ว่าด้วยวัด


วัดครับ วัด

ว่าด้วยวัด

  สวัสดีครับ วันนี้ได้มีโอกาสได้นำภาพวัด ที่ผมชอบไปถ่ายภาพบ่อยมาให้ชมกันครับ ชอบโดยส่วนตัว เพราะองค์ประกอบหลายๆ อย่าง มารวมกัน

  ภาพแรกครับวัดโพธิสมภรณ์ ถ่ายจากทางหนองประจักษ์ ตอนเย็นนี้แหล่ะครับ คือเหตุผลที่ชอบวัดนี้ พระอาทิตย์ตก

   อีกสักภาพครับ ในวันฟ้าเป็นใจ จะได้เงาขอวัดที่สวยงาม กับแสงงามๆ

วัดบ้านจิก

    วัดบ้านจิกครับจะมีเจดีย์  กับแสงยามสาย ประมาณ 0830 -1030 น. ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้า

   และก็ต้นปาล์มหรือป่าว ฮิๆ สีสวยๆ

คำสำคัญ (Tags): #ยามเย็น#วัด
หมายเลขบันทึก: 280897เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

โอ้โห! มันนี่!

ภาพแรก ร้อนแรงสุดๆเลยครับ 555

ภาพที่ 3 ร่มเย็นและสบายตามากเลย...ขายได้อีกนะ 55+ ^^

สวัสดีครับ

ไม่ได้เข้าวัด แต่ได้ชมภาพวัด ก็ชื่นใจ ครับ

ชอบแสงที่ทะลุผ่านเมฆค่ะ

สวยมาก

อยากให้สอนเทคนิคการถ่ายภาพลงบล็อก

เห็นด้วยครับ...องค์ประกอบของภาพจัดวางดีมากเลย

ขอบคุณครับ

ขอบคุณทุก ๆ ท่านมาเยี่ยมชม

ก่อนอื่นน่ะครับผมต้องขอออกตัวก่อนผมไม่เก่งไม่ใช่โปรที่ไหน ผมถ่ายตามความรู้สึกว่าชอบในแนวที่ถ่ายอยู่ แค่รู้หลักการการถ่ายภาพก่อน ผมมีความชื่นชอบถ่ายภาพวิว Landscape ภาพเงาดำ Silhouette เป็นอย่างมาก

อุปกรณ์ของผมที่มีอยู่

Canon 400D

Len 18-55

ขาตั้งกล้อง สายลั่นซัตเตอร์

นี่หล่ะครับอุปกรณ์แห่งความสุขของผม....ที่ช่วยเก็บช่วงเวลาประทับใจ

เทคนิคการถ่ายภาพ

1. การรอ

การรอคอยช่วงเวลาแสง สี ของตอนเช้า หรือเย็น ฟ้าวันนั้นต้องเป็นใจ เพราะเราไม่สามารถกำหนดได้ แสงไม่สวยหรือมีอุปสรรคต่างๆ ฟ้าไม่เป็นใจก็เตรียมแบกขาตั้งกล้องกลับบ้านได้เลย สำคัญ คือการอ

2. การเซ็ตค่าตัวกล้อง โดยใช้ Mode Manual ถ่าย

2.1 ปรับค่ารูรับแสง(F)ผมปรับF8 - F9 มันพอสำหรับภาพถ่ายของผม

2.2 ปรับความเร็วซัตเตอร์ ตามช่วงเวลานั้น ว่าชอบอันเดอร์ หรือโอเวอร์ หรือพอดี แล้วแต่ชอบของแต่หล่ะท่าน

2.3 ปรับ W/B ตามชอบครับ ถ้าเป็นช่วงกลางวันมีแดด ก็ Daylight แต่ถ้าช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังขึ้น หรืตก ผมจะปรับ W/B เป็น Shade เพื่อจะได้สีอุ่นๆ ส้ม เหลือง

2.4 ใช้ขาตั้งกล้องยึดกับตัวกล้อง เพื่อให้กล้องอยู่นิ่งที่สุด ไม่สั่นไหว ผมว่าสำคัญมากกับการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ หรือใช้รวมกับสายลั่นซัตเตอร์

3. ใช้โปรแกรมตกแต่งภาพ ช่วยอีกทีหนึ่ง

ผมถ่ายภาพด้วยความชื่นชอบ รักที่จะทำ และเทคนิคข้างบนก็แบบของผมเองครับ หรือสมาชิกท่านใดเสนอแนะ หรือแนะนำ หรือจะติอย่างไร ผมก็ยินดีรับฟังเสมอ เพื่อปรับปรุงในครั้งต่อไป

ผมไม่มีความรู้เรื่องการถ่ายภาพ

ไม่รู้ว่าหากคนที่เขาดูเป็นเขาจะคอมเม้นว่าอย่างไร แต่ผมใช้ความรู้สึกดู ผมว่ารูปท่านสวยทุกๆรูป ท่านคงรักการถ่ายภาพจริงๆ คนเรารักที่จะทำอะไรก็จะทำได้ดีจนน่าทึง

หารูปดีๆมาให้พวกเราดูอีกนะครับ ขอบคุณมาก

สวัสดีค่ะพี่

ฝีมือถ่ายภาพของพี่ยอดเยี่ยมเลยค่ะ สวยมากๆเลยค่ะ

ขอบขื่นชม ^_^

อาร์มมีกิจกรรมดีๆมาแนะนำค่ะ เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในหัวข้อ 3 คำถามจากกิจกรรม World Cafe ในงาน GotoKnow Forum ครั้งที่1 ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท