3วันกับการกินน้ำพริกลดความอ้วน


ลดความอ้วน

วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วครับ ที่ผมตัดสินใจกินอาหารมื้อเย็นเป็นเพียง น้ำพริกผักต้ม

วันแรกกินน้ำพริกปลาทู กับเจ้ามะเขือ ต้ม นาๆชนิด ลดการกินข้าวจาก 1-2 จานมาเหลือแค่ 1 ทัพพี ความรู้สึกว่าก็อิ่มเหมือนเดิมครับ แต่ผิดตรงที่ อิ่มแบบไม่อึดอัดเหมือนกินข้าวมาก ทำให้รู้สึกสบายกว่าเดิมมาก

วันที่สองนำ้พริกมะขาม กับผักนาๆๆชนิดเหมือนเดิม ความรู้สึกดีขึ้นครับ

วันที่สามน้ำพริกไข่เค็ม กับแตงกว่า ภรรยาเป็นคนทำให้กิน อิอิ

แลัวันต่อๆๆไป เราต้องพยายามทำให้ได้เหมือนกับวันเริ่มต้น เพื่อสุขภาพ ของเรา เจ้าโรคเบาหวานจะได้ทำอะไรเราไม่ได้ เราต้องสู้ต่อไปครับ (บอกกับตัวเราเองซินะอิอิ)

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 296593เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท