที่แมวไม่อยู่ให้พวกหนูร่าเริงสุดๆ 

ทุกคนมีความฝันเป็นของตนเอง

และสักวันหนึ่งฝันนั้น

จะต้องกลายเป็นจริงแน่นอนค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูภาทิพ

เพลงของครู น่าจะใช้ได้กับทุกๆ โรงเรียนนะคะ "ผอ.ไม่อยู่สักหน ครูทุกคนชอบมาโรงเรียน"

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

เมื่อไหร่ที่เราคิดถึงเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียน

มันก้อทำให้เราคิดถึงครูนะคะ

ดึกแล้วอาจารย์หม่ำไรยังคะ

ฝันดีนะคะ*-*

ดีดีค่ะ

อาจาย์

ฝันดีนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท