เราอยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้อง


พาสังขารเข้าโรงซ่อม

เมื่อต้นเดือน กย. ได้โอกาสพาสังขารไปเข้าโรงซ่อมที่ รพ.แพร่ หลังจากที่คิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะเพราะสิ้นปีงบประมาณและงานต่างๆก็เข้าที่เข้าทางบ้างแล้ว จึงให้เวลาแก่สังขารบ้าง คิดแล้วจึงตัดสินใจไปพบแพทย์พร้อมนัดนอน รพ. เพื่อเตรียมผ่าตัดเจ้ามดลูกที่เป็นตัวปัญหาทันที

      หลังจากตรวจร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมก่อนผ่าตัดพบว่าผลตรวจเลือดไม่เป็นใจ (Hctแค่19%)จึงต้องนอนให้เลือดอยู่ 2 วัน (ทีม รพ. แพร่ แซวว่าพี่อยู่ได้ยังไง) ซึ่งพอมาทบทวนดูแล้วก็เป็นอย่างที่เขาว่าจริงๆ ...หลังจากร่างกายพร้อมก็เข้าสู่กระบวนการผ่าตัด ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้การรักษาพยาบาลเป็นอย่างดียิ่ง

      ในระหว่างพักฟื้นที่โรงพยาบาลจำได้ว่านอกจากคนในครอบครัวแล้วยังได้รับความห่วงใยจากพี่ๆน้องๆชาว รพ.สองซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานอย่างท่วมท้นที่มาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมกับขนม นมเนย ผลไม้ และอาหารเพื่อบำรุงสุขภาพ มากกว่า 10 กระเช้า ชนิดที่กลับไปทำงานแล้วก็ยังกินไม่หมดเลย อ้วนแน่ๆคราวนี้...

      หลังกลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านก็มีพี่ๆ น้องๆมาเยี่ยม ดูแลที่บ้านรวมทั้งลุงหมอและทีมห้องสูติกรรมที่เพิ่งกลับจากการไปร่วมงานมหกรรมแผนไทยที่เมืองทองธานีมาพร้อมกระเช้าผลไม้จากสวนของลุงหมอที่ลงทุนเก็บและจัดเอง รวมทั้งตุ๋นเยื่อไผ่หม้อใหญ่ของป้าไพที่กินกันทั้งครอบครัวก็อร่อยมากๆ ซาบซึ้งกับทุกน้ำใจจริงๆค่ะ

  พักพอสบายจากการปวดแผลไม่ถึงสัปดาห์ก็มีงานใหญ่เข้าเมื่อ สรพ.โทรฯมาแจ้งว่าจะเข้าเยี่ยม รพ.ตามโครงการสปสช.ในวันที่ 23 กย.ก็ได้ต่อรองว่าช่วงนี้ลาผ่าตัดขอเลื่อนไปก่อนได้มั๊ย อาจารย์ก็บอกว่าคงจะไม่ได้เพราะโครงการถึงสิ้นปีงบประมาณซึ่งก็คือเดือนนี้ จึงจำเป็นต้องรับการเยี่ยมทำให้เดือดร้อนทีมงานทุกคนที่รพ.แต่ก็ได้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจกันเตรียมทั้งเอกสารและข้อมูล ทราบว่าการเยี่ยมผ่านไปได้ด้วยดี ขอยกนิ้วให้ทีมงานทุกท่านค่ะ 

    จากการได้อยู่กับตัวเองนานๆทำให้มีเวลาประทับความรู้สึกดีๆที่ผ่านเข้ามาในช่วงหนึ่งของชีวิตที่จะไม่ลืมเลยว่านอกจากคนในครอบครัวแล้วยังมีเพื่อนร่วมงานที่เป็นเสมือนครอบครัวใหญ่ที่จะคอยเป็นกำลังใจและร่วมทั้งทุกข์และสุขซึ่งหาซื้อไม่ได้ด้วยเงินและคิดว่าหาได้ยากในสังคมปัจจุบันแต่สัมผัสได้ที่นี่.. ที่โรงพยาบาลสอง

                                                                           พรพรรณ ตะคุนะ 

หมายเลขบันทึก: 300411เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2009 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ส่งกำลังใจเยี่ยมออนไลน์ก็มีค่ะ
  • มีข้อจำกัดด้วยงานเข้าน่ะค่ะ
  • พักฟื้นร่างกาย และจิตใจให้เต็มอิ่มเลยนะคะ
  • แล้วพกพาพลังที่เข้มแข็งสู่ ร.พ. ต่อไปนะคะ

                                      SHA-SONG/siriwan

สวัสดีค่ะ

- หายป่วยเร็ว ๆ นะค่ะ

- การประเมินคงผ่านพ้นไปด้วยดี

- เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

ป้าไพเป็นกำลังใจให้ แต่ก็มารบกวนเกือบทุกวันมีเรื่องมาหารือตลอดไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ คงไม่เป็นไรเน๊าะเพราะต๊ะทำด้วยใจ คิดถึงองค์กรเป็นที่ตั้ง  ขอให้แข็งแรงเร็วๆน๊ะ จ๊ะพักให้เต็มที่  รักษาสุขภาพด้วย  /ป้าไพ

ขอให้หายไวๆนะจ๊ะ ถึงว่าไม่ได้เจอเวทีHRD

หลังเข้าโรงซ่อม หน้าตาเปล่งปลั่งดูดีมีเลือดฝาดเชียวน่ะพี่สาวเรา.. แต่ไม่ต้องลงทุนด้วยวิธีนี้นะคะ..มันเจ็บจะตาย..แล้วจะรอร่วมงานกันที่ รพ. สองค่ะ และมีรางวัล EMS อวดด้วยแหละ..healthy ..and.. happy ค่ะเจ๊ / juey

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท