ทิศทางการศึกษาไทยในการปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่สอง 2552 - 2561


ภาวะของสังคมและเศรษฐกิจและการเมืองยุคนี้จะทำสำเร็จได้หรือ

   ในวงการสาธารณสุขปี 2009 เป็นปีแห่งโรคร้าย เริ่มด้วย ชิคุนกุนยา ตามมาด้วยไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวโลกไปทั่วโลกไม่แยกแยะว่าผิวดำ ผิวขาว ร่ำรวย หรือยากจน เศรษฐกิจดี หรือไม่ดี เดือดร้อนกันไปทั่ว สำหรับคนไทยแล้วยังรับได้อยู่ไม่น้อยหน้าประเทศใด ในส่วนของวงการศึกษา ปี 2009 เป็นปีการการเริ่มต้นของการปฏิรูปการศึกษารอบ 2 จากการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของการปฏิรูปการศึกษาและเรียนรู้อย่างเป็นระบบ ใน 4 ข้อ 1)พัฒนาตุณภาพคนไทยยุคใหม่ 2)พัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ 3)พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ 4)พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ ทั้ง 4 ข้อเป็นเป้าหมายที่คัญของการปฏิรูปการศึกษารอบสอง

   ในภาวะของสังคมและเศรษฐกิจ และการเมืองไทยยุคนี้จะทำสำเร็จได้หรือ คุณภาพของเด็กไทย คนไทยที่เป็นดีมีนิสัยใฝ่เรียนรู้ และแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ที่อยู่ในการกำกับของครูยุคใหม่ ในสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ใหม่ ภายใต้การบริหารจัดการใหม่ ถ้าทำได้การศึกษาของไทยจะเป็นเช่นไรโปรดติดตามกันต่อไปในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 289839เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 22:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท