ประหยัดกระดาษแก้โลกร้อนพัฒนาสังคม


ทรัพยากรธรรมชาติมีมากมายบนโลกแต่จะมีใครมองเห็นหรือรู้จักนำมาสิ่งของเหล่านั้นมารีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่หรือไม่

การแก้ปัญหาโลกร้อนดูจะยิ่งใหญ่เกินไป   ลองเริ่มจากสิ่งเล็กๆรอบตัวเราทำในสิ่งที่ทำได้ช่วยกันลดปริมาณขยะ อาจนำขยะหรือของเหลือใช้มาดัดแปลงตกแต่งใช้งานใหม่ หรือเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล  เพื่อนำไปใช้ทำวัสดุอื่นๆเพื่อเสริมสร้างสังคมให้รู้คุณค่าของทรัพยากรมากให้มากที่สุด ภาวะโลกร้อนนั้นเกิดจากอุณหภูมิของโลกสูงขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักมาจากมนุษย์ได้เพิ่มการเผาไหม้เชื้อเพลิงต่างๆการขนส่งและจากโรงงานอุตสาหกรรมนอกจากนั้นยังมีการตัดไม้อย่างมากมายมหาศาลเพราะต้นไม้จะเป็นตัวช่วยลดสารพิษที่อยู่ในชั้นบรรยากาศได้  ปัจจุบันไม่มีวิธีแก้ไขอีกต่อไปแต่สังคมสามารถช่วยกันป้องกันได้วิธีการป้องกันที่ดีคือ

1. ลดระยะทางสำหรับขนส่งอาหารเนื่องจากมลพิษจากตัวการสำคัญที่จะเพิ่มก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์เราจึงควรแก้ปัญหาด้วยการปลูกในท้องถิ่นจะดีกว่าจะได้ช่วยลดพลังงานในการขนส่ง

2.ปิดเครื่องปรับอากาศในโรงแรมพร้อมทั้งอย่าให้พนักงานนำผ้าขนหนูที่ไม่สกปรกมากไปซัก  โดยเราต้องนึกอยู่เสมอว่าเราไม่ได้ช่วยให้โรงแรมประหยัดแต่เราช่วยโลกของเรา

3.ลดระดับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าลง  ช่วยกันลดอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศในสำนักงานหรือที่พัก   ปิดไฟขณะไม่ได้ใช้งานลดจำนวนการดูทีวีหรือฟังวิทยุลงอาจลดค่าใช้จ่ายไม่เราได้ไม่มากแต่ช่วยโลกได้อีกเยอะ

4.รักษาป่าไม้ไว้ให้ได้มากที่สุดไม่ตัดไม้มาทำเฟอร์นิเจอร์ปลูกป่าทดแทนเพื่อช่วยสร้างปอดให้กับโลก

5.ลดการขับรถยนต์ลงหันมาถีบจักรยานหรือเดินแทนเพราะรถยนต์เป็นตัวการสำคัญในการปล่อยก๊าซสู่บรรยากาศโลก

ทรัพยากรธรรมชาติมีมากมายบนโลกแต่จะมีใครมองเห็นหรือรู้จักนำมาสิ่งของเหล่านั้นมารีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่หรือไม่ อยากให้สังคมได้รับรู้และเป็นของที่เราสามารถเห็นได้ในชีวิตประจำวันและยังช่วยลดปริมาณขยะและแก้ปัญหาโลกร้อนได้อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 278072เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2009 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 14:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท