เปิดบ้านวิชาการศิลปกรรมที่ เชียงราย


ออกไปเปิดบ้านที่เชียงราย

เปิดบ้านวิชาการทางด้านศิลปกรรม

      เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2552 คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่  ได้จัดโครงการเปิดบ้านวิชาการทางด้านศิลปกรรมฯ ที่ จังหวัดเชียงราย  เนื่องจากจังหวัดเชียงรายมีพื้นที่ทางธรรมชาติที่สวยงามที่เป็นทุนทางธรรมชาติ ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม ที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะ     มีศิลปินที่มีชื่อเสียงมาก รวมทั้ง ศิษย์เก่าที่ไปสร้างชื่อเสียงในท้องถิ่นก็มีมากเช่นกัน    จึงได้ใช้งานศิลปะเป็นสื่อในการเปิดบ้านวิชาการ   อันประกอบด้วย  จิตรกรรม / ประติมากรรม /  ศิลปภาพพิมพ์ 
      ในงานมีทั้งการถ่ายทอดเทคนิค  วิธีการ   การสาธิต   การแนะแนวการศึกษาและการจัดการแข่งขันประกวดวาดภาพ  โดยใช้คณะกรรมการที่เป็นศิลปินท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย
       งานนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่าง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่เชียงราย  เจ้าของพื้นที่จัดงาน  ดูรายระเอียดเพิ่มเติม

 

บรรยาการในงานส่วนการจัดนิทรรศการมีงานทางด้านศาสตร์อื่นๆในคณะฯ เช่นสถาปัตยกรรม / การออกแบบ / เทคโนโลยีศิลป์ /

ส่วนของการถ่ายทอดเทคนิควิธีการ  การสาธิต งานสร้างสรรค์ศิลปะ จากนักศึกษาในคณะฯ

การประกวดวาดภาพ ทั้งระดับมัธยมต้น และระดับมัธยมปลาย มีนักเรียนให้ความสนใจมาก เกือบ 200 คน

ผลงานภาพวาดที่ได้รับรางวัล

          ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ เจ้าของพื้นที่ มทร.ล้านนา เชียงราย  และน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ทุกๆคน ที่มาร่วมงาน   ทำให้งานครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้

 

หมายเลขบันทึก: 288725เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2009 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท