คำกล่าวของซาราสัน(Sarsson,1977)


คำกล่าวของซาราสัน(Sarsson,1977)

คำกล่าวของซาราสัน(Sarsson,1977) "เป็นการผิดพลาดอย่างมากที่จะคิดว่าสามารถทำให้ครูลืมทักษะที่เคยยึดถือมาแต่เดิม และยอมรับทักษะและความเชื่อใหม่ๆได้ในเวลาจำกัด และในการทำให้ยอมรับนั้น ส่วนมากไม่ค่อยได้คำนึงถึงศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของครูเท่าที่ควร" ท่านเห็นด้วยหรือไม่ เพราะเหตุใด

เห็นด้วย เพราะว่า ความเชื่อใหม่ๆที่เข้ามาอาจเป็นความเชื่อที่ผิดๆ ซึ่งแต่เดิมครูสามารถเพิ่มทักษะการเรียนรู้ได้จากประสบการณ์ต่างๆที่แตกต่างกันออกไป และต้องใช้เวลาในการเรียนรู้เพื่อเพิ่มทักษะ หากจะให้ครูยอมรับความเชื่อใหม่ๆและลืมทักษะที่เคยปฏิบัติอยู่นั้นก็เป็นไปได้ยาก ยิ่งมีเวลาที่จำกัดการเรียนรู้ยิ่งทำให้การพัฒนาทักษะมีขีดจำกัด และทั้งนี้ความเชื่อใหม่ๆที่เข้ามาก็ไม่ได้คำนึงศักดิ์ศรีของวิชาชีพครูเท่าไร จึงอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อวิชาชีพครูก็เป็นได้

หมายเลขบันทึก: 282954เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนเราอย่าไปยึดติดกับสิ่งใดจนเกินไปครับ ทุกสิ่งแท้จริงไม่มีในโลก เปิดใจรับสิ่งใหม่ด้วยใจบริสุทธิ์สิครับ...แวะมาเยี่ยมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท