มึน..กับกิจการภายใน มอย.เมื่อวาน


เมื่อวานเป็นวันหนึ่งที่ผมรู้สึกงงกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใน มอย. ไปทำงานตอนเช้าเห็นเยาวชนทั้งบริเวณทางเข้า หน้าหอประชุมวันนอร์ และภายในมหาวิทยาลัย พร้อมกับทหารชุดเขียวๆ กระจ่ายไปทั่ว

พอมาถึงที่ทำงานมองออกเป็นเห็นรถจอดเรียงรายยาวตลอดสนามกีฬาจนถึงคณะวิทย์ฯ ก็พอเดาออกว่า วันนี้คงมี ฮ.ลงมาจอดอีก .. แต่เป็นใคร ??

รู้ว่าเมื่อวานเขามีการจัดอบรมเยาวชน เห็นไปละหมาดที่มัสยิดแปลกๆ แปลกในที่นี้หมายถึงไม่ใช่ลักษณะของนักศึกษาหรือเจ้าหน้าที่ มอย.

เจ้าหน้าที่บอกว่าสิบโมงมีประชุมที่ สนอ. พอสิบโมงผมก็ไป ก็ต้องขับรถไปเพราะเดินไกลไม่ไหว แต่เวียนไปรอบหนึ่งต้องกลับมาจอดที่เดิม เพราะหาที่จอดรถไม่ได้เลย กลับสำนักฯที่ทำงานตั้งใจว่าจะบอกให้น้องๆช่วยไปส่งหน่อย... แต่พอกลับมาพอดี เห็น ฮ. ๓ เครื่องลงจอดที่สนามมหาวิทยาลัย มีคนรอรับเต็มทั้งเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยและบุคคลภายนอกรวมถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยด้วย ..เดาได้เลยว่าเป็นผู้ใหญ่แน่ ..แต่ใคร .. อันนี้ยังไม่มีใคบอกเลย

พอเจ้าหน้าที่ไปส่งที่สำนักอธิการบดี เห็นมีคนเต็มหอประชุมวันนอร์ ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ก็เลยลองเดินดูเพื่อทำข่าวกับตัวเองหน่อย เห็นเยาวชนมาเต็มหอประชุม พูดคุยกันว่ามาพันกว่าคน และวันนี้ท่านแม่ทัพมาประธานในงาน ... อืม..คนใหญ่คนโตขนาดนี้ทำไมเราไม่ทราบข่าวเลย .. รู้ภายหลังว่าไม่ใช่กิจกรรมของมหาวิทยาลัย ทางกองทัพเขามาขอใช้หอประชุม.. แบบนี้ก็ดี เราจะได้บริการ เยาวชนจะได้อยู่กับเราด้วยแม้จะไม่ทุกคน เห็นว่าเมื่อคืนบางคนมานอนที่มัสยิด

อธิการบดี มอย.และนายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี
ให้การต้อนรับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
ซึ่งเป็นประธานในการจัดกิจกรรม
“รอมฎอนเดือนอันประเสริฐของเยาวชนญาลันนันบารู ฮ.ศ.๑๔๓๐”
จัดขึ้นที่ หอประชุมวันมูฮัมมัดนอร์ มะทา มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

พอออกจากห้องประชุมวันมูฮัมมัดนอร์ มะทา ฝ่ายการเงินบอกว่าวันนี้และเวลานี้ผู้จัดการใหญ่ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมาบรรยายที่ห้องประชุมคณะศิลปศาสตร์ ... อื่มตกข่าวอีกแล้ว..ใครมีข่าวเล่าสู่กันให้อ่านหน่อย ผลเป็นไงบ้าง อยากรู้...

ตอนบ่ายหลังละหมาดซุฮรฺที่มัสยิดอัลฮะรอมัยน์ เห็น น.ศ. สาขาวิชาชะรีอะฮฺ(กฎหมายอิสลาม) จัดโต๊ะเพื่อบรรยายอยู่ .. ก็ทราบข่าวว่าวันนี้ที่มีสยิดเวลา 13.30 มีบรรยายและถามตอบเกี่ยวกับการถือศีลอด.. ผมไม่มีเวลาพอที่จะนั่งฟังบรรยายในมัสยิดได้ เลยกลับบอกทางศูนย์คอมฯ เห็นวิทยุเขามาตั้งไว้เฉยๆ พักหลังนี้ไม่ค่อยเปิดใช้ ทั้งที่ผมก็บอกแก่ฝ่ายรับผิดชอบหลายครั้งแล้วว่า จัดการให้เสร็จสิ้นสักที อุตสาห์ขอจดทะเบียนทำไม่ใช้..เดือนกว่าแล้วยังเงียบ.. วันนี้เลยถือโอกาส..เห็นรายการดี มีเครื่องรับส่งวิทยุอยู่ที่ทำงาน ก็เลยบอกให้เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดรายการบรรยายที่มัสยิดหน่อย .. เขาก็จัดการตามไม่มีระเบียบ (มีสองคลื่น คือ 90.25 กับ 95.25 แต่ 90.25 ทางช่างเขาได้ถอดไปแล้วเพื่อย้ายไปตั้งที่อื่น ก็เลยเปิดกระจายเสียงได้คลื่นเดียว คือ 95.25)

พอมานั่งที่ทำงานเห็นมีเมล์ใหม่มา ก็เปิดอ่านดู.. ทางสาขาวิชาส่งข่าวให้เข้าร่วมพิธีการแข่งขัน Speech ของนักศึกษาเอกภาษาอังกฤษเพื่อส่งเข้าชิงระดับประเทศ ..เวลาเดีวกันอีกแล้ว.. ตอนเย็นลูกสาวมาถามเรื่องอธิการบดีและบอกว่าวันนี้ท่านไปเปิดงานแข่งขัน Speech และท่านพูดอังกฤษด้วย .. อ้าวใครมีข่าวเรื่องนี้กรุณาแจ้งข่าวให้อ่านด้วย ถ้าได้เทปบันทึกก็ยิ่งดี... อืม..คงไม่ได้สิเนาะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 289257เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กิจกรรมเยอะมากครับช่วงนี้ ผมเองได้รับหนังสือแจ้งกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเหมือนกันครับ (บางเรื่อง) แต่พอดีมีกิจกรรมของภายนอกซ้อนกันด้วยเลยเลือกไปร่วมกิจกรรมภายนอกก่อนครับ ภายในก็เสียดาย ภายนอกก็โอกาส แต่...อัลฮัมดุลิลละฮฺ อย่างน้อยโอกาสภายนอกก็จะนำมาซึ่งกิจกรรมในกิจกรรมภายในต่อไป

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้คุยกับอาจารย์เลย (ผมเองยุ่งๆครับ)

ดูแลสุขภาพด้วยครับ

  • ท่าทางงานยุ่งๆๆนะครับ
  • อยากเห็นการแข่งขัน
  • การพูดครับอาจารย์
  • อาจารย์สบายดีนะครับ

ครับงานยุง และน่าสนใจทั้งนั้น

ขอบคุณ جزاكم الله มากครับ อ.  P

ครับ อ. P
  ขจิต ฝอยทอง
ผมจะพยายามติดต่อหาไฟล์วิดิโอ และจะส่งให้ บางทีอาจารย์อาจนำเสนอที่มีประโยชน์แก่นักศึกษา.. ลูกผมก็เรียนเอกภาษาอังกฤษเหมือนกัน ปีนี้เขาว่าเขายุ่งเลยสละสิทธิไม่เข้าร่วม

ตกใจเหมือนกัน เพราะขับรถตามรถใหญ่ๆ มาตั้งแต่ในเมือง เราก็งงว่า เอา ปกติรถแบบนี้จะเลี้ยวเข้าค่าย แต่ไหงขับด้านหน้าเราจนถึง มหาลัย ที่ไหนได้ จุดหมายปลายทางที่เดียวกันแท้ๆ

ส่วนคนใหญ่จะใหญ่แค่ไหนนั้น เดาว่าใหญ่มากๆ มากจนลูกน้องเล่นปิดถนนหนทาง เล่นเอา คนทำงานปกติ ทำงานประจำ ขับรถเข้าที่ทำงานด้วยเส้นทางบนถนนไม่ได้ เพราะเล่นจอดกันบนถนน ปิดทั้งสองเลนเลย เราเลยต้องขี่ฟุตบาตครึ่งวงกลมหน้ามัสยิดเพื่อเข้าที่ทำงาน

ปกติ หากจะปิดถนน เค้าจะบอกทางตั้งแต่ก่อนทางเลี้ยว เพื่ออ้อมไปอีกทางได้ ไม่ใช่ปล่อยให้ขับมาถึงทางปิดแบบไปไหนไม่ได้อย่างนั้น

มหาลัยเราไม่ได้ใหญ่มาก เค้าน่าจะมาเชคก่อนว่า หากจัดงานใหญ่ขนาดนั้น ถนนหนทาง ต้องมีการจัดจราจรกันอย่างไรดี เพื่อให้คนทำงานประจะ ไม่สะดุดอย่างนี้

จากเหตุการณ์เมื่อวาน สิ่งที่รู้สึกได้คือ มหาวิทยาลัยของเราเริ่มจะเล็กแล้วครับ (พื้นที่)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท