จัดทำDVD หลักสูตรการอมรม ITIL V3 ให้ฝ่ายงานสายระบบ


ITIL ย่อมาจาก IT Infrastrutrue Library แปลเป็นไทย คือห้องสมุดโครงสร้างทางด้าน IT

ช่วงนี้ ยุ่งๆ หน่อย เลยไม่ค่อยได้เข้ามาบันทึก วันนี้ขอสักหน่อยครับ อย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ ว่าได้ไปอมรมหลักสูตร ITIL Version3 มาตั้ง 3 วัน เสียดายกลัวองค์ความรู้ ยิ่งเป็นอาจารย์วิสุทธิ์ ผู้เชียวชาญท่านหนึ่งในเมืองไทย เลยให้ทีมงาน ทำการอัดวิดีโอ เพื่อจะได้เป็นองค์ความรู้ไว้ในองค์กร สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องการศึกษา Best Practive ทีถือว่าเป็น Best Practice สำหรับ IT Service Management

ในอนาคต จะเข้าสู่ระบบการเรียนรู้ แบบ e-Learning เพื่อสะดวกให้คนเข้าเรียนรู้กัน เป็นพื้นฐานสำคัญ ในกระบวนการจัดการทางด้าน IT สำหรับหลายท่าน อาจมีข้อสงสัยว่า ITIL ย่อมาจาก IT Infrastrutrue Library แปลเป็นไทย คือห้องสมุดโครงสร้างทางด้าน IT โดยแบบเป็น 2 ส่วนหลัก

1. IT Service management

2. IT Service Delivery

Benefit ของการนำกระบวนการ ITIL มาใช้ในองค์กร

1. การนำ IT มาเพิ่มมูลค่าให้กับด้านธุรกิจ

2. ลดต้นทุนเกี่ยวกับการจัดการทางด้าน IT

3. เพิ่มความพึงใจให้กับลูกค้า

เอาพอเป็นน้ำย่อยแล้วกันนะครับ เอาไว้จะคุยให้ฟังต่อนะครับ สำหรับท่านใดที่สนใจ เรื่องนี้ ติดต่อมาได้ครับ ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้

คำสำคัญ (Tags): #best practice#itil
หมายเลขบันทึก: 291394เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2009 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

ต้องการศึกษาเกี่ยวกับด้าน ITIL กับ Cobit ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ให้เข้าใจได้ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้งาน ดูตามเน็ตก็ยังไม่เข้าใจ เพราะต้องศึกษาด้วยตนเองครับ

ต้องขอความอนุเคราะห์ หากถ้าพี่มีข้อมูล ที่สามารถแนะนำ หรือมี DVD ให้ดูได้ จะได้ศึกษาได้เข้าใจง่ายขึ้น

ขอบคุณครับ

วรชัย

สวัสดีครับ

เช่นเดียวกับคุณ คห ที่ 1 ครับ

ขอบคุณครับ

ไท

เรียนคุณ CHUTCHAI ที่นับถือ

ผมสนใจ DVD เรื่อง ITIL ซึ่งท่านได้บรรทึกไว้ ไม่ทราบว่า จะติดต่อรับจากท่านได้อย่างไร

ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

กนก อ้นถาวร


สวัสดีครับ ผมสนใจที่จะนำ ITIL มาใช้กับหน่วยงาน แต่ยังไม่เคยอบรม เลยอยากได้ความรู้จาก dvd ที่อาจารย์ ทำไว้ ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้างครับ / ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ ดิฉันสนในเรียนรู้ ITIL เพื่อนำมาใช้ในสายงานที่ทำอยู่ จึงรบกวนสอบถามถึงเรื่อง DVD ที่อาจารย์ได้ทำไว้ค่ะ จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท