ไป ป่าใหญ่ครีเอชั่นมา พวกนี้ไม่ธรรมดา


ณ ตึก PK Mansion ลาดพร้าว 35/2 ชั้น 3
ผมมองไม่เห็นป้ายบริษัทป่าใหญ่ครีเอชั่น เมื่อเดินผ่านไปหลาย สนง ก็เริ่มรู้สึก งง ๆ ว่า บริษัทดังขนาดนี้ ทำไมไม่มีป้ายที่สมราคาความดังตั้งเป็นตระหง่านอยู่หน้าห้องสำนักงาน แล้วสายตาก็กวาดไปเห็นขาตั้งกล้องอยู่ใน สนง แห่งหนึ่ง สันชาติญาณรู้ได้ทันที นั่นคือพวกทำรายการโทรทัศน์ แล้วผมก็หาเจอว่า คนทำรายการโทรทัศน์ที่ถูกจัดว่าเป็นมือคุณภาพ สนง อยู่ห้องนี้นี่เอง

สนง ดูธรรมดา เต็มไปด้วยโต๊ะ และ ข้าวของเต็มไปหมด ในห้องประชุมเล็ก ๆ กลุ่มครีเอทีพกำลังคุยงานกัน นอกห้องพนักงานสองคนกำลังนั่งกินผลไม้บนโต๊ะ หญิงสาวคนหนึ่งเดินออกมายกมือไหว้ทัก ผมจำได้ว่าน้องคนนี้เคยมาช่วยงานที่มูลนิธิกระจกเงาเมื่อสิบกว่าปีก่อน เธอชื่อ "หยิน"

หลังจากถามไถ่กันถึงเพื่อน ๆ พี่ ๆ เป็นการ Update กันไปสักระยะ พี่นก นิรมล ก็เดินออกมาจากห้อง ออกมานั่งคุยด้วย เธอแนะนำ นศ ฝึกงานที่นี่ บอกว่ารับได้รายการและ 1 คนเท่านั้น แต่คนสมัครมาเยอะมาก ผมเลยเสนอว่า น่าจะเอารายชื่อที่เหลือมาคิดดูว่า เราจะจัดกิจกรรมกับคนที่สมัครมา แต่ไม่ได้มาทำได้อย่างไร เพราะมันอาจจะทำให้เกิดกิจกรรมมากมาย พี่นกบอกว่ารู้สึกผิดเหมือนกันที่รับ นศ ฝึกงานได้น้อยมาก จะลองไปคิดดูว่าจะทำอย่างไรได้ เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้น้อง ๆ มาเรียนรู้ได้มากขึ้น ผมอยากเสนอให้เด็กทำกลุ่ม ทำ Project ในการทำรายการโทรทัศน์แบบง่าย ๆ โดยอาจจะใช้เครือ่งมือที่หลากหลายเช่น กล้องในโทรศัพท์มือถือ Webcam กล้องดิจิตอล แล้วเอามาลงในเวบไซด์ หรือ ออกรายการใน ETV ซึ่งตอนนี้ ทางป่าใหญ่ฯ เป็นคนเข้าไปช่วยสนับสนุนอยู่ เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงโครงการใหม่ที่ทาง Media For Kids กำลังออกแบบสถานีโทรทัศน์ในยุคสื่อดิจิตอลอยู่ ว่าถ้าได้ Partner แบบนี้ คงยอดเยียมเอามาก ๆ

ก่อนเดินออกจากห้อง สนง ไปที่ Studio สิ่งที่เห็นคือ ทีมงานกำลังนั่งลงกับพื้น เพื่อวางแผนกำหนดการออกถ่ายทำ ที่ Whiteboard จะต้องวางที่พื้นที่ก็คงเพราะว่า พื้นที่กำแพงไม่มีที่เหลือแล้ว มันเรียบง่าย อยู่กันเหมือนบ้าน มองไปข้างหน้าอย่างมีพลัง ความเกะกะ วุ่นวายไปบ้าง ไม่ได้ทำให้ความเป็นมืออาชีพของพวกเขาลดน้อยลงแต่ประการใด คนที่นี่ให้เกียรติคน แนะนำแขกทุกคนที่เข้ามาใน สนง ความเป็นผู้เรียนรู้ รับฟัง เป็นเสน่ห์ที่ยอดเยี่ยมของทีมงานนี้ ฉลาด อ่อนหวาน และ จริงใจเสมอ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29039เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มูลนิธิกระจกเงา ก็ไม่ธรรมดา  

 สิ่งหนึ่งที่ได้รับจากพี่หริ่งในครั้งแรกที่รู้จักกับพี่  พี่รับฟังสิ่งที่นุชกำลังว้าวุ่นในขณะนั้น  และพี่ก็แนะนำทำให้สิ่งว้าวุ่นในใจคลายลงได้ 

ขอขอบคุณจริงๆคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท