แก่งคุดคู้


ม่วนหลายเด้อ
             เก็บภาพสวยๆ ประทับใจ  มาเกือบสองเดือน วันนี้ได้มีโอกาสงัด  ออกมาระลึกความหลัง เพื่อบันทึกความทรงจำดีๆ  ไว้
            ก่อนบันทึก ต้องขอขอบคุณพี่ศรีสวัสดิ์  พรหมแสง   หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภูและคณะ   ที่ให้โอกาสได้ติดตามคนที่บ้าน ไปร่วมกิจกรรมในการประชุม SRRT ที่ แก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย  เมื่อวันที่ 23  กรกฏาคม 2552 ที่ผ่านมา ม่วนหลายเด้อ!!
            แก่งคุดคู้ เป็นแก่งหินใหญ่ขวางอยู่กลางลำน้ำโขง ช่วงโค้งของลำน้ำโขงพอดี ทำให้เกิดกระแสน้ำเชี่ยวไหลผ่านแก่ง  มีโค้งสันทรายริมแม่น้ำ เวลาที่เหมาะจะชมแก่งคุดคู้คือ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเวลาที่น้ำแห้งมองเห็นเกาะแก่งชัดเจน   เสียดายว่าในช่วงที่ไป เป็นหน้าน้ำ น้ำเลยท่วมจนมองไม่เห็นแก่งหิน แต่ก็ยังเห็นกระแสน้ำที่ไหลวน ตามแนวแก่งหิน  เหมือนคนนอนคุดคู้  สวยงามจริงๆ ค่ะ
            พอตกเย็น อยากได้ภาพพระอาทิตย์ตกดินที่ฝั่งลาว ไปฝากน้องๆ ชาวตึกเขียว  เลยขับรถเลียบริมโขง หามุมเก็บภาพสวยๆ  บวกกับฝีมือการถ่ายภาพของลูกชาย ไม่รู้ สวยถูกใจชาวตึกเขียว หรือเปล่า
            ได้ภาพพระอาทิตย์ตกดินฝั่งลาวแล้ว  ก็ตั้งใจว่า ต้องเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่ฝั่งไทยให้ได้ แต่เพราะอากาศดี นอนหลับสบาย ภาพพระอาทิตย์ขึ้นโผล่ยอดเขา ก็เลยกลายเป็นภาพพระอาทิตย์พ้นขอบฟ้าไปไกล  แบบนี้ล่ะค่ะ
                              ปิดท้ายด้วย บรรยากาศ Big Surprise จากชาวหนองบัวลำภู ฮักแฮงเด้อ
 
คำสำคัญ (Tags): #แก่งคุดคู้
หมายเลขบันทึก: 299243เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2009 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เราว่าเราเคยไปมาครั้งนึง แก่งคุดคู้ที่เชียงคาน แต่ไม่ได้มีภาพถ่ายสวยๆแบบนี้ จำได้แต่มะพร้าวหวานๆอร่อยสุดๆ เฮ้อ เดี๋ยวนี้กินไม่ได้ซะแล้ว

ว๊าว.. !!เห็นบรรยากาศแล้ว..รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น..ความสุข..ที่อบอวลอยู่นะคะ..น้องๆขออนุญาติ HAPPY BIRTH DAYhappy birthdayย้อนหลังนะคะ .. ว่าแต่พี่น้อยขา..บอกความในใจ..รักนะหอยขม..รึป่าว..อ่ะ..(ตอนแรกไม่Getค่ะ ..ถามณี..พี่ไม่เข้าใจหมายความว่างัยน่ะ..น้องณีบอก..อ๊าว..เวลาพี่ทานหอยนะพี่ต้อง จุ๊บ..จุ๊บ...รึป่าว..ง่ะ.. Oh ''..I  SEE That.. (แต่ว่าณีจ๋าพี่ใช้ไม้แคะน่ะ..ไม่ได้จุ๊บๆๆๆนะจ๊ะ..555)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท