โอกาสของหนู


       วันนี้หนูได้คิวให้มาเขียนบันทึก  หลังจากที่ห่างหายไปนานมาก  เพราะมีปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับเน็ตสัญญาณไม่ดี  ทำให้พวกหนูขาดโอกาสได้มาเรียนรู้จากเน็ต 

    ครั้งนี้หนูและเพื่อน ๆ  อยากจะใส่ใจเขียนบันทึกกันมากขึ้น  เน็ตที่ห้องคอมก็ไม่สะดวก ช้าและล่มบ่อย ๆ คุณครูคิมได้แก้ปัญหาใหพวกหนูจับสลากตามลำดับ  หนูจับได้หมายเลข ๑ ต้องมาเขียนบันทึกลงบล็อกเป็นคนแรก 

    เรื่องที่หนูจะเล่าในวันนี้คือบรรยากาศการรับประทานอาหารกลางวัน  นอกจากหนูได้ทานอาหารแจกที่โรงเรียนแล้ว  เพื่อบางคนก็นำอาหารมาจากบ้าน  หลาย ๆอย่างมาทานด้วยกัน  รู้สึกว่าอร่อยมาก ๆ

    คุณครูกานต์เดินผ่านมาบอกว่าอยากทานผัดกระเพรา  หนูก็เชิญคุณครูมาทาน  แต่คุณครูบอกว่าล้อเล่นเท่านั้นเอง คนที่เป็นเจ้าของผัดกระเพรายิ้มแป้นมีความสุขค่ะ  หนูเห็นเพื่อนมีความสุขหนูก็สุขไปด้วย 

    รับประทานอาหารแล้ว   หนูได้ไปทำหน้าที่ดูแลน้อง ๆ ที่ห้องสหกรณ์  คอยดูแลน้องที่แตกแถว  บอกให้น้องเข้าแถวอย่างมีระเบียบ  และไม่ทิ้งกล่องขนมเลอะเทอะบนพื้นและบริเวณอื่น ๆ หนูเห็นน้อง ๆ เชื่อฟัง  ทำให้หนูมีความสุขมาก  หนูจึงมาสำรวจตัวเองว่า  ก่อนที่จะบอกคนอื่นตัวหนูต้องทำเป็นแบบอย่าง  หนูภูมิใจมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 283366เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2009 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเชียร์ บันทึกของน้อง ครับ

แล้วเขียนให้พี่อ่าน อีก นะครับ

สวัสดีค่ะน้ำฝน

  • เขียนได้ดีจังนะลูก
  • ครูขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • เย้ ๆ หมายเลขหนึ่งด้วย...เขียนได้ดีอีกต่างหาก...
  • ขอให้โชคดีเป็นของน้ำฝนตลอดไป...
  • (จดจำความรู้สึกดี ๆ นี้ไว้ใช้นาน ๆ )
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท