Chapter พิเศษ2 อย่าไปใส่ใจกับสิ่งที่ทำให้เสียใจ


เราอยู่ได้โดยไม่ต้องอาศัยคนที่บอกว่าเป็นผู้คอยให้โอกาส แต่กลับเป็นวายร้ายที่ทำลายน้ำใจ และเสียดแทงเรามากที่สุดในขณะนี้

 

ฉันสงสัยว่าโลกที่เราอยู่ตอนนี้

มันมีค่ามากเท่าไร

รู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนไม่มีความหมาย

บางทีฉันอาจจะเหนื่อยเกินไป

 

จริงๆ แล้ว ความฝันอะไรกันแน่ที่ฉันควรจะวาด

ความปรารถนาแบบไหนกัน ที่ฉันตามหามาโดยตลอด

 

อนาคตกำลังเรียกหาพวกเราอยู่

เสียงนั่น เธอเองก็ได้ยินเหมือนกันใช่ไหม?

 

แม้ว่าประกายดอกไม้ไฟนั่น

ฉันไม่สามารถจะคว้าไว้ได้ 

อีกสักครั้ง อีกสักครั้ง อีกสักครั้ง อีกสักครั้ง

ฉันอยากจะเอื้อมไปให้ถึงด้วยมือคู่นี้

 

ทุกคนล้วนแบกรับกับความเศร้า

แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังหวังว่าพรุ่งนี้จะสวยงาม

โลกที่เต็มไปด้วยความกลัว

โลกที่เต็มไปด้วยปัญหา

สงสัยว่า ฉันจะรักโลกใบนี้ได้แค่ไหน....

 

นี้คือเนื้อหาจากบทเพลงประกอบซีรีสย์ญี่ปุ่น Code Blue: Doctor Heli Kinkyu Kyumei

 

บันทึกวันที่ 3 ก.ค. 52 วันที่ได้รับเมล์จาก สิ่งที่เรียกว่า "หน่วยบ่มเพาะเทคโนโลยี" ที่ทำให้เราต้องผิดหวัง และเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

แต่วันนี้ต่างจากวันก่อนคือ เรามีหนทางของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น และรู้ว่าเรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร

อีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ สิ่งที่น้องๆ ในบริษัทกำลังตั้งใจทำอยู่ จะส่งผลตอบแทนกลับมาให้พวกเรา

เรากำลังสร้างนวัตกรรม เรากำลังใช้เทคโนโลยี เพื่อช่วยให้สังคมเล็กๆ ของเราดีขึ้น ช่วยให้ประเทศชาติของเราดีขึ้น

เมื่อวันนั้นมาถึง เราจะยิ้มและหัวเราะอย่างภูมิใจว่า "เราอยู่ได้โดยไม่ต้องอาศัยคนที่บอกว่าเป็นผู้คอยให้โอกาส แต่กลับเป็นวายร้ายที่ทำลายน้ำใจ และเสียดแทงเรามากที่สุดในขณะนี้"

 

คำสำคัญ (Tags): #code blue
หมายเลขบันทึก: 273331เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท