เรื่องของ ดช ทอม สู่การเป็นนักสืบน้อย 1


บางครั้ง...ต้องมีจุดเปลี่ยน...

     งานส่งเสริมทันตกรรม ไม่เพียงแต่อยู่ในคลินิกที่ รพ เท่านั้น แต่ยังมีการออกไปส่งเสริมเชิงรุกสู่ชุมชนอีกด้วย หน่วยงานทันตกรรม รพ สอง จ แพร่  ได้ทำโครงการ โรงเรียนคู่หู ส่งเสริมทันตสุขภาพขึ้น โดยมี รร เครือข่าย 2 โรง คือ รร ดอนแก้ว และ รพ ห้วยหม้าย

     ดช ทอม เด็กน้อย ผู้ซึ่ง เวลาเรียนมักจากโดดเรียนไปอยู่ใต้ถุน รร เพื่อขุดจิ้งหรีด หรือ เล่นตามประสาเด็กๆ เป็นเด็กที่ รร จัดให้อยู่ในกลุ่มเด็กพิเศษ มีความสนใจในการเรียนน้อย เข้ากับเพื่อนๆ ได้ยาก โดดเรียนเป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติ

     วันนี้เด็กชายทอม ได้เปลี่ยนไป สนใจเรียนมากขึ้น สามารถยกมือแสดงความเห็นได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทั้งยังได้รับมอบหมายหน้าที่จากทางคุณครู ให้เป็น "นักสืบน้อย"

     เรียกได้ว่าพฤติกรรมเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ ...... การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเช่นนี้ ใครจะคาดถึงครับว่ามีจุดเริ่มต้นดีๆ มาจาก การส่งเสริมทางทันตกรรม ของ ฝ่ายทันตกรรมของ รพ สอง

    ใครอยากรู้โปรดติดตามตอนต่อไปนะครับ ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร อะไรเป็นจุดเปลี่ยน และ นักสือบน้อยคืออะไร ดช ทอม มีหน้าที่อะไรใน รร ไว้ติดตามกันนะครับ ไม่นานเกินรอ ... ^___^

   

 

คำสำคัญ (Tags): #sha-dental song hosp
หมายเลขบันทึก: 298055เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2009 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ว้าววว...น่าสนใจมากเลย  แค่ไตเติ้ล ก็ชวนติดตามแล้ว

                                   ทีม  SHA-SONG /SIRIWAN

สวัสดีค่ะ

ขุดจิ้งหรีดสนุกออกค่ะ...เคยมั้ยค่ะ อิอิ

น้องทอมเอาไว้ขุดตอนพักกลางวันแล้วกันนะคะ ถ้าอยู่ใกล้ๆ พี่ไปช่วยขุดด้วยแล้ว คริคริ

จะติดตามค่ะ.......

น่าติดตามจริงๆ เพราะอะไร.. ทำไม.. ถึงทำให้น้องทอมเปลี่ยนไปแบบนี้  อยากรู้จัง..คงไม่นานเกินรอนะคะ  / noi..กลุ่มงานเวชฯ..

                             

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท