เปิดตัวโครงการทำความดีเพื่อ มข.งานนี้ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ศิษย์เก่า มข. ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์


โครงการทำดีเพื่อ มข.

1_dsc0192.jpg

     เมื่อวันที่  14 สิงหาคม  2552  ศ.เกียรติคุณ ดร.สุมนต์  สกลไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการทำดีเพื่อ มข.  ที่ลานกิจกรรม ศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์)  มหาวิทยาลัยขอนแก่น   โดยมี คณะผู้บริหาร และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมเป็นเกียรติ 
     งานนี้ ได้รับความร่วมมือจาก  (เวียร์) ศุกลวัฒน์  คณารศ  ดาราดัง ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์  คู่กับ นายพุฒิพงษ์  จำนงค์พิพัฒน์  นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์  ประธานโครงงานทำความดีเพื่อพ่อหลวง โครงการเฉลิมพระเกียรติ  บรรยากาศภายในงาน เป็นไปด้วยความสนุกสนาน กับการตอบคำถามบนเวทีของพรีเซ็นเตอร์ทั้ง 2 คน และ พิธีกรคู่หู (เปียร์) จุฑารัตน์  คนขยัน  และ (ตั้ม) ภานุพงษ์ นาไชยพันธ์  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษา และ เหล่าแฟนคลับของเวียร์ เป็นอย่างมาก 
     ผศ.ดร. นิภา  มิลินทวิสมัย   หัวหน้าภาควิชาชีวเคมี  คณะวิทยาศาสตร์ ประธานคณะกรรมการด้านการจัดการเรียนการสอนที่สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เผยว่า ฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์  โดยสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน และ ฝ่ายพัฒนานักศึกษา ได้เห็นความสำในการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนานักศึกษาให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีที่มุ่งสร้างคุณประโยชน์ และตอบแทนคุณให้แก่สถาบันศึกษา  จึงได้โครงการทำความดีเพื่อ มข. ขึ้น   โดยจัดสรรทุนสนับสนุนให้นักศึกษา ได้จัดทำโครงงานคุณธรรมในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นนวัตกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการทำความดีมีคุณธรรมในเชิงรุก ให้นักศึกษารู้สึกเป็นเจ้าของ  ผ่านโครงงานวิจัยเชิงปฏิบัติการ ซึ่งกำหนดขึ้นจากความสนใจของกลุ่มนักศึกษา ภายใต้กรอบที่กำหนด เน้นการปฏิบัติงานด้วยความพากเพียรประมาณ  3-4 เดือน เพื่อนำไปสู่ การแก้ไขปัญหาด้านศีลธรรม และเพื่อสร้างตัวอย่างกิจกรรมที่ดี เพิ่มสิ่งแวดล้อมด้านส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ที่ขยายวงกว้าง เห็นเป็นรูปธรรมและมีความยั่งยืน

หมายเลขบันทึก: 293169เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2009 05:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จะมีวีดีโอบรรยากาศงานให้ชมนะครับ โปรดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของมข.หรือ www.kkuchannel.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท