มูลนิธิแสง-ไซกี เหตระกูล พาแพทย์ชุดใหญ่ออกตรวจ ณบ้านหนองจิก มหาสารคาม และ จังหวัดร้อยเอ็ด ฟรี


นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน นายกสโมสรโรตารี่เจริญนคร ภาค 3350 มาร่วมตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก โดยไม่ต้องผ่าตัด

มูลนิธิแสง-ไซกี เหตระกูล พาแพทย์ชุดใหญ่ออกตรวจ

วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม 2552 เวลา 20:42 น

Bookmark and Share

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ก.ค.) นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ส.ค. คณะแพทย์นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกรมการแพทย์ จะเดินทางไปออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่บ้านหนองจิก ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม คณะแพทย์ประกอบด้วย ศ.นพ.วิเชียร ทองแตง, ศ.นพ.มนูญ ไพบูลย์, พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรคกุล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, นพ.ทวี ลิมปะวัชระ, นพ.วิเศษ วชิรพงศ์ และ นพ.อติคุณ คณุตม์วงศ์ ตรวจรักษาโรคทั่วไป และ พญ.รุจา เสวิกุล กุมารแพทย์จาก รพ.สมิติเวช สุขุมวิท จะมาร่วมตรวจรักษาเด็กที่เจ็บป่วย นอกจากนั้น ยังมี นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน นายกสโมสรโรตารี่เจริญนคร ภาค 3350 มาร่วมตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก โดยไม่ต้องผ่าตัด

ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า หลังจากนั้น วันอังคารที่ 4 ส.ค. คณะแพทย์ชุดนี้จะเดินทางไปตรวจรักษาที่โรงเรียนบ้านเล้า ต.หนองจิก อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นหน่วยแพทย์ชุดใหญ่ นอกจากคณะแพทย์อายุรกรรม ตรวจโรคทั่วไป กุมารแพทย์ ตรวจโรคเด็ก และแพทย์ตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกแล้ว ยังมีคณะแพทย์จากกรมการแพทย์ รพ.ราชวิถี นำโดย นพ.ชัยรัตน์ โภคาวัฒนา, นพ.สุกิจ พันธ์พิมานมาศ, นพ.สุวิทย์ เกียรติเสวี, นพ.ทวี รัตนชูเอก, นพ.สันติ โลกเจริญลาภ, นพ.วี โรจนศิรประภา, นพ.สิริพงษ์ สิริกุลพิบูลย์ และ นพ.จีรศักดิ์ วรรณประเสริฐ ร่วมกับคณะแพทย์จาก รพ.จุฬาลงกรณ์ ตรวจส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร และอัลตร้าซาวน์ ตับ ม้าม ซึ่งผู้ที่มีความผิดปกติ ไม่ว่าจะปวดท้องบ่อย ๆ ท้องอืด หรืออุจจาระสีดำ ควรมารับการตรวจ เพียงแต่ต้องงดอาหารและน้ำ ไม่น้อยกว่า 6 ชม.

นอกจากนั้น ยังมีคณะจักษุแพทย์ จาก รพ.ศิริราช นำโดย ศ.คลินิก พญ.คุณไธวดี ดุลยจินดา, นพ.ปภณ อศววรฤทธิ์, พญ.ศุภมาศ โรจนนินทร์ และ พญ.ภรณ์ดา ศัลกวิเศษ ร่วมกับ นพ.ไพศาล ร่วมวิบูลย์สุข, พญ.อัจฉรียา แสนมี และ นพ.ณัฐพล โภคาวัฒนา มาร่วมตรวจความผิดปกตินัยตา โรคตาทั่วไป และตรวจจอประสาทตาในคนไข้เบาหวาน และยังมีทีมแว่นแก้วจาก กฟผ. และ รพ.เมตตาประชารักษ์ มาช่วยตรวจวัดสายตา และทำแว่นสายตาแจกให้ฟรีอีกด้วย ขณะที่ทีมของ อ.พญ.ชนิดา กาญจนลาภ จาก รพ.รามาธิบดี จะมาช่วยตรวจความผิดปกติทางหู และยังมีทีมแพทย์จาก รพ.ศรีวิชัย 3 นำโดย นพ.วิชัย วรดุรงค์วรรณ และ นพ.พงษ์ศักดิ์ วัฒนา จะมาร่วมตรวจคนไข้โรคข้อ และกระดูก และช่วยเจาะรักษานิ้วล็อกด้วย   
 
นายสวาสดิ์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานคณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 กล่าวว่า คณะแพทย์ วปอ.27 ได้ร่วมกับ มูลนิธิแสง-ไซกี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจรักษาชาวบ้านในชนบทที่ห่างไกล ติดต่อกันมาตลอดทุกเดือน สำหรับเดือนสิงหาคมนี้ เป็นคณะแพทย์ชุดใหญ่ มีแพทย์มาร่วมคณะเกือบ 30 ท่าน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อเป็นการแบ่งเบาพระราชภารกิจ ในการดูแลพี่น้องประชาชนในชนบท ให้เข้าถึงแพทย์ได้อย่างทั่วถึง จึงอยากเชิญชวนประชาชนในจังหวัดมหาสารคาม และร้อยเอ็ด มาพบแพทย์หลายสาขา โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด.

หมายเลขบันทึก: 281930เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท