ดนตรีอาสา..สะท้อนสุขภาวะทางปัญญา


คนดนตรีที่ธรรมดา...ขออาสาทำดี

สวัสดีกับปีที่เนิ่นนานครับชาว GOTOKNOW ทุกท่าน คิดถึงทุกท่านจังเลยครับ พอมีเวลาก็รีบมานั่งปัดฝุ่นจับเม้า คีย์บอร์ด คอมพิวเตอร์ที่เก่าคร่ำครึ บอกเล่าเรื่องราวความคิด ความฝัน และกิจกรรมที่ได้ทำมา หวังว่าหลายๆท่านคงนั่งวุ่นอยู่กับงานที่แสนวุ่นวาย วันนี้ผมเอาเพลงมาฝากให้ฟังครับ เป็นความฝันของผมที่อยากจะมีอัลบั้ม  แม้ว่าจะออกมาไม่ดีนัก แต่พวกเราก็ได้ทำมันออกมาจนสุดความสามารถครับ

วงพวกเราชื่อวงดวงจำปา

วงดวงจำปาเป็นการรวมตัวของนิสิตนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาสารคามที่มีหัวใจรักเสียงเพลงและทำกิจกรรมอาสาทุกรูปแบบ เนื้อหาของบทเพลงที่นำเสนอนั้นเป็นบทเพลงที่สะท้อนถึง ความรักถิ่นฐานบ้านเกิด การสำนึกต่อพระคุณพ่อแม่ เป็นแนวเพลงประเภทโฟล์ค(อีสาน) ครับ

กิจกรรมของวงที่ผ่านมา คือการได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอบทเพลงสะท้อนสุขภาวะทางปัญญา ของโครงการ ดนตรี กวีคีตา เพื่อการเรียนรู้สู่ปัญญา จัดโดย สสส. ,Triple H , และกลุ่มสลึง ได้เข้าประกวดแข่งขันกับวงดนตรีอีก 20 วงจากทั่วประเทศ บทเพลงที่ส่งเข้าประกวดชื่อว่า เพลงได้ยินไหมเทวดา แสดงถึงความเชื่อของชาวอีสานว่า เวลาที่ลูกหลานไปเล่าเรียนหรือทำงานในต่างถิ่น พ่อแม่ก็จะขอพรเทพเทวดาให้ช่วยคุ้มครองรักษา แต่ในอีกมุมหนึ่งก็อยากให้ลูกหลานมองว่าเทวดาที่ควรเคารพและบูชาไม่ใช่เทวดาที่อยู่บนฟ้า หรือที่ไหนเลย แต่เป็นเทวดาที่อยู่ที่บ้าน(พ่อแม่)  หวังว่าคงได้รับคำแนะนำดีดี หรือคำติชมจากชาว GOTOKNOW ทุกท่าน หากมีกิจกรรมอาสา หรือค่ายต่างๆที่พวกเราสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง หรือที่พวกเราสามารถช่วยเหลือและร่วมเรียนรู้ได้ สามารถติดต่อพวกเราได้เลยน่ะครับ   ขอบพระคุณทุกองค์กรที่ช่วยทำฝันของพวกเราให้สำเร็จและขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามรับฟังเสียงเล็กๆจากพวกเราครับ

ฟังเพลงได้ตามลิ้งด้านล่างเลยน่ะครับผม...

 ปล.คงเป็นเพราะวันที่ประกวดและแข่งขันวันสุดท้ายที่เวิลด์เทรด เซนเตอร์ใส่เสื้อ สุ จิ ปุ ลิ ของGOTOKNOW ขึ้นเล่นด้วยก็เลยได้รับรางวัลบทเพลงยอดเยี่ยมครับ ขอบพระคุณมากๆน่ะครับ (ขลังจริงๆ)

http://www.hmusic.org/content/view.php?id=144
15 มีนาคม 2552 (ณ ลานวิคตอรี่พอยท์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)
VDO วงดวงจำปา ม.มหาสารคาม

 

http://www.hmusic.org/data_files/014_duangpumpa.php

ส่วนลิ้งนี้เป็นบทความครับผม

http://www.thaingo.org/writer/view.php?id=1138

รายชื่อสมาชิกในวงครับ

นาย วิระศักดิ์ เวกสูงเนิน /เปี๊ยก ม. มหาสารคาม กีตาร์ / ร้องนำ,แต่งเพลงยอดมนุษย์

นาย อาณัฐ ก้อนแพง /ตั๊ม กีตาร์โซโล

นาย ไพจิตร ศรีม่วงอ่อน/ เดียร์  /แต่งยกเว้นเพลงยอดมนุษย์/ ร้องนำ / ซอ / โหวด / ปี่ภูไท

นาย มนตรี ชายผา/มาด /เพอร์คัสชั่น

นาย ปณิธาน ปรัสพันธ์/ โจ้ พิณ / แคน

หมายเลขบันทึก: 304316เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2009 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาเยี่ยมครับ

ทราบเรื่องราวดี ๆ นี้จากทางทีมสังเคราะห์ สสส. ครับ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

แวะมาแสดงความยินดีด้วยครับผม

ยอดเยี่ยมจริงๆ ครับผม

สวัสดีค่ะ อดีตน้องนักศึกษา มมส.เหมือนกันค่ะ

แสดงความยินดีด้วยน่ะค่ะ

เพลงเพราะมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท