แอ่วเมืองกาญจน์ (3) แวะรายทาง

ขากลับจากเมืองกาญจน์เข้า กทม. พ่อลูกชาย ขจิต ฝอยทอง แนะนำว่า ไปถึงลาดหญ้าแล้ว ให้ไปแวะช่องเขาขาด ... อิอิ แต่ว่า หาไม่เจอค่ะ ช่องเขาขาดหายไปไหน ตกแผนที่ คุณผู้ชาย ขับรถตะลุยตลอด เข้าเมืองกาญจน์ไปเลย ก็เลยได้ไปแวะที่นี่แทน ... วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (หรือวัดใต้) ค่ะ

ขอเชิญนมัสการพระบรมสารีริกธาตุได้ค่ะ

เห็นป้ายนี้ เราก็เลยแวะเข้าไปนมัสการหลวงพ่อวัดใต้บ้าง

ได้เข้าไปถวายสังฆทานแก่พระภิกษุสงฆ์ด้วย

(มาเล่าต่อ ลืม)

... จะบอกว่า ที่วัดสมัยนี้ มียุทธศาสตร์ดีมากเลยค่ะ
... เข้าใจว่า ท่านคงจะได้รู้ว่า เครื่องสังฆทาน และดอกไม้ ธูปเทียนทั้งหลาย ถ้าได้มาเยอะ ก็คงจะลำบาก เรื่องการใช้ การเก็บ การได้ของไม่ดี ดิฉันเห็นที่วัดนี้ ท่านตั้งไว้เลย ดอกไม้ ธูปเทียน สังฆทาน ตั้งไว้ให้ผู้ที่อยากทำบุญ นำมาไหว้พระ หรือถวายพระ โดยมีกล่องไว้ให้ทำบุญ แต่ไม่มีคนคุมกล่องเลย ประมาณ ผู้ทำบุญ ก็ตามศรัทธา ... ชอบมากค่ะ เพราะว่า ตัดปัญหาการสิ้นเปลืองโดยสิ้นเชิง

... แต่พอมาคุยกับที่บ้าน หนูลีก็บอกว่า เดี๋ยวนี้วัดส่วนใหญ่ก็ทำเช่นนี้เหมือนกัน (เธอเข้าวัดบ่อย) เป็นการทุ่นค่าของถวายพระที่บางทีท่านก็อาจจะได้มาเยอะแยะ จนใช้ไม่ทัน ก็ประมาณว่า เป็นยุทธศาสตร์ของทางวัดละค่ะ

กับนมัสการหลวงปู่เปลี่ยน

สุดท้ายแวะไปชมพิพิธภัณฑ์สงคราม ด้านข้างวัดละค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กาญจนบุรี
หมายเลขบันทึก: 286611เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2009 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ คุณแม่.... อ้าว ไปเที่ยวบ้าน อ.ขจิตหรอคะ ระวังนะคะ หลงทาง อิอิ เพราะเป็นความสามารถพิเศษของเขานะคะ นอกจากเสียงเหน่อ อิอิ

ตอนเด็กๆๆผมอาศัยอยู่ที่นี่ครับ แม่หมอโชคดีนะนั่น ในรูปที่ 5 พบ พระเทพปัญญาสุธีด้วย ท่านจบปริญญาโท มาจากอินเดีย สาขาภาษาอังกฤษ แถมจบเปรียญ 9 ประโยคด้วย ท่านเป็นคนสอนภาษาให้ผมเอง ตอนนี้ท่านเป็นเจ้าอาวาสวันนี้ครับ

• P
  • ใช่แล้วค่ะ แม่ลูกสาว ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ เพราะว่าตามคุณพ่อ (อิอิ) ไปที่เมืองกาญจน์ (เขาไปทำ SPA ของหนูน่ะแหล่ะ) และพ่อลูกชาย บอกว่า อยู่กำแพงแสนค่ะ
  • ก็เลยไปเที่ยวแต่บ้านเขา โดยไม่มีเขา ... อิอิ
  • เจอเพื่อนเขามากมายเลย เพราะว่า เสียงเหน่อเหมือนกันค่ะ
  • ดีใจจังค่ะ
  • ได้ถวายสังฆทาน กับเจ้าอาวาสด้วย
  • สาธุ
  • อ้าว อ้อ พ่อลูกชาย เป็นเด็กวัด ... อิอิ

สมัยเด็กๆๆบ้านจนมากๆๆ พ่อเสียตั้งแต่ 7 ขวบ พระเลยขอมาอยู่วัด เลยต้องขยัน พิพิธภัณฑ์ ที่แม่หมอไปเที่ยวนะ ตอนเด็กๆๆผมเป็นไกด์พาฝรั่งเที่ยวครับ เลยได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วย ช่องเขาขาดแม่หมอเลยมาแล้ว ต้องไปที่ กม ที่ 94 แถวๆๆ กรป กลาง เข้าใจว่า แม่หมอไปไม่ถึงครับ แต่ลงมาก่อน...

• P
  • พ่อลูกชาย เยี่ยมมากเลยค่ะ ประสบการณ์ทำให้เป็นอาจารย์ที่ดี น่ารัก น่าเคารพ สำหรับศิษย์ และเพื่อนร่วมงาน
  • และดีนะที่ไม่ตามไปหาช่องเขาขาด เพราะว่า ที่พัก อยู่ กม. 19 เอง ไม่งั้นอีกไกลแน่เลย
  • ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะ

ขออนุญาตตามมาเที่ยวเมืองกาญฯด้วยคนค่ะ ^__^

เป็นอีกจังหวัดที่อยากไปมากแต่ยังไม่มีโอกาสไปซักครั้งเลยค่ะ

• P
  • อยากไปหรือคะ ... ติดต่อ อ.ขจิต ฝอยทอง คนนี้เลยค่ะ ... คนนี้เป็นไกด์นำทางได้ด้วย เพราะว่า เขาคนเสียงเหน่อ หน้าตาดี เมือง กาญจน์ค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ

แม่หมอครับ มาแจ้งว่าแม่หมอว่า ครูตุ๊กแกบอกว่า ครูตุ๊กแก ได้รับน้องตุ๊กตาแล้ว คุณครูตุ๊กแกจะเอารูปขึ้นให้ดูนะครับ ขอบคุณมากๆๆครับ อยากเห็นภาพที่ระยองครับแม่หมอ อยากเห็นการมอบรางวัลด้วย เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆ

• เอาภาพมายืนยัน
  • ว่าของถึงโรงเรียนครูตุ๊กแกแล้วครับ
  • รอดูภาพที่ระยองครับ
  • เย้ๆๆๆๆๆๆๆ
  • ทราบแล้ว เปลี่ยน
  • อิอิ รอดูเด็กๆ ได้รับตุ๊กตา ... ถ่ายภาพหมู่มาให้ดูด้วยนะคะ

ถ่ายรูปหมู เอ้ยรูปหมู่ ตอนรับรางวัลทีระยองมาดูบ้างครับแม่หมอ ตอนทำกิจกรรมจะเอาภาพให้ดูนะครับ ตอนเด็กๆๆได้รับตุ๊กตา ยิ้มๆๆๆ

• P
  • ใจเย็นๆ พ่อลูกชาย คนแก่เดินช้าหน่อย
  • งานรอบนี้มีเปลี่ยนแผนอีกแล้วค่า ได้ภาพระยองได้แน่นอน ต้องไปหาอุปกรณ์ ถอดภาพออกมากก่อนนะคะ
  • วันนี้เพิ่งเดินทางกลับมา วิวทะเล สวยงามมาก

เข้ามาร่วมทัวร์ด้วยค่ะ หลังจากไม่ได้แวะมาเยี่ยมหลายวัน ( ไม่อยากบอกว่าทำไมไม่เข้ามา) ไม่ทราบว่าเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพด้วยรึเปล่า ?? (ซุ่มประตูทางเข้าสวยมาก)

• P
  • ไม่เห็นป้ายวัดส่งเสริมสุขภาพเลยละค่ะ
  • ก็เลยไม่รู้เหมือนกัน
  • แต่ที่วัดนี้ คึกคักมากเลย
  • แล้วหนูไก่ ไปไหนมาหรือคะ ที่ผ่านมา
  • แหม ...ขอบคุณค่ะ..คุณหมอนน
  • กำลังเข้าไปอ่าน บล๊อกของคุณหมอพอดีเลย
  • ดีใจจังค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

ข้างบน..

เอาแก้วมังกรที่บ้านมาฝากค่ะ

ข้าวยำปักษ์ใต้(ใหญ่ไปหน่อยค่ะ..ขออภัย)

ยามเช้าที่ทะเลหลีเป๊ะ

• อูย ย ... หิวพอดีเลย
  • ได้ข้าวยำ พร้อมแก้วมังกร และบรรยากาศสบายๆ ... มีความสุขค่ะ เริ่มคิดดี ทำดี ได้แล้ว