งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา"52 (1)


งานเพื่อความสมานฉันท์ ลดช่องว่าง.สร้างศรัทธา

                 สวัสดีครับ ฃ่วงวันที่ 14-16 สิงหาคม2552 นี้ จังหวัดยะลา จัดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลาปี 52  ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วครับ กิจกรรมเหมือนเดิมแต่จะยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยการร่วมมือของทุกส่วนราชการ เช่นวิทยาลัยชุมชน จัดแสดงผลงานของนักเรียน นิทรรศการ กระทรวง พานิชย์มากันเต็มที่สินค้าเด่น แบรนด์ดัง ที่สำคัญคือธงฟ้า พัฒนาชุมชน โอท็อป  ร้านค้าร้านอาหาร  นิทรรศการจากส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และที่สำคัญที่สุดของงานคือการประกวดผลผลิตทางการเกษตร (ลองกอง ทุเรียน มังคุด สะตอ กล้วยหิน แพะ อาหารจากไก่เบตง แมว อื่นๆ)  การแปรรูปผลิตผล ตลาดนัดเกษตร และที่สำคัญกว่านั้นคือการประกวดธิดาชาวสวน ซึ่งเปิดรับทั่วไป ปีนี้มีมากกว่า 60 ชีวิต   ขบวนแห่งรถผลไม้จากทุกอำเภอ  ริ้วขบวนแสดงอัตลักษณ์ สิลปวัฒนธรรม มากมายครับ

        

        

             ปีนี้ได้รับเกียรติ จากท่าน มท.3 ถาวร เสนเนียม มาเป็นประธานในพิธีเปิด และลงนามในข้อตกลงร่วม(MOU) ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กับรองผู้ว่า กทม. และผู้แทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ว่าด้วยการรับซื้อผลไม้จากจังหวัดยะลาไปจำหน่ายในเขต กทม และทุกจังหวัดทั่วไปประเทศครับ....  เอาเป็นว่าดูภาพเก็บตกจากงานก่อนครับ (แอบถ่าย)  เป็นภาพสวยงาม  ดูแบบสบายๆครับ แล้วตอนต่อไปจะนำภาพการประกวดผลผลิตทางการเกษตรมาให้ดูกันครับ.........

       

         

         

   

                   อันที่จริงแล้วการจัดงานหกรรมผลไม้ก็เพื่อกระตุ้นให้มีการซื้อขายผลลผลิตให้เกิดการปรับปรุงคุณภาพ ทั้งนี้เพื่อให้ผลไม้ของจังหวัดยะลาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเกษตรกรสามารถขายผลผลิตได้ในราคาที่ดีขี้น นอกนี้ยังมีผลทางจิตวิทยา  ในเรื่องของความมั่นคง...อย่างที่ทราบๆกัน.......สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 287831เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2009 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ไม่ใช่แค่เก็บตกนะนี่ี

ช็อตสำคัญๆทั้งนั้น

ชมเพลินเลย

แต่ปีนี้ยังไม่ได้ช่วยกินลองกองพยุงราคาชาวใต้เลย

หรือปีนี้ราคาจะดีนะ

ปล.ยังกินขนมลา ไม่หมดเลยค่ะ

คิดถึง คิดถึง

สวัสดีครับ หมอ

P

 

  • สบายดี นะครับ ดูแลสุขภาพด้วย
  • ลองกองใต้ถูกมากๆครับ สวยๆ 10-13 บาท
  • ปกติ ที่5-7 บาทครับ
  • ขนมลา..ขนมจาก  ฮ่าๆ
  • รากก็สำคัญ..ตันไม้ถ้าขาดรากไม่นานก็ตาย
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณพี่

ที่นี่ สาวสวยด้วยนะคะ นอกจากผลไม้แล้ว ค่ะ

สวัสดี พอลล่า

P

 

  • คนสวยมีอยู่ทั่วไปขึ้นอยู่กับว่าคนมอง..จะชอบแบบไหน
  • พรุ่งนี้ยังมีอีกคีน  ตัดสินการประกวดสาวสวย  ธิดาชาวสวน
  • รู้แบบนี้ส่งพอลล่า...สู่เขาได้แน่นอน
  • ขอบคุณมากครับ

สวยทุกคนเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท