ตัวแบบกับนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ


นโยบายเรียนฟรี 15 ปี ต้องมีการบูรณาการตัวแบบ

    เวลาผ่านไป 6 เดือนไม่มีนโยบายข้อใดในจำนวน 8 ข้อของรัฐาบาลนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ที่โดดเด่นและได้รับการขานรับเรื่องความพึงพอใจจากประชาชนมากไปกว่านโยบายเรียนฟรี 15 ปี แต่การดำเนินนโยบายต้องมีตัวแบบเข้ามาช่วยในการนำนโยบายไปปฏิบัติ นักวิชาการหลายท่านต่างก็ให้ตัวแบบ 5 ตัวแบบบ้าง 4 ตัวแบบบ้าง ตามการวิเคราะห์ของนักวิชาการที่มองต่างมุมกัน สำหรับนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ การจะทำให้การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติประสบผลสำเร็จเกิดผลดีแก่ผู้เรียน และเยาวชนของชาติได้นั้น การนำตัวแบบแต่ละตัวแบบมาบูรณาการกัน นำข้อดีของแต่ละตัวแบบมาใช้กับนโยบายเรียนฟรี 15 ปี

    นโยบายเรียนฟรี 15 ปี เป็นนโยบายที่สำคัญคนส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์และมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน   การบูรณาการตัวแบบจะทำให้ขจัดปัญหาในการควบคุมการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติซึ่งอาจจะมีช่องว่างในการแสวงหาผลประโยชน์ อันจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจแทนที่จะฟื้นตัวเร็ว แต่กลับฟื้นตัวช้าหรือต้องใช้เวลานานสำหรับการฟื้นตัว

หมายเลขบันทึก: 279880เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท