การ์ตูน


คนไข้บอกว่า มาโรงพยาบาลได้เจอคนแจกอาหารยิ้มเก่ง พูดเก่ง ทำให้มีกำลังใจ

 

         เมื่อข้าพเจ้าได้มีโอกาส  มาทำงานในโรงพยาบาลแห่งนี้  ในแผนกโภชนาการ  ข้าพเจ้าได้มีโอกาสส่งอาหารให้คนไข้  และประกอบอาหารให้คนไข้

         วันหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้  ข้าพเจ้าได้มีโอกาสส่งอาหารให้คนไข้ห้อง  219  เตียง  2  ซึ่งมารักษาตัวด้วยโรคเบาหวาน  เข้ามารักษาตัวอยู่นานและมาหลายครั้งแล้ว  ข้าพเจ้าได้ส่งอาหารเป็นประจำจนรู้สึกสนิทจึงถามว่า  ทานอาหารอิ่มหรือไม่  คนไข้ห้องนี้ชื่อคุณพันธ์ศักดิ์  จะมารักษาตัวบ่อยมาก  ทุกครั้งที่มาจะขอข้าวเยอะๆ 

         แต่มาเดือนนี้เดือนกันยายน  นอนอยู่ห้อง  219  เตียง  2  ข้าพเจ้าสอบถามว่ากินข้าวอิ่มไหม  คนไข้บอกว่าอิ่ม  กินไม่หมด  คนไข้ถามข้าพเจ้าว่า  ข้าพเจ้าไปตลาดไหม  ข้าพเจ้าถามว่าจะซื้ออะไร  คนไข้บอกว่าฝากซื้อหนังสือการ์ตูนมาอ่าน  เพราะผมนอนไม่หลับ  ผมอยากได้มาอ่าน  ข้าพเจ้าเลยบอกว่าถ้าไปตลาดจะซื้อมาให้ 

         วันรุ่งขึ้น  ข้าพเจ้าได้อยู่เวร  ทำอาหารให้คนไข้  ตัวข้าพเจ้าจะไปตลาดตอนเที่ยง  ตอนเช้ามีเจ้าหน้าที่ไปส่งอาหารให้คนไข้  คนไข้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าคนที่ส่งอาหาร  คนที่อ้วนๆ  ไปไหน  เจ้าหน้าที่คนนั้นก็มาบอกข้าพเจ้า  ข้าพเจ้าก็ได้ไปตลาดซื้อหนังสือการ์ตูนมาให้  ข้าพเจ้าเอาขึ้นไปให้คนไข้  เขาก็ดีใจ  ขอบใจข้าพเจ้าใหญ่  ข้าพเจ้าก็บอกว่าไม่เป็นไร  ซื้อมาฝากไม่เอาเงิน 

         2  วันผ่านไป  ข้าพเจ้าอยู่เวรประกอบอาหารให้คนไข้  คนไข้ถามหาข้าพเจ้าอีก  และบอกกับเจ้าหน้าที่ที่แจกอาหารว่าจะฝากซื้อหนังสือการ์ตูนอีก  ข้าพเจ้าจึงเก็บหนังสือดารา  และนิยายไปให้  ข้าพเจ้าจึงถามว่า  เก็บหนังสือดาราหรือนิยายมาให้อ่านได้ไหม  คนไข้ก็ขอบใจและยกมือไหว้ข้าพเจ้า  คนไข้บอกว่า  มาโรงพยาบาลได้เจอคนแจกอาหารยิ้มเก่ง  พูดเก่ง  ทำให้มีกำลังใจ  ข้าพเจ้าบอกว่าทำใจให้สบาย  อย่าคิดมากจะได้หายไวไวนะคุณพันธ์ศักดิ์

 

                                                                  คุณสุเมธ                บุญกุศล

                                                                    เจ้าหน้าที่แผนกโภชนาการ

 

 

หมายเลขบันทึก: 304079เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2009 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท