Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

บัตรประกันสุขภาพคนไร้สัญชาติ...งานที่ควรชื่นชมอย่างยิ่ง


           ชื่นชม Action Aid ที่เข้ามาคิดและทำโครงการให้หลักประกันสุขภาพแก่คนไร้สัญชาติ สปสช.คงต้องคุยกับองค์กรนี้ เพื่อเป็นพันธมิตรในการให้หลักประกันสุขภาพแก่มนุษย์ที่มีลมหายใจบนแผ่นดินไทยนะคะ

 

             บัตรประกันสุขภาพที่ สปสช.ภาคประชาชน กล่าวคือ Action Aid ร่วมทำกับโรงพยาบาลระนอง สุดยอด...ของความสร้างสรรค์ แหกอคติและความจำนนออกไปเลย

หมายเลขบันทึก: 279698เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นายจำนงค์ สุนันต๊ะ

สวัสดี.ครับผมอยากทราบโดยเรื่องบัตรประกันสุขภาพว่าต้องทำอย่างไรบ้างครับ

และอีกเรื่องหนึ่งคือโดยตามสายเลือดผมเป็นคนไทยแต่เนื่องจากปู่ ของผมท่านไปได้ภรรยาเป็นชาวไทยลื้อและท่านได้ตั้งรกรากอยู่ในประเทศพม่า ส่วนผมเป็นรุ่นที่ 2 เป็นหลานครับ ส่วนตัวผมได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทยนานแล้วครับเข้ามาอยู่ 20 กว่าปีแล้ว

ต้อนนี้ผมได้ถือบัตรชุมชนบนพื้นที่สูง (ไม่ไช่ชาวเขา) ไทยลื้อ แต่ตอนนี้ปู่ของผมแกได้เสียชีวิตไปแล้วครับ แต่ท่านก็ยังมีน้องสุดท้องที่ยังมีชีวิดอยู่ของปู่ผมท่านมีอายุประมาณ 90 กว่าปี และ ลูกหลานของน้องปู่ก็พร้อมที่จะช่วยผมอยู่ ผมไม่รู้จะทำไงดี ผมอยากกลับคืนสู่ความเป็นคนไทย เพราะว่าผมจะไปใหนมาใหนไม่มีความเป็นอิสระและได้รับความเสรีภาพเลย เพราะมีขีดจำกัดเหลือเกินครับ ตอนนี้ผมอยู่ อ.แม่สาย

ถ้าท่านคิดหรือถ้ามีแนวทางใหนช่วยกรุณาส่งมาทางอีเมลนี้ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ สุดท้ายนี้ผมก็ฝากเรื่องของผมไว้กับพระเจ้าช่วยนำพาทุกทาง ขอพระเจ้าอวยพรท่าน อาเมน เบอร์ 0816035052

มีเอกสารอะไรที่ทางราชการออกให้บ้างคะ ?

เล่าความเป็นมาของคุณละเอียดกว่านี้ค่ะ ค่อยๆ เล่านะคะ เกิดที่ไหน ? พ่อแม่เป็นใคร ? ทำอะไรอยู่ในประเทศไทย ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท