ความคิดนั้น สำคัญฉะไน?


"คนมีปัญญาจะสามารถพลิกผันอุปสรรคให้เป็นโอกาสได้ เพียงแค่ปรับกระบวนการคิด"

ฉันได้เรียนรู้ว่า...คนเราจะสุข หรือ ทุกข์ ก็เพราะความคิด
จะสำเร็จ หรือ ไม่สำเร็จก็เพราะความคิด อีกนั่นแหละ.

หลายครั้ง ฉันรู้สึกเหนื่อย ล้า กับการเดินทางของชีวิตที่เลือก.
แต่โชคยังดี ที่ยังได้มีผู้แนะนำแนวทาง ...ให้ฉันมีกำลังใจ และปรับกระบวนการคิด.

ฉันเคยรู้สึกว่า
"สิ่งที่ฉันทำแต่ละวัน ไปอ่านหนังสือที่มหาวิทยาลัย...ก็เหมือนว่า มันจะไม่ได้อะไร"??
ความคิดนี้วนๆ เวียนๆ ในสมอง  มันก็มึน มันก็ตื้อ..... แล้วมันก็ไม่ได้อะไร  
มันไม่ได้อะไร ก็เพราะ เราคิดว่า เราไม่ได้อะไร

อันที่จริงหากฉันรู้จักใช้ศักยภาพของ "พลังจิตแห่งความสร้างสรรค์" ของตนเอง
ฉันก็จะรู้ว่า
  
ไม่มีคำว่าไม่ได้อะไรหรอก เพราะแม้แต่ในความว่าทุกข์ก็ทำให้เราได้เรียนรู้  มันได้อยู่เสมอ.  ขอเพียงแค่เรามีกำลังใจ มีปัญญาพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส.  เข้าใจความจริงแท้ของตนเอง.

คนมีปัญญาจะสามารถพลิกผันอุปสรรคให้เป็นโอกาสได้   เพียงแค่ปรับกระบวนการคิด.
คิดเป็น ก็จะแก้ปัญหาได้.


นะ ต่อไปนี้ จะเริ่มใหม่  คิดใหม่  ทำใหม่ 

"คำว่า ไม่มี ไม่ได้อะไร จะไม่มีในเรานับแต่นี้"
ขอให้จิตใจดวงนี้  มีแต่คำว่า "เต็ม บริสุทธิ์ เบิกบาน อยู่เสมอ"

คำสำคัญ (Tags): #การคิด#ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 275205เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท