หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ต้องศึกษาหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ขณะไปทำธุรกรรมที่ ที่ดิน ในเขตพื้นที่ อำเภอตะโหมด ขณะนั่งรอคิว ได้หยิบวารสารของที่ดินมาอ่าน ด้วยความคิดว่าอยากทราบว่า วารสารของที่ดิน จะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เมื่อเปิดอ่าน สารบัญ ส่วนที่ก้ามปูสะดุด คือ หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่จะอ่านว่า ท่านใช้หลักการอย่างไรบ้าง

เมื่อพบข้อที่ 1 กล่าวว่าต้องทำงานอย่างผู้รู้จริง ต้องศึกษางานให้ดีอย่าผลีผลาม ต้องจดบันทึกไว้ นำความรู้ที่ได้มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เมื่ออ่านประโยคนี้ทำให้ก้ามปูกลับนึกทบทวนตัวเอง ทันที่ว่าเราทำงานเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรในงานที่เรายังไม่ทราบและ ไม่ได้ศึกษาบ้าง เมื่อจะอ่านต่อก็ถึงคิวเรียกพอดีจึงต้องวางหนังสือด้วยความเสียดาย แต่ก็นึกในใจว่าเราค่อยมาค้นหาอ่านต่อแล้วกันนะ

เมื่อกลับมาจึงค้นหาทันที พบข้อมูลที่

1. คลังปัญญาไทย

2. สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนา

และ ทำให้ก้ามปูรู้สึกว่า ก่อนหน้านี้ทำไมเราไม่ศึกษาอย่างจริงจัง และคิดต่อไปว่า ต้องศึกษาหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เพื่อเป็นแบบอย่างในการทำงานต่อไป

หมายเลขบันทึก: 303425เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2009 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พ่อหลวงของเราท่านเก่งหลายอย่างค่ะ เพราะท่านมีปณิธานแน่วแน่ที่จะสร้างประโยชน์สุขให้แก่มหาชนชาวสยาม โดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่สอนให้ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เบียดเบียน และแบ่งปัน ซึ่งถ้าใครทำได้ชีวิตก็จะมีแต่ความสุขอย่างแท้จริงค่ะ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สวัสดีคะ ผศ. อรพิน เหล่าประเสริฐ

คะ พ่อหลวงของเราเก่งมากคะ เป็นแบบอย่างที่ดีคะ

สวัสดีคะ อาจารย์ บวร
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท