ความสุขในวงชา


ความสุข

วันนี้เป็นวันหยุด ปกติจะดูทีวี/อ่านหนังสือ แต่หลังจากการนัดชงชาครั้งแรกของโรงพยาบาลที่มีความประทับใจหลายๆเรื่อง ทำให้อดไม่ได้ที่จะแวะเวียนมาคุย ก่อนอื่นประทับใจกับบรรยากาศสบายๆในห้องประชุมที่นั่งล้อมวงคุยกันทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม หลายกิจกรรมที่ก่อให้เกิดเสียงหัวเราะจนห้องบริหารที่อยู่ใกล้ๆห้องประชุมต้องมาแอบดูว่าเขาประชุมอะไร สมาชิกส่วนใหญ่มาด้วยความไม่รู้ว่า sha คืออะไร แต่ก็คาดเดาว่างานคุณภาพนัดประชุมก็คงเหมือนเดิมที่มีแต่ยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัด ความเสี่ยง หรือว่าจะเป็น CQIทำให้ส่วนใหญ่มาพร้อมกับสมุดและปากกา แต่แล้วก็ต้องแปลกใจเมื่องานคุณภาพเปลี้ยนไป๋ซะแล้ว....

       แม้ว่าเราจะเริ่มด้วยการเล่าเรื่องเพื่อเปิดใจผสมปนเปกับกิจกรรมสันทนาการแต่ใช่ว่าจะไม่มีสาระเพราะช่วงโฆษณาได้สอดแทรเนื้อหา ที่ไปที่มาของโครงการ รวมทั้งแนวคิดของการทำงานให้สมาชิกได้หายสงสัยไปเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งการแนะนำblok ให้สมาชิกได้รู้จัก คิดว่าชาวชานัดแรกนี้คงจะอิ่มเอมไปตามๆกันและคงจะมีเรื่องดีๆของโรงพยาบาลมาเล่าสู่กันฟังอีกเยอะแยะ

      ในวันและเวลาเดียวกันนี้มีประชุม PCT ย่อยเรื่องไข้หวัดใหญ่2009 ซึ่งบรรยากาศช่างแตกต่างกัน ก็เป็นธรรมดาแหละนะที่จะต้องวางระบบ พัฒนาเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย(ภายใต้ความเครียดของเจ้าหน้าที)สุดท้ายก็ได้ระบบที่ลงตัวกับช่องทางการคัดกรอง และตรวจรักษาที่แยกออกจากOPDทุกคนhappyหลังจบการประชุม แต่ก็น้อยกว่าห้องshaแหละน่า

      ทั้งหมดเป็นความเคลื่อนไหวในโรงพยาบาลที่มีทั้ง2S 3H และ2Aอย่างครบถ้วน คงเพียงพอสำหรับการนัดครั้งแรกที่ทำให้เรามีแรงจะก้าวต่อไปด้วยความสุข ต้องขอขอบคุณแม่ต้อยที่ให้โอกาส รพ.สองได้เข้าร่วมโครงการดีๆอย่างนี้ค่ะ     

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 277719เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • ร่วมให้กำลังใจกันและกันค่ะ

สวัสดีค่ะ

ชาวรพ.สอง

เอารูปขึ้นได้ยังคะ อิอิ

ขอเบอร์โทรด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ SHA สอง

ชง SHA แล้วมีความสุข คนทำงานโครงการ sHA ก็สุขด้วยค่ะ วันที่ 24 สค. 2552 อย่าลืมมาเล่าความสุขนี้ให้โรงพยาบาลอื่น ๆ ฟังด้วยนะคะทาง web conference ทีทางแม่ต้อยจัดให้ โดยทางรพ.สองจะได้พบ โรงพยาบาลโครงการ SHA อีก 5 รพ. คือ รพ.แม่พริก รพ. เชียงของ รพ.พญาเม็งราย รพ.บางกระทุ่ม รพ.ชาติตระการ ค่ะ โดยมีคณะกรรมการโครงการฯ และที่ปรึกษา ร่วมพูดคุยด้วย อาธิเช่น อ.ชาตรี อ.อำนาจ อ.นันทา อ.อนุวัฒน์ แม่ต้อย อ.สุรชัย ค่ะ แล้วพบกันนะคะ

น่าสนใจนะคะ ทีม SHA สอง ขยายให้กว้างๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท