หลักสูตร นบก มีดีอย่างไร


ปรับเปลี่ยนการทำงานของข้าราชการจากระบบดั้งเดิม สู่การทำงานในระบบราชการที่ทันสมัย

เปิดบันทึกแรกของ blog นี้ จะเล่าถึงวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง รุ่นที่ 41

 ...การพัฒนานักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับกลาง  เพื่อยกระดับองค์การ ให้มีขีดสมรรถนะสูง พร้อมทั้งสนับสนุนแนวความคิดที่จะปรับเปลี่ยนการทำงานของข้าราชการจากระบบดั้งเดิม สู่การทำงานในระบบราชการที่ทันสมัย  โดยมีแนวคิดพื้นฐานเรื่อง " การบริการที่เป็นเลิศ"(Service  First  Program) และ " การบริหารการเปลี่ยนแปลง" เพื่อให้การบริหารราชการมีความยืดหยุ่นมีประสิทธิภาพ  โปร่งใส ตรวจสอบได้...

... การปรับโครงสร้างภาคราชการ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานและวัฒนธรรม ของการทำงานจากข้าราชการเก่าไปสู่การทำงานของข้าราชการยุคใหม่ที่สำคัญคือ  จากวัฒนธรรมการทำงานแบบเดิม ซึ่งตายตัวปรับเปลี่ยนได้ยาก  ไปสู่การทำงานแบบใหม่ที่ยึดหยุ่นคล่องตัวกว่า   การมองสิ่งต่างๆในหลายมุมมอง  การทำงานในลักษณะเชิงรุก  ารพัฒนาหัวหน้าส่วนราชการให้เป็นผู้นำและผู้บริหารเพื่อการเปลี่ยนแปลงมุ่งเน้นให้เกิดกระบวนทัศน์  สามารถเป็นผู้นำและบริหารการเปลี่ยนแปลงในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ   เข้าใจบทบาทตนเอง  พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยนวัตกรรมใหม่ให้แก่องค์กรและบุคลากรในองค์กรได้...

... ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพขององค์กร  จะเป็นกลไกพื้นฐานที่สำคัญต่อการผลักดันระบบบริหารราชการให้ยั่งยืนและมีเสถียรภาพต่อไป  ...

    เห็นมั้ยคะ...หลักสูตรคาดหวังสูง...แต่พวกเราที่เข้าไป พร้อมแล้วหรือยังที่จะเปลี่ยนแปลง 

ในความเห็นของพวกเรานะคะ.. บริหารตัวเอง คงไม่ยาก..ที่ยากคือบริหารเจ้านาย..หุหุ..

 

หมายเลขบันทึก: 273970เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2009 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ กับบรรทัดสุดท้าย

สวัสดีครับ พี่อ้อ

สุดยอดการนำเสนอครับ

เปลี่ยนแปลงตนเองไม่ยาก เพราะเชื่อในการเปลี่ยนแปลง แต่เปลี่ยนแปลงคนอื่นยาก โดยเฉพาะคนที่มีตัวตนสูงหรือทิฐิสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท