รู้ทันรถติดผ่านเทคโนโลยีสุดฮิป Twitter


ติดตามสภาพจราจรด้วย Traffy on Twitter

Traffy เพิ่มช่องทางให้เข้าถึงสภาพจราจรผ่านเครือข่าย Twitter ผู้ใช้สามารถติดตาม สอบถาม และร่วมแบ่งปันสภาพจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในจุดที่เกิดปัญหารถติด ไม่ต้องหงุดหงิดบนท้องถนน และยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาจราจรได้อีกด้วย

Twitter คืออะไร

ทวิตเตอร์ (Twitter) คือเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร เช่น ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่หรือต้องการจะบอกอะไร ไปยังระบบทวิตเตอร์ ระบบจะกระจายข้อความนั้นไปยังผู้ติดตามเรา (Follower) ในคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น ทุกระบบได้ทันที ท่านสามารถศึกษาการเล่นเพิ่มเติมได้ที่ http://www.marketingoops.com/digital/social-media/twitter-social-media/twitter-how-to/   

 Traffy on Twitter

Traffy on Twitter คืออะไร
เป็นระบบรายงานสภาพจราจรแบบ Real-Time โดยผู้ใช้สามารถติดตาม Twitter ของ Traffy ที่ http://twitter.com/traffy  เพื่อทราบข้อมูลจราจรได้ตลอดเวลาเหมือนได้รับ SMS ข่าวจราจรจาก Traffy

ถาม: ถ้าต้องการทราบว่าที่ไหนรถติดบ้าง จะสอบถามได้อย่างไร
ตอบ: สามารถสอบถามผ่านระบบ Twitter ด้วยคำสั่งง่ายๆ เพียงพิมพ์ d traffy ? หรือ ? เช่น

d traffy ? ลาดพร้าว

 

 

ถาม: ผู้ใช้ Twitter สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาจราจรได้อย่างไรตอบ: ท่านสามารถแบ่งปันข้อมูลจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นได้ทราบ โดยพิมพ์ @traffy #traffic แล้วส่งไปยังระบบ Twitter ระบบจะกระจายข้อมูลจราจรของท่านไปให้ผู้ใช้ Twitter ท่านอื่นได้ทราอย่างทันที  เช่น  

@traffy #traffic หน้าสถานฑูตในจีเรีย น้ำท่วมสูงมาก

หมายเลขบันทึก: 296835เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2009 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ กำลังหัดเล่นอยู่พอดี

ขอขอบคุณ ที่แบ่งปันข้อมูลสู่สังคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท