นิทรรศการเพื่อ โรงเรียนดีใกล้บ้านรุ่นที่ 3


ก่อเติม เสริมต่อ เพื่อเป้าหมาย คือ การศึกษาไทยยุคเทคโนโลยี
  • บันทึกนี้ขอเก็บตกจากบันทึก ผอ.มนต์ชัย ปาณธูป ที่ได้ร่วมจัดนิทรรศการในนาม 26 ICT ของการประชุมสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนดีใกล้บ้านรุ่นที่ 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่

          

MATH   CENTER   ในการประชุมสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝัน  โรงเรียนดีใกล้บ้าน  รุ่นที่ 3      จังหวัดเชียงใหม่

            ระหว่างวันที่  26-28  สิงหาคม  2552    โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ  จังหวัดเชียงใหม่      จะมีการประชุม+สัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝัน  โรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 3  จำนวน  715  โรงเรียน  ทั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักและกำหนดภารกิจร่วมกันในการวางแผนและดำเนินงานการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาโรงเรียน  ให้เป็นโรงเรียนดี  มีคุณภาพและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของชุมชนและสังคม

            การที่สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา จัดประชุมให้โรงเรียนได้รับทราบถึงแนวทางในพัฒนาโรงเรียนเพื่อก้าวไปสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝันนั้น  จะทำให้ทุกโรงเรียนได้รับรู้บทบาทของตนเองในการทำงานในรูปของ

-          การพัฒนาต่อยอดจากพื้นฐานเดิมของแต่ละโรงเรียน

-          การดูแลนักเรียนให้มีคุณภาพ (โดยเฉพาะโรงเรียนในชนบทให้ใกล้เคียงกับโรงเรียนในตัวเมือง)

-          การเป็นโรงเรียนในฝัน (Lab  School)  ที่มีคุณภาพ/มาตรฐาน (ที่แท้จริงและเป็นที่ยอมรับ)

ในงานประชุมดังกล่าว, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า  อุตรดิตถ์ได้รับเกียรติให้จัด

นิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้  กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ร่วมกับโรงเรียนคุณภาพในภาคเหนือ  อีก   8  โรงเรียน   เช่น  โรงเรียนจอมทอง, โรงเรียนอนุบาล, โรงเรียนแม่เมาะ,โรงเรียนบ้านปางวุ้น  เป็นต้น

            Math  Center  คือ รูปแบบของกิจกรรมคณิตศาสตร์ที่จัดให้แก่ผู้บริหารเพื่อเป็นแนวคิดในการจัดกิจกรรมด้านคณิตศาสตร์ในโรงเรียน   โดยเน้น  Clinic  ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนการสอน,สาธิตการใช้สื่อ  ICT  ด้านคณิตศาสตร์ เช่น  Sketpad, Sketup-pro , Pro-Engineer ฯลฯ

            ผมหวังว่า  ผู้เข้าอบรมจะได้แนวคิดในการใช้  ICT  ในการเรียนการสอน, การใช้สื่อ ICT   ที่มีประสิทธิภาพรวมทั้งการจัดห้องคณิตศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีมาตรฐานที่ดีที่สุด สมกับเป็น โรงเรียนดีใกล้บ้าน  ที่มีในทุกชุมชนทุกแห่งของประเทศไทย

หมายเลขบันทึก: 294876เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2009 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนท่าน ผอ. บรรจง

ดิฉัน นางสาวพัชรินทร์ คำโสภา ครูโรงเรียนพนมดงรักวิทยา จากที่ ดร.ชัดเจน ได้ไปประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน แล้วท่าน ดร.ชัดเจน ได้แนะนำโปรแกรมเกี่ยวกับการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ถ้าสนใจให้มาโหลดได้ที่ www. ของ ผอ.บรรจง จึงขอความอนุเคราะห์ท่านผอ. มาณ ที่นี้(แต่ดิฉันไม่ทราบว่าจะโหลดได้ที่ไหน หาไม่เจอค่ะ) ขอบคุณค่ะ

นางสาวพัชรินทร์ คำโสภา

เรียนท่าน ผอ.บรรจง

ท่านผอค่ มีโปรแกรมการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมอื่นไหมค่ะ เพราะ โปรแกรม Crocodile ฯ ทางดิฉันมีแล้วค่ะ ตอนที่ ท่าน ดร. ชัดเจน แนะนำมา ไม่ใช่โปรแกรมนี้ค่ะ (เพราะท่านดร.ชัดเจนบอกว่า จะมีโปรแกรมเขียนการต่อวงจร ดิฉันก็ตอบว่า ใช้โปรแกรม crocodile ไหม ท่านบอกว่าไม่ใช่ แต่ ผอ.บรรจงมี เลยแนะนำให้มาเอาที่ ผอ.บรรจง ค่ะ) สุดท้าย ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท