สองสาวจากเมืองสองทะเลกับภารกิจ ณ เมืองนน(ทบุรี)


งานประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ R2R ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 ก.ค. 52 ณ โรงแรม Richmond นนทบุรี

สวัสดีค่ะทุกท่าน

ห่างหายไปนานกับการเขียนบันทึก พอดีเจอพี่กะปุ๋มทักมาว่าหายไปเลยจาก G2K จริงๆไม่ได้ไปไหนไกลค่ะ เพียงแค่เปลี่ยนหน้าที่ อะไรที่เคยทำบางอย่างจึงเปลี่ยนไปด้วยนิดหน่อยค่ะ แต่ยังเข้ามาอ่านอยู่นะคะ อิอิ

บันทึกนี้คงมาเล่าเกี่ยวกับภาระกิจการออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการระบบออนไลน์เพื่อการจัดการความรู้สุขภาวะ (DigitalKM) ค่ะ ซึ่งภาระกิจนี้ไปออกบูธที่งานประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ R2R ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ก.ค. 52 ณ โรงแรม Richmond นนทบุรี ค่ะ เก๋และกุ้งจึงได้รับหน้าที่ในภาระกิจนี้มา ลองตามมาอ่านดูว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้างนะคะสองสาวนี้

วันที่ 15 กค 52 :

สองสาวจากเมืองสองทะเลได้เดินทางด้วยเครื่องบินนกเขียวมายังเมืองหลวง ด้วยข้าวของที่พะรุงพะรังกัน กระเป๋าดันมาพังเอาตอนก่อนขึ้นเครื่องด้วย เซ็งมากมายเพราะกระเป๋าเก๋เองค่ะ ทำให้การขนกระเป๋าหนังสือเที่ยวนี้ทั้งหนักทั้งลำบากกว่าเดิม และตอนที่ทางสนามบินตรวจของที่จะเอาขึ้นเครื่องรอบที่สอง กุ้งเต้นของเราก็ต้องเสียหลอดยาสีฟันหลอดใหญ่ไปอีกหนึ่งหลอด เพราะมันเกินขนาดครับพี่น้อง  T-T"

พอขึ้นเครื่องจำได้ว่านั่งแถวท้ายลำ ทำเอารู้สึกเสียวๆ เวลาที่เครื่องขึ้นยังงัยไม่รู้ (เพิ่งเคยขึ้นเครื่องเป็นครั้งที่ 3 ค่ะ) เลยชิงรีบๆหลับดีกว่า ฮาๆ

แต่ก็หลับไม่สนิทมากค่ะ พอลืมตาตื่นขึ้นมาก็เห็นก้อนเมฆดังรูปค่ะ เลยหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ ก่ะว่าจะเอาไปฝากพี่ชิวในชมรมคนรักมวลเมฆกับเขาบ้างค่ะ แต่ไม่รู้ตั้งชื่อภาพว่าไรดี มันเหมือนเราอยู่บนพื้นน้ำแข็งยังงัยก็ไม่รู้

พอมาถึงเมืองหลวง เครื่องกำลังจะลง ตอนนี้เองที่ทำให้รู้ว่า พี่ๆ เคยพูดกันว่าเจ็บหูๆ อ๋อมันทรมานอย่างนี้นี่เอง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรและมีวิธีแก้ยังงัยใครพอทราบไหมเนี่ย เผื่อโอกาสหน้าจะได้ทำตัวถูกเวลาเจ็บหูบนเครื่องขึ้นมา แต่พอเครื่องลงพื้นแล้วก็หายเป็นปกติ เห้อ ค่อยยังชั่ว

แล้วสองสาวก็ออกจากสนามบินดอนเมืองตรงเข้าโรงแรมเลย หลังจากพักผ่อนเล็กน้อย เราสองคนก็เริ่มท้องร้องและออกเดินสำรวจพื้นที่ จึงแวะไปกินข้าวที่ห้างฯ แถวๆ นั้นแล้วก็ซื้อของใช้เล็กๆน้อยๆ กลับโรงแรม (แน่นอนว่ากุ้งเต้นของเราต้องซื้อยาสีฟันกลับมา ยี่ห้อเดิมและหลอดใหญ่เหมือนเดิม)

พอบ่ายสี่เราสองคนก็ลงมาดูพื้นที่ที่จะจัดบูธ ซึ่งบูธของเราจะอยู่ใกล้ทางขึ้นลงบันได เป็นทำเลที่ดีมากในความคิดเก๋ตอนนั้น แล้วเราก็ออกไปเดินตากแอร์ที่ห้างฯ เดอะมอลล์ งามฯ กุ้งเต้นแนะนำร้านอาหารญึ่ปุ่นที่เธอชอบมากๆ บ่นว่าที่หาดใหญ่ไม่มี เลยไปลองกินดู

และนี่ค่ะเมนูสุดโปรดของกุ้งเต้นที่แนะนำ เก๋เลยขอลองบ้างอร่อยจริงๆค่ะ แต่เก๋ไม่ค่อยชอบซุปมัน งานนี้กุ้งเต้นเราเลยกินไม่เหลือเลยค่ะ หมดทุกอย่าง ท่าทางจะหายอยากกินอีกสักพัก

จากนั้นเราสองคนก็เดินเล่นอีกสักพักได้ต่างหูกลับมาปิดท้ายมื้อเย็นวันนี้ค่ะ

หลังจากนั้นเราก็กลับมาจัดบูธเตรียมไว้สำหรับวันพรุ่งนี้ เพราะจะได้ไม่ต้องรีบตื่นเช้ามากในวันพรุ่งนี้ หมดไปอีกวันแล้ว ^__^

 

วันที่ 16 กค 52 :

สวัสดีเช้าหกโมง แล้วลงมาทานอาหารเช้าของโรงแรม กินหลายอย่างอยู่เหมือนกัน อย่างละนิดละหน่อย แล้วก็ลงมาที่บูธ บรรยากาศในตอนเช้าก็เริ่มมีผู้คนเข้ามาลงทะเบียนกันอยู่เรื่อยๆ แล้วก็แวะขึ้นมาดูชั้นสอง สามและสี่ อ่อ!ลืมบอกว่าบูธของเราอยู่ชั้นสองค่ะ ดังนั้น ถ้าไม่ขึ้นลิฟท์ยังงัยก็ต้องเจอบูธ GotoKnow ก่อนแน่ๆ เลยค่ะ และด้วยความที่มันอยู่ใกล้ทางขึ้น เพราะอย่างนั้น จึงทำให้หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเราเป็นประชาสัมพันธ์ของงานอยู่เรื่อยเลยค่ะ ก็มีที่เข้ามาถามทาง ถามว่าตรงโน้นตรงนี้อยู่ที่ไหน ฮาๆ งานนี้เจอบล็อกเกอร์ของเราด้วยค่ะ ก็แวะเวียนมาหาที่บูธเราด้วย ภายในงานนี้บูธของเราก็ได้รับการตอบรับดีจากผู้เข้าร่วมงานค่ะ ถือว่าระดับความพอใจค่อนข้างสูงค่ะ ส่วนรูปบรรยากาศในงานเดี๋ยวจะนำมาให้ดูภายหลังนะคะ ตอนนี้กระซิบนิดนึงพอดีแบตฯ โน็ตบุ๊คใกล้หมดแล้ว ต้องรีบปิดเครื่องแล้วค่ะ ถ้าอย่างไรจะมาเล่าบรรยากาศและภาพประกอบภายหลังนะคะ

.... รอติดตามภาพบรรยากาศภายในงานต่อไปคะ ตอนนี้ตามไปอ่านและดูภาพบรรยากาศจากกุ้งเต้นกันไปก่อนนะคะ ที่ http://gotoknow.org/blog/forpr/277180 ค่ะ.....

 

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow#r2r
หมายเลขบันทึก: 277181เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
  • แวะมาเยี่ยมสองสาวน้อย กับภารกิจที่เมืองนนท์ฯ ครับ
  • ขอบคุณครับ

พยายามกลืนน้ำลาย เวลาที่เครื่องกำลังทะยานขึ้น และ Landing ลงจอดค่ะ วิธีการนี้จะช่วยให้ปรับความดันภายในหูได้ หรืออีกทางหนึ่งซื้อหมากฝรั่งติดตัวไว้ (งานนี้ไม่ใช่ของเหลว นำขึ้นเครื่องได้) และเคี้ยวหมากฝรั่งในช่วงเวลาที่เครื่องขึ้น - ลง ดังกล่าว ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ

ถ้าเจ็บมากควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดจะดีกว่าค่ะ

เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะคะ

สวัสดีค่ะทุกท่านวันนี้เป็นวันสุดท้ายของงานแล้วค่ะ จะได้กลับหาดใหญ่แล้ว(แต่เก๋น้อยยังตะลอนในเมืองหลวงจนวันอาทิตย์ก่อน)

ขอบคุณพี่เกตมากค่ะสำหรับคำแนะนำเรื่องการเจ็บหูบนเครื่องค่ะ ^__^

แวะมาเยี่ยมชมครับ เดี๋ยวนี้เที่ยวในกทม. ระวังไข้หวัด 09 ด้วย
กินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือบ่อยๆ

เวลาว่างรีบกอบโกยเอาไว้......มิฉะนั้นจะเสียเปล่าไป

งานควบคู่กับกาลเวลาหากไม่มีเวลาเป็นส่วนประกอบของชีวิตก็

จะทำให้งานนั้นออกมาในทางที่ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นัก

งานออกมาดีหรือไม่ดีโดยส่วนใดก็ตาม อยู่กับการให้เวลากับตัวเองเป็นการดีที่สุดนะคร๊าบ....นายโต้งครับ

สวัสดีค่ะ

  • คิดถึงนะคะ  และขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • จะรอติดตามตอนต่อไปนะคะ

ใครเก๋ ใครกุ้ง คะเนี่ย อิอิอิ

แวะมาให้กำลังใจ คนขยันๆๆๆๆค่ะ

มีความสุขกับงานนะคะ

สวัสดีครับ น้องเก๋น้อย

  • เข้ามาติดตามให้กำลังใจครับ

สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ เดินทางกลับมาโดยปลอดภัยค่ะ

ตามมาดู เย้ๆๆ มีคนใช้เสื้อแบบเดียวกันด้วย โอโห ได้พบพี่แก้วด้วยดีจังเลย

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต สบายดีนะคะ ^__^

ขอโทษนะคะ ..หนูว่าเราควรรณรงค์การใช้คำศัพท์ภาษาไทยให้ถูกต้องค่ะ

พะรุงพะรัง ค่ะ ไม่ใช่พะลุงพะลัง

สนิท ค่ะ ไม่ใช่ สนิจ

สู้ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะน้องเปิ้ล

เรื่องการใช้คำนั้นพี่เองก็ระมัดระวังทุกครั้งที่เขียนค่ะ

พี่เองก็ไม่แน่ใจตอนนั้นเลยลองค้นหาโดย google แล้วค่ะ มันเขียนว่า พะลุงพะลัง เลยเขียนตามว่าอย่างนั้น แต่วันนี้พอน้องทักขึ้นมาเลยลองตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งทั้งดูจากบนเว็บฯ และถามจากผู้รู้ก็แน่ใจแล้วค่ะว่าเป็น พะรุงพะรัง ตามที่บอกมาจริงๆ

สวัสดีครับ เก๋

         รร.ริชมอนด์ บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใช่ไหมครับเนี่ย...ถ้าใช่...ใกล้บ้านพี่มากๆ ขับรถแค่ 5 นาที แต่ดันไม่รู้เลยว่ามีงานของ GotoKnow มาอยู่ใกล้ๆ ด้วย น่าเขกหัวตัวเองครับ

         เห็นพาดพิงถึงในบันทึกด้วย เกี่ยวกับภาพเมฆภาพนี้

                      

          ก็เลยมาขออนุญาตนำไปใช้นะครับ (ถ้ามีภาพความละเอียดสูงยิ่งดี) พี่จะนำไปรวมฮิต ทะเลเมฆ ครับ [ชมตัวอย่างบันทึก 080 : ทะเลเมฆ ]

          ขอบคุณอีกครั้งครับที่มาช่วยดูแล เว็บชมรมคนรักมวลเมฆ ในช่วงเริ่มต้นนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท