กองทุนวันศรีนครินทร์


ขอเชิญชวนบริจาค สมทบทุนช่วยเหลือสังคม ช่วยผู้ป่วยผู้ยากไร้ หาเครื่องมือแพทย์ เข้ากองทุนวันศรีนครินทร์ นะคะ

สวัสดีค่ะ

วันนี้มาแนะนำให้เพื่อนสมาชิกรู้จักวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวโรงพยาบาลศรีนครินทร์ที่ทำงานของผู้เขียนค่ะ  ก็คือ วันศรีนครินทร์  ค่ะ 

วันศรีนครินทร์  เริ่มต้นกำเนิดขึ้นเมื่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้วันที่  18  กรกฎาคมของทุกปีเป็น “วันศรีนครินทร์”  และให้จัดตั้ง  “กองทุนวันศรีนครินทร์” ขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2540 และการทรงรับไว้ในพระราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ  สยามบรมราชกุมารี   ตั้งแต่วันที่ 10   พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นมา   โดยในปีนี้  คณะแพทยศาสตร์ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต  ขยายวัตถุประสงค์ของกองทุนวันศรีนครินทร์   ให้ครอบคลุมถึง การส่งเสริมบริการ ด้านการรักษาพยาบาล  การส่งเสริมสุขภาพอนามัยของประชาชน การเรียนการสอนนักศึกษาแพทย์ การฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้าน และการวิจัยเพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ  

กิจกรรมของกองทุนวันศรีนครินทร์  นอกจากจะเป็นการสืบทอดพระราชปณิธาน  ของสมเด็จย่าในการขยายบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขให้กระจายทั่วถึงพี่น้องชาวไทยในต่างจังหวัดได้มากขึ้นแล้ว  ยังเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง “กองทุนสุขภาพชุมชน” อีกด้วย 


ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกท่าน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน  รวมไปถึงผู้มีจิตศรัทธา ทั้งที่ได้บริจาคสมทบ “กองทุนวันศรีนครินทร์”  ไปแล้ว และที่จะได้รับการบริจาคสมทบเพิ่มเติม  ในรายการพิเศษทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  NBT  เนื่องใน "วันศรีนครินทร์"   ในวันนี้  วันเสาร์ที่  18  กรกฎาคม  2552 นี้  เวลา 22.00-24.00 น. อีกด้วยนะคะ

“วันศรีนครินทร์”  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่  12  แล้วนะคะ  

ผู้เขียน  ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมประชาสัมพันธ์มายังเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ร่วมบริจาคสมทบทุนกองทุน   "วันศรีนครินทร์" กันนะคะ

โทรศัพท์เข้าไปบริจาคกันได้เลยนะคะ  ขณะนี้ ที่เบอร์โทรศัพท์  082-7459010-39

ธนาคาร

เชิญร่วมทำบุญกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

กัญญา

 

http://www.md.kku.ac.th/2009/#

 

 

หมายเลขบันทึก: 277950เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาเรียนรู้และมาราตรีสวัสดิ์พี่ไก่ค่ะ

หลับฝันดีนะคะ

 

P  สวัสดีค่ะ น้องสายธาร..@

  • ขอบคุณค่ะ  ขอโทษด้วยที่ตอบช้านะคะ
  • แจ้งยอดบริจาคที่ได้รับวันศรีนครินทร์เพื่อผู้ป่วยยากไร้ ประมาณ 15 ล้านบาทค่ะ 
  • ยังขอรับบริจาคเรื่อย ๆ อยู่นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท