เด็กน้อยกับรถไฟ


ครอบครัวเป็ดน้อยนั่งรถไฟไปเที่ยวกรุงตอนที่ ๑

ครอบครัวเป็ดน้อยนั่งรถไฟไปเที่ยวกรุงตอนที่ ๑

เด็กน้อยกับรถไฟ

วันวานเด็กน้อยท่องไปกับรถไฟจากชานเมืองไปดู สถานีใหญ่ ชีวิตชาวกรุง วัดวา ผู้คนคราคร่ำ

เขามีคำถามมากมาย แต่ที่ฉันจำได้....เขามองไปรางรถไฟแล้วบอกว่ากับฉันว่า

"รางรถไฟข้างๆวิ่งตามรถไฟที่เรานั่ง รถไฟหยุดรางหยุด รถไฟวิ่งรางก็ออกตาม"

หมายเลขบันทึก: 292698เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2009 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 01:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรื่องเล่าน่ารักจังค่ะ

ชอบนั่งรถไฟเหมือนกันค่ะ

Pคุณใบเฟิร์น

สวัสดีครับ

  • ผมชอบรูปวาดแต่วาดไม่เป็นเลยหันมาถ่ายภาพแทนครับ
  • แต่ก่อนชอบลองพยายามตั้งชื่อภาพมั่วๆ แต่พอได้อ่านงานร้อยแก้วบันทึกภารกิจธรรมชาติ ๑๒ เดือนของอาจารย์ปัณยา ไชยะคำและบันทึกรักษ์ป่าของอาจารย์เทพศิริ สุขโสภาแล้วชอบมากๆโดยส่วนตัวครับ  ถ้อยคำสวยๆลองเอาต่อๆกันบอกเล่าเรื่องของภาพที่เราได้หยุดเวลาตรงนั้นไว้  เล่าเป็นนิทานขยายจินตนาการของวัยผู้ใหญ่ที่พ่ายให้กับเด็กๆ

Ppa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

ป้าแดงสวัสดีครับ

  • วันนั้นขากลับจากกรุงเทพฯมาลงที่แปดริ้ว รถขบวนข้างเราไปจอดที่ปลายทางอุบลราชธานีครับ วันนั้นเราช่างโชคดีเหลือเกินครับป้าแดงเพราะว่านั่งตรงข้ามหน้าต่างของตู้เสบียงพอดิบพอดีครับ ทั้งกลิ่นไข่เจียว คั่วพริกหอมกระเทียม ไอร้อนของน้ำมัน ของเตา รถที่เรานั่งก็ออกช้าไปเกือบครึ่งชั่วโมง นี่ละครับเสน่ห์ของรถไฟไทย อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท