การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา


Semeo innotech ,การพัฒนาผู้บริหาร

การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา

 

            วันนี้ผมได้รับ  E-Mail  จาก  Nidtep   ที่ได้แจ้งถึงโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารที่ทางสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ดำเนินการในโครงการ  ICeXCELS   ที่ Semeo  Innotech       เป็นผู้ใช้การฝึกอบรมไปแล้วนั้น

            ผมถือว่าเป็นศิษย์เก่า  Innotech  รุ่นที่  1  ซึ่งดีใจที่ผลการประเมินพบว่า  ผลการศึกษาและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา  ICeXCELS   Thailand  ของพวกเราทั้ง  45  คน มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเป็นที่น่าพอใจ

            ซึ่งผลการประเมินดังกล่าว ทำให้ Nidtep  ได้ทำโครงการนี้ต่อเป็นรุ่นที่  2  โดยชื่อว่าเมื่อผู้บริหารผ่านโครงการนี้แล้วจะเป็นพลังอย่างยิ่งใหญ่ที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาโดยเฉพาะการเป็นผู้นำทางวิชาการเป็นผู้นำทางการเรียนการสอน  และหลักสูตร

            และยินดีอย่างยิ่งที่  Nidtep  กำลังเปิดรับรุ่นที่ 2  ประมาณวันที่ 17  กันยายน  2552  ที่จะถึงนี้         ผู้บริหารโรงเรียนโรงเรียนในฝันท่านใด  หรือไม่ใช่โรงเรียนในฝันก็ได้  ที่สนใจ  ลองเปิดดูรายละเอียดที่ www.nidtep.go.th  (ภายในเดือนสิงหาคม  นี้เท่านั้น/ด่วน รับจำนวนจำกัด)  โครงการนี้พิเศษคือ           ทาง Nidtep  หรือ สคบศ. เป็นคนจ่ายค่าลงทะเบียนให้ทั้งหมด

            ผู้บริหารที่ศึกษาในโครงการนี้จะทำหน้าที่ศึกษา Module ต่างๆ  ในช่วงเดือนตุลาคม   ซึ่งเป็นเวลาปิดภาคเรียนที่สำคัญอีกเรื่องคือ  การศึกษาในโครงการนี้  ใช้  Version ภาษาอังกฤษ ล้วนๆ

            แต่หากผู้บริหารมีความมุ่งมั่น  ขยันในการทำ  Assignment  และส่งงานตามกำหนด  โดยมีความมุ่งมั่น ,มุมานะ และขยัน รวมทั้งมีความรับผิดชอบเพียงเล็กน้อย  ก็จะทำให้การเรียนสำเร็จตามที่ต้องการได้ไม่ยากนัก

               อย่าลืมว่า……….การศึกษา ช่วยให้ปัญหา/อุปสรรค

                                           บางอย่าง  มีคำตอบได้ และทำให้

                                           เรื่องยากเป็นเรื่องง่าย  อย่างไม่ยากเย็นด้วย   

 

หมายเลขบันทึก: 291632เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2009 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท