อบรม ICT เพื่อการบริหารจัดการสำหรับครู


ความสามัคคีทำได้ไม่ยาก แต่ก็สร้างได้ไม่ง่ายเลย

เมื่อต้นสัปดาห์ได้เข้ารับการอบรม ICT เพื่อการบริหารจัดการและการสอนสำหรับครู  โดยท่าน ผ.อ.สุรพล  น้อยแสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้วเขต 1 ได้บรรยายถึงอนาคตในการทำงานด้าน ICT ของสำนักงานกับโรงเรียน  ท่านได้นำเกมมาเล่น โดยมีอุปกรณ์คือ  หนังยาง ขวดน้ำ ให้ครูส่งตัวแทนออกไปเล่นเกม  นำหนังยางไปคล้องไว้ที่ขวดน้ำ  ซึ่งบริเวณที่ยืนมีระยะห่างประมาณ 1 เมตรและห้ามโยนหนังยาง  ส่วนต่างๆของร่างกายห้ามสัมผัสพื้น ให้ทดลองทีละคน ต่างคนก็ทำไม่ได้ ท่านผ.อ.เขตเลยให้จับคู่กัน  มีน้อยคู่ที่ทำได้  แต่ส่วนใหญ่ทำไม่ได้  และอีกหนึ่งวิธีที่ให้คือ  ให้ทุกคนช่วยเหลือกันหาวิธีพาหนังยางไปใส่ไว้ในขวดน้ำ  ครั้งนี้สามารถทำได้สำเร็จ  วิธีการของครูตัวแทน คือ ให้คนหนึ่งคนเป็นคนคล้องยาง  เพื่อนที่เหลือเป็นคนยึดตัวเพื่อนเพื่อไม่ให้ส่วนต่างๆของร่างกายสัมผัสพื้นตามกติตกา

ข้อคิดที่ท่านผู้อำนวยการ สพท.สระแก้วเขต 1 ฝากไว้  คือ

การจะทำงานให้สำเร็จลุล่วงและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือการทำงานเป็นทีม (ความสามัคคี)

สิ่งที่แฝงอยู่และทำให้เกิดความรู้สึกร่วมด้วย  คือ
            ทุกคนต้องไว้วางใจซึ่งกันและกัน  โดยเฉพาะคนที่รับภาระหนักที่สุด(คนที่นำหนังยางไปวางไว้ที่ขวด ต้องมีความมั่นใจในเพื่อนร่วมงามด้วยว่าเขาจะไม่ปล่อยให้เราล้มลงกระแทกพื้นแน่นอน) ต้องมีความเสียสละและกล้าที่จะเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจทำให้เราเกิดปัญหาในขณะปฏิบัติงานได้  และต้องยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี  ไม่ว่าสิ่งที่ได้รับกลับมาจะเป็นเรื่องที่น่ายินดี  น่าชื่นชม  หรือไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็ตามที

                                   "  ไม่มีอะไรยากเกินไป  ถ้าหัวใจเราแข็งแรงพอ "

คำสำคัญ (Tags): #คือเรา
หมายเลขบันทึก: 281405เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2009 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 09:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"ความสามัคคีทำได้ไม่ยาก แต่ก็สร้างได้ไม่ง่ายเลย" ถูกต้องแล้วค่ะ...แต่ถ้าเรามีความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อคนรอบข้าง ทุกอย่างย่อมทำได้ไม่ยากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท