goodbye my love งานเลี้ยงอำลาแต่ไม่อาลัย


เริ่มต้นด้วยความสนุก ดำเนินรายการด้วยความประทับใจ ลงท้ายมิอาจลืม

"Goodbye my love 2009"  เป็นชื่อของงานเลี้ยงส่งผู้เกษียนของกองทันตสาธารณสุขในปีนี้  

      เนื่องจากผู้จัดจัดงานแล้วมีกระแสตอบรับดีมากจากผู้ร่วมงาน  เลยคิดว่าเอามาเขียนให้ท่านได้ลองอ่าน  เผื่อจะนำไปต่อยอดความคิดในการจัดงานเลี้ยงส่งผู้เกษียนของหน่วยงานท่านต่อไปได้

      เริ่มต้นจากทีมงานสุ่มกัน 9 หัว ช่วยกันตั้งชื่อ ไล่มาหมดทั้งไทย จีน เกาหลี สุดท้ายมาลงที่ภาษาอังกฤษแบบเข้าใจและเรียกง่ายๆ อย่าง "กู๊ดบาย มายเลิฟ" สิ่งที่ยากที่สุดของงานนี้เห็นจะเป็นการตั้งชื่อนี่แหละ  ตกลงกันยากจริงๆ ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ รับรองงานผ่านฉลุย 

     ตรีมของงาน คือ เริ่มต้นด้วยความสนุก ดำเนินรายการด้วยความประทับใจ ลงท้ายมิอาจลืม           โอ้โห   โจทย์ยากเหมือนกันแฮะ  แต่ไม่ยากเกินจะลงมือ

    

      การแสดงเปิดงานด้วยโชว์สุดอลังการและขำกระจาย  ชื่อชุด  wonder girl VS worning girl บินตรงจาก Korea มาแสดงในเพลง  NOBODY  จุดขายของโชว์นี้คือความน่ารักสดใส และเซ็กซี่ของเหล่าสาวๆ wonder girl และความฮาของสาวๆรุ่นใหญ่ worning girl   ขอบอกว่า worning girl เป็นระดับ CEOหน่วยงานทั้งนั้น  ดังนั้นใครไม่ฮาก็คอขาดล่ะค่ะ  (สังเกตใบหน้าของ worning girl ถอดแบบมาจาก wonder girl ตัวจริงเลยค่ะ)

     ตามมาด้วยโชว์ชุดที่สอง ชื่อว่า  The mask show  โชว์นี้เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมได้มากเลยทีเดียว  แถมยังถูกใจผู้เกษียนอีกด้วย  การแสดงชุดนี้นอกจากหน้าตาที่เหมือนผู้เกษียนแล้ว  ผู้แสดงยังต้องเลียนแบบบุคลิก คำพูด และน้ำเสียงของผู้เกษียนให้ได้  ประกอบกับอุปกรณ์ประกอบฉากอีกเล็กน้อยแค่นี้ก็ถูกใจผู้ชมมากมายแล้ว

     จบไปแล้วกับการเริ่มต้นด้วยความสนุ๊ก สนุก  ต่อไปจะเป็นภาค 2 ดำเนินรายการด้วยความประทับใจ

     น่าเสียดายที่ช่วงความประทับใจไม่ได้มีภาพมาให้ชม  ขอบรรยายละกันค่ะ 

     ช่วงแรกเป็นช่วงของการ Presentation แนะนำประวัติของผู้เกษียนทั้ง 5 ท่าน  ได้แก่ 1.ทพ.สมนึก ชาญด้วยกิจ ผู้ทรงคุณวิฒิด้านทันตสาธารณสุข  2.ทพญ.ศิริเพ็ญ  อรุณประพันธ์  3.ทพญ.เฉิดฉันทร์ศิริ โชติดิลก 4.พี่กัญญลักษณ์  ศักรางกูร  และ5.พี่พรทิพย์  นิ่มนุช  เราได้นำภาพเก่าๆในวันวานยังหวานอยู่สู่ภาพปัจจุบัน  ทำให้ผู้ร่วมงานได้รู้จัดตัวตนของผู้เกษียนมากขึ้น

     ต่อมาช่วงที่สอง  เปิดใจชาวกองทันตฯที่มีต่อผู้เกษียน  โจทย์ คือ ทำอย่างไรให้ทุกคนในกองได้มีโอกาสพูดหรือมีส่วนร่วมในการแสดงชุดนี้  และคำตอบก็ได้มาอย่างลงตัวที่ การถ่ายวิดีโอคำพูดสั้นๆแต่ประทับใจ  จากสมาชิกบางส่วน  และสมาชิกที่เหลือ จะได้ร่วมมือโดยการร่วมร้องเพลงในบทเพลง "จะได้ไม่ลืมกัน" ของพี่เบิร์ด ธงชัย  โดยมีเงื่อนไขที่ว่าแต่ละคนจะได้ร้องคนละประโยคสั้นๆ ต่อๆกันไปเป็นเพลง   เมื่อนำมาตัดต่อรวมเป็นเพลงแล้ว เสียงไม่เพราะเหมือนพี่เบิร์ด  แต่สร้างความประทับใจมากมาย เพราะได้เห็นหน้าทุกคนมาร่วมร้อง  และท่าทางของนักแสดงแต่ละคนก็ใช่ย่อย บางคนถึงขนาดออกแบบท่าเต้นประกอบ ทั้งที่เป็นเพลงช้า  เอากับเค้าซิ 

      ช่วงที่ สาม เปิดใจผู้เกษียน  ความในใจ  ความสุข ความประทับใจ และสิ่งที่จะฝากฝัง ได้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มที่  คนฟังก็มีความสุขไปด้วย

     และมาถึงช่วงท้ายของรายการการ  ลงท้ายมิอาจลืม  เป็นช่วงของการแสดงความขอบคุณต่อผู้เกษียนที่ทุ่มแททำงานเพื่อหน่วยงานมานาน  ความซึ้งไม่สามารถบรรยายได้ดีเท่าดูภาพค่ะ

เมื่อขอบคุณกับเรียบร้อยแล้วก็ต้องร้องเพลงมอบให้ผู้เกษียนกันหน่อย  ในบทเพลง ด้วยรักและผูกพัน ของพี่เบิร์ด (อีกครั้ง)   แต่ดูแล้วเหมือนจะเป็นงานคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดมากกว่า  เพราะแฟนคลับเยอะมากมายร่วมโบกมือไปตามจังหวะเพลง

"ขอเพียงแต่เขียนมา ขอเพียงส่งเสียงมา จะไปหา

จะไปในทันใด จะไปยืนเคียงข้างเธอ ..............

......อยากให้เธอได้มี สิ่งที่ดีเรื่อยไป

หากวันไหนเกิดทุกข์ภัย โปรดจงมั่นใจ

จะไปในทันใด จะไปยืนเคียงข้างเธอ

ไปอยู่ดูแลเป็นเพื่อนเธอ ให้เธอหมดความกังวลใจ " 

-----------------------  ลงท้ายมิอาจลืม  ---------------------------

แต่ยังไม่จบค่ะ  ตบท้ายความซึ้งด้วยความฮาอีกระลอก  ด้วยการประกวดการแต่งกายของผู้ร่วมงาน  ในคอนเซป หล่อ สวย แปลก ใครได้รางวัลไม่สำคัญ เพราะรักทุกคน   ชมภาพความฮาได้เลยค่ะ

*****  งานนี้อำลาแต่ไม่อาลัย  เพราะเป็นการจากที่มีแต่ความประทับใจจริงๆค่ะ  *****

ปล. งานนี้เราไปจัดที่ระยองรีสอร์ท  สถานที่สวยมากมาก  แล้วจะนำรูปบรรยากาศสวยๆมาฝากในบันทึกต่อไป  โปรดติดตามค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ทันตฯ
หมายเลขบันทึก: 289461เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แม่นเลย มาช่วย confirm ... งานนี้สุด สุด ประทับใจ
  • มีทั้งความซ่าส์ ของสาวน้อย สาวใหญ่ รุ่นเกษียณก็ไม่เว้นค่ะ ... แบบว่า มากันตรึม
  • ... แต่ว่า พี่เราต้องจากไป ใจมัน ... "เหงา" ...
  • สวัสดีจ้ะ น้องอู่
  • พี่แอ๊วเปิดบล็อกแล้วนะ ที่นี่ เจ๊ได๋
  • งานนี้
  • ดูแล้วเหมือนคอนเสิร์ต
  • นะครับ

งานสนุกค่ะ

น้องอู๋ก็เล่าได้สนุกและสร้างสรรค์มาก

เล่าอีกบ่อยๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท