"เกาะกูด" เกาะสุดท้ายแห่งทะเลตะวันออก ภาค 4

ช่วงนี้งานเข้า แหะๆ เลยยังเล่าทริปเกาะกูดไม่จบซักทีค่ะ เหมือนยังมีอะไรค้างคาใจตลอดเลย อิอิ

ขอแว้บมาเล่าต่อให้จบแล้วจะได้ทำงานต่ออย่างสบายใจ อิอิ

เมื่อเราอยู่บนเกาะกูด แน่นอน ไม่มีใครต้องการนอนดูทีวีอยู่แต่ในห้องแน่ๆ

พอมีเวลาจากโปรแกรมที่เค้าจัดไว้ ก็จะเจอพวกเราได้ที่ริมหาด หรือในทะเล อิอิ

วันที่ 2 บนเกาะกูด ช่วงเช้าเค้าจะพาเราไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้า เมื่อวานดำน้ำและนั่งสปีดโบ้ทกันปวดเมื่อยไปทั้งตัวแต่ก็ไม่มีใครนอนขี้เซาเลยค่ะ ตื่นกันเช้ามาก ออกมาถ่ายรูปกันริมทะเล ระหว่างรอเวลาอาหารเช้า(7.00น) และเมื่อถึงเวลานัด 9.00น. ก็มีรถ 2 แถวมารับพาพวกเราไปน้ำตก ช่วงที่ไปน้ำไม่ค่อยตก อิอิ มีแบบกระปริบกระปรอยค่ะ แต่ก็มีกิจกรรมให้เล่นหากต้องการ

สองแถวคันนี้ล่ะค่า พาพวกเราไปน้ำตกคลองเจ้า

น้ำไม่ค่อยตกค่า ^__^

กิจกรรมที่น้ำตกคลองเจ้า                      ลายพระหัตถ์ของรัชการที่ 6

ยังไม่ถึงนะคะ ต้องเดินต่ออีกหน่อย

จากนั้นเราก็กลับมาทานอาหารเที่ยงที่รีสอร์ท และช่วงบ่ายจะไม่มีโปรแกรมอะไรค่ะ พวกเราจึงเช่ารถสองแถวเพื่อพาไปดูรอบๆเกาะกันค่ะ น้องคนชขับรถอายุยังน้อยมาก อิอิ ชื่อน้องบ๊วยค่ะ ได้ข้อมูลจากน้องบ๊วยว่า เด็กๆที่นี่ เมื่ออายุเกิน 15 ปี มักจะแต่งงานมีลูกกันแล้ว (กรี๊ด....ด พวกเราอายุเข้าสู่(เลย)ปลายๆวัยรุ่น 555 ยังไม่มีว่าที่เลยอ่ะค่า 555) แต่น้องคนขับรถคันที่พาพวกเราชมรอบเกาะเค้ายังครองตัวเป็นโสด เพราะเค้าต้องการเรียนหนังสือ น้องเค้าเรียนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกทม.ค่ะ และช่วงนี้เค้าปิดเทอมจึงกลับมาช่วยงานพ่อกับแม่บนเกาะ น้องบ๊วยพาพวกเรามาซื้อของฝากที่สะพานปลาค่ะ

บรรยากาศที่สะพานปลาค่ะ            ข้างหลังเป็นเรือพยาบาลเกาะกูด

ถ่ายกะน้องบ๊วยคนเก่งค่ะ

ชอบรูปซ้ายมือค่ะ อิอิ จะแกล้งแต๋นอ่ะ แต่รูปออกมาสวยดี  แวะถ่ายรูปที่หาดอะไรน้อ ก่อนกลับที่พักค่ะ

ลีลาเป็นไงกันบ้างคะ 555

จะขาดเวอร์ชั่นกระโดดก็จะดูกะไรอยู่ อิอิ จัดไปๆ

อิอิ

เมื่อเราอิ่มเอมกะการบังคับน้องบ๊วยให้แวะถ่ายรูปที่นั่นที่นี่กันแล้ว ก็ได้เวลากลับทานอาหารว่างที่หนักท้องเอาการเลยทีเดียวค่ะ วันนี้อาหารว่างคือก๋วยเดี๋ยวราดหน้าทะเล อิ่มอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ และมีขนมหวานอีกด้วยค่ะ สุดยอดเลย ^___^

และต่อจากนั้นก้อเล่นน้ำทะเลกันจนถึงเวลาอาหารเย็น อีกครั้ง อิอิ

ป้าๆแย่งของเล่นฟางข้าว อิอิ  เตรียมลงทะเลค่า รูปขวาถ่ายที่ริมหาดของรีสอร์ทนะคะ เหมือนตอนไปดำน้ำเลยเนอะ <p style="TEXT-ALIGN: left"> </p><p style="TEXT-ALIGN: left"></p>

ระหว่างทานอาหารเย็นก็จะมีคาราโอเกะไปด้วยค่ะ แรกๆไม่ค่อยมีใครกล้าเท่าไหร่เพราะทางรีสอร์ทมีแขกมาพักเยอะ แต่นอกจากพวกเราจะเป็นนางแบบมืออาชีพกันแล้ว ยังเป็นนักร้องไมค์ทองกันอีกด้วยสิคะ 555 เมื่อได้ไมค์ก็จะไม่ค่อยยอมวางไมค์กันค่า จนกระทั่ง คอมเจ๊งเลยค่ะ อันนี้เรื่องจริงค่ะ มาทราบตอนเช้าว่า แมงเม่าบินเข้าไปใน cpu เลยเกิดไฟช๊อตค่ะ

เช้าวันที่ 3 ก็เป็นวันเดินทางกลับค่ะ แต่ก็ยังมีเวลาเก็บภาพมุมต่างๆอีกเพียบเลยค่ะ

เมื่อถ่ายรูปกันเรียบร้อย ก็ถึงเวลานั่งสปีดโบ๊ทกลับไปฝั่งตราด

ก็ลุ้นกันว่าขากลับจะเปียกกันรึเปล่า อิอิ สรุปว่าขากลับไม่เปียกค่ะ เพราะไม่มีคลื่นยักษ์ จากนั้นพวกเราก็ไปแวะซื้อของฝากกันต่อที่จังหวัดตราด ก็ได้ทุเรียนทอด ได้ขนมกันเต็มคันรถอีกแล้ว

ทริปนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ประทับใจ และถ้ามีโอกาสได้ไปอีกก็ยังคงอยากไปเยือนเกาะกูดอีกซักครั้งค่ะ ^__^

จบเอาดื้อๆแบบนี้ดีกว่านะคะ อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #เกาะกูด
หมายเลขบันทึก: 294329เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• ยังดูได้ไม่หมดเลยครับ ตัวอักษร ตัวเล็กจัง สงสาร สว ฮ่าๆๆๆ
  • ฮาพี่น้องคู่นี้
  •  สำเนาถูกต้องจริงๆๆ
  • คุณหนึ่ง
  • สามารถใช้ไฟล์อัลบั้มที่นี่ได้นะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

หนึ่งจะแก้ไขขนาดตัวอักษรด่วนเลยค่ะ แหะๆๆๆ

ขอบคุณค่าที่แวะมาทักทาย

เฌวาต้องชอบที่นี่แน่ ๆ เลย

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ

เฌวาต้องชอบแน่ๆๆค่ะ หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ผู้คนไม่พลุกพล่าน สงบดีด้วยค่ะ

^__^

ขอสารภาพค่า หนึ่งยังใช้ไฟล์อัลบัมไม่เป็นอ่ะค่า อาจารย์ขจิต มีวิธีใช้งานป่าวคะ

จริงๆยังอยากทำ BG เองด้วยอ่ะค่า แล้วเข้าไปอ่านบาง blog มีเพลงฟังด้วย

ก็อยากมีเพลงแต่ก็ยังทำไม่เป็น แหะๆๆ

คุณหนึ่งครับ ต้องย่อภาพก่อนให้เหลือ 500x400 pixก่อนนำขึ้นนะครับ

ย่อรูปภาพ

·     ภาพจะไปอยู่ที่บันทึก

·     กดบันทึกเก็บ

·     เดี๋ยวจะตามมาดูนะครับ

• โห แล้วก็ไม่บอก วันรุ่น(ตอนปลาย)เซ็ง
  • การทำ BG ดูที่นี่ครับ
  • เปลี่ยน code เองได้
  • เรื่องเพลง ทำได้ครับ แต่ไม่อยากให้ใส่เลย บันทึกจะมาช้าครับ
  • เคยไปอุดรฯ
  • แต่ไม่เคยไปศูนย์มะเร็ง
  • เสียดายมากๆๆ

เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ทำได้แล้วค่ะอาจารย์ขจิต

ขอบคุณมากกกกกกค่า ^____^

ส่วนเรื่อง BG จะพยายามกันต่อไปค่ะ

อิอิ เพลงจะทำให้โหลดช้าเหรอคะ งั้นตัดเพลงสั้นๆน่าจะได้ใช่ป่าวคะ

ไว้ปิดเทอมนี้รับรอง blog หนึ่งจะแปลกตาไปกว่าเดิมแน่นอนค่า อิอิ

มาอุดรเหรอคะ ยังไงแวะศูนย์มะเร็งได้นะค้า

เห็นลงรูปได้แล้ว ตั้ง 1 รูป ฮ่าๆๆ เรียนพยาบาลปริญญาโท ที่ มข ยากไหมครับ ไม่ได้ไปอุดรฯ จะไปประชุม Gotoknow Forum ที่ขอนแก่นกันครับ รอดู BG ก่อน เย้ๆๆๆๆๆๆๆ เก่งมากคุณหนึ่ง

สวัสดีค่ะ น่าสนุกนะคะไปเที่ยวกันหลายๆ คน มาชมภาพที่ว่าเบลอ (ต้นฉบับชัด) เพราะจับยืดขยายหรือเปล่าค่ะ

เห็นหลายภาพตั้งเป็นนามสกุลตระกูล *.bmp ลองเลือกเป็น *.jpg , *.png , *.gif (ภาพ animation) ดูไหมคะ ไฟล์จะเล็กลงด้วยค่ะ

คุณ Hana เล่าเรื่องอ่านเพลินดีค่ะ ยิ่งมีรูปประกอบ (อ่านถึงไหนถึงกันค่ะ) (จุ๊ๆ ระวังติดบล็อกนะคะ หลายคนเป็นกันมาแล้วค่ะ)

สวัสดีค่ะพี่ดาว

ขอบคุณค่าที่แวะมาทักทาย และสำหรับคำแนะนำด้วยค่า

หนึ่งกะลังเรียนรู้วิธีการหลายๆอย่างอ่ะค่า

ยังมีอีกเยอะเลยค่ะที่ไม่รู้ ต้องค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ

แต่อย่างน้อยตอนนี้มีอาจารย์ขจิตและพี่ดาวเป็นครูสอนการลงรูปใน blog แล้วค่า อิอิ

ก่อนหน้านี้หนึ่งใช้ photoshop cs2 และ version 7.0 แต่งรูปค่ะ

(แบบงูๆปลาๆ เรียกว่าได้วิชามาแบบครูพักลักจำอ่ะค่า)

แต่ตอนนี้ได้ photoscap มาใช้ รู้สึกว่าใช้งานง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ อิอิ สำเร็จรูป

ปล.สงสัยจะระวังไม่ทันซะแล้วอ่ะค่า คิดว่าคงเกิดอาการติด blog ไปซะแล้ว 555

ยังงี้อาจต้องไปเลิกที่ถ้ำกระบอกรึเปล่าคะเนี่ย อิอิอิ

พาพี่ดาวและผมไปถ้ำกระบอกด้วยครับ ไปเลิกบล็อก ฮ่าๆๆๆๆๆ

ดูรูปคราวก่อน รูปกระโดดมันไม่แสดง

ตอนนี้ เห็นจะฮากระจายเลย อิอิ

555

สนุกสนานกันสุดฤทธิ์ทีเดียวค่ะ คุณตาหยู ^___^