sunlady
นางสาว ซันเลดี้ ซันเลดี้

โครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้และนิสัยรักการอ่านของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก


โครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้และนิสัยรักการอ่านของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

 

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพุกระโดน   หมู่    1    ตำบลไทรย้อย

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

เนื้อหาโครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้และนิสัยรักการอ่านของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก     นเขตเทศบาลตำบลไทรย้อยได้มีปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้ด้านการเล่านิทานให้กับเด็กนักเรียนหลายท่านบางท่านติดภารกิจจึงไม่สามารถเชิญมาเป็นนักปราชญ์กับเด็กนักเรียนได้     เทศบาลตำบลไทรย้อยได้เล็งเห็นความสำคัญของปราชญ์ในการถ่ายทอดความรู้ที่มีไม่ให้จางหายไปตามกาลเวลา  จึงได้มีโครงการนี้เกิดขึ้น  ในระหว่างเดือนเมษายน-สิงหาคม  โดยจัดให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเขตตำบลไทรย้อยทั้ง3  ศูนย์ได้แก่  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาดิน,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพุกระโดน,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลไทรย้อย  โดยมีการหมุนเวียนนักปราชญ์ที่เล่านิทานในแต่ละศูนย์  ซึ่งนักปราชญ์มีด้วยกัน      4   ท่าน  ดังนี้ 

1.       นางทุเรียน  ขำแก้ว

2.       นายสรชัย  พรหมอยู่

3.       นายมังกร  ขำมี

4.       นายทวี  โอสถิกานนท์

-          นายมังกร  ขำมี  หมู่ที่  1  อายุ  72  ปี  ปราชญ์ชาวบ้านได้มาเล่านิทานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพุกระโดน  โดยในแต่ละช่วงกิจกรรมสอนให้เด็กรู้จักตัวละครในนิทาน  พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบพูดคุยกับนักเรียนในวันนี้ได้มี  นายมาโนชญ์  ขุนกอง  ศน.สพท.พิษณุโลก  เขต  1  มาเยี่ยมชมการเล่านิทานของนักปราชญ์  โดยได้ให้ข้อเสนอแนะในการเล่านิทาน  พร้อมสอบถามแนวคิดปราชญ์ชาวบ้านในการเล่านิทานการเล่านิทานมีการให้แง่คิด,ให้รู้จักตัวละคร,การอบรมนักเรียนในสิ่งดีและไม่ดี

-          นายสรชัย  พรหมอยู่  อายุ  53  ปี  ปัจจุบันประกอบอาชีพ  ค้าขายได้มาเล่านิทานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาดิน  โดยในแต่ละช่วงกิจกรรมสอนให้เด็กรู้จักตัวละครในนิทาน  พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบพูดคุยกับนักเรียน  มีการสอบถามนักเรียนหลังเสร็จกิจกรรม

-          นางทุเรียน  ขำแก้ว  อายุ  57  ปี  ได้มาเล่านิทานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทศบาลตำบลไทรย้อย  โดยในแต่ละช่วงกิจกรรมสอนให้เด็กรู้จักตัวละครในนิทาน  พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบพูดคุยกับนักเรียน  มีการสอบถามนักเรียนหลังเสร็จกิจกรรม

-          นายทวี  โอสถิกานนท์  อายุ  73  ปี  ปัจจุบันประกอบอาชีพ  ทำไร่ทำนา  ได้มาเล่านิทานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทศบาลตำบลไทรย้อย  โดยในแต่ละช่วงกิจกรรมสอนให้เด็กรู้จักตัวละครในนิทาน  พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบพูดคุยกับนักเรียน  มีการสอบถามนักเรียนหลังเสร็จกิจกรรม  แนวคิดการให้ความรู้เด็กสามารถได้รับเรื่องนิทานอีสป  การเป็นคนดีกับคนไม่ดี

โดยนักปราชญ์ทั้ง  4  ท่าน  จะทำการหมุนเวียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

 

 

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทศบาลตำบลไทรย้อย <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt;"></h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;">  </h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;"> </h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;"> </h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;"> </h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;"></h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;"> </h2> <h2 class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-align: center;"></h2>

คำสำคัญ (Tags): #thaiclc
หมายเลขบันทึก: 279409เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2009 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาอ่านแล้วค่ะ

พรุ่งนี้พบกันค่ะเ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท