มือใหม่.............หัดเขียน

เที่ยวประจวบฯกาน.........................

เที่ยวประจวบฯ…………………..

เมื่อช่วงต้นปี ประมาณเดือนมกราคม  ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่พักก็บ้านให้เช่ามีอยู่หลายหลังอยู่ใกล้ๆกัน ที่พักอยู่ใกล้กับหาด ส่วนตัว เดินจากที่พักไปประมาณ 10 เมตรก็ถึงหาดแล้ว ตอนที่ไปเป็นช่วงหน้าหนาวพอดี อากาศเย็นและลมแรงมาก ๆ  หัวหินเป็นสถานที่ที่เหมาะมากๆกับการพักผ่อน ตอนที่ไปก็มา 3 วัน 2 คืน แต่ก็รู้สึกว่าเวลาเท่านี้ยังไม่พอกับการเที่ยวที่ประจวบฯนี้เลย สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำให้ไปเที่ยวกันนะค่ะก็คือ วัดเขาตะเกียบ วัดเขาตะเกียบเนี่ย ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ เป็นวัดที่สวยงาม ทั้งยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านได้สักการะบูชาอีกด้วย บนวัดเขาตะเกียบยังมีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นชายหาด หัวหิน และตัวเมือง หัวหิน ซึ่งวิวสวยงามมากๆ เมื่อมองลงมาที่วิวทะเลด้านล่าง จะเห็นน้ำทะเลเป็นสีฟ้าครามมองไปไกลสุดตา ซึ่งสวยงามมากจริงๆ อีกที่นึงที่จะแนะนำก็คือ เขาช่องกระจก  เขาช่องกระจกเป็นภูเขาขนาดเล็กมีลิงเสนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางขึ้นอยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัด มีบันไดขึ้นไปจนถึงยอดเขา เป็นที่ตั้งของวัดเขาช่องกระจก ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธบาทจำลอง ด้านทิศเหนือของภูเขามีช่องโปร่งดูคล้ายกับกรอบของกระจก จากยอดเขาสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมือง และอ่าวทั้งสามได้อย่างสวยงามมากๆ

อาจจะเหนื่อยตอนที่เดินขึ้นเขา แต่ว่าสิ่งที่ได้รับกลับมาคุ้มค่า และประทับใจมากๆ เลยค่ะ

ทางขึ้นเขาช่องกระจก

วิวด้านล่างเมื่อมองลงมาจากเขาช่องกระจก

วิทยากรกระบวนการ

กลางคืนก็ยังมีตลาดหัวหิน ซึ่งมีของขายเยอะมากๆ มีทั้งอาหารทะเลและอื่นๆ  ความจริงจังหวัดประจวบฯมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ แต่เสียดายที่เวลาไม่พอ ก่อนออกเดินทางตั้งโปรแกรมไว้ว่าจะไปหลายที่มากๆเลย แต่ว่าพอเอาเข้าจริงไปแค่วัดเขาตะเกียบกับเดินขึ้นเขาช่องกระจกก็เหนื่อยแล้วค่ะ ถึงแม้ว่าจะไปไม่ครบตามที่ตั้งใจไว้แต่แค่ได้เห็นวิวจากบนเขา ก็ประทับใจมากๆแล้วค่ะ ต้องกลับไปเที่ยวประจวบฯอีกแน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #กองทันตฯ
หมายเลขบันทึก: 278709เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ คิดถึงประจวบ เหมือนกันค่ะ นำรูปมาฝากบ้างนะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ หนุ่ย

รักษาสุขภาพเช่นกันนะคร้า

จะติดตามอ่านต่อไปค่ะ  ขอบคุณค่ะ

จะติดตามอ่านของครูอ้อยเหมือนกันค่ะ

• ใช่เลย ... เล่าเก่งเหมือนกันนะเนี่ยะ

สวัสดีครับ

มีอาจารย์ของผมคนหนึ่งกล่าวกับผมตอนที่เขียนบล็อกใหม่ ๆ ว่า

• ตามมาให้กำลังใจ ในโลกใบใหม่แห่งการสร้างสรรค์ และการเรียนรู้
  • นี่คือแหล่งประกาศความเป็นตัวเราอย่างจริงใจต่อผู้คนครับ
  • อีกไม่นาน หากได้ใช้ Blog สม่ำเสมอ โลกเสมือน จะทำให้ โลกจริง ของเราเปลี่ยนไปมาก และอาจเหนือความคาดหมายก็ได้ครับ
  • ความรู้ และ ความไม่รู้ มีอยู่ในทุกตัวคน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จึงเกิดได้เสมอ เมื่อคนมีใจแบ่งปัน
  • Blog ที่ gotoknow เป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อการดังกล่าวครับ
  • ไม่เชื่อลองดูครับ อิอิ
  • ขอบคุณมากค่ะ

จะพยายามต่อไป

ตามมาขอบคุณสำหรับ ภาพ อันสวยงามค่ะ .. เก่ง เก่ง ค่ะ นี้ขนาดหัดเขียนนะค่ะ น่าสนใจที่เดียวค่ะ

พี่หนุ่ย

เล่าน่าอ่านค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

รู้สึกมีกำลังใจ ในการเขียนขึ้นเลยค่ะ