เที่ยวเตร่พเนจร4


วันกลับ

วันที่ 10 ตุลาคม เป็นวันที่ครูต้องกลับแล้ว  ตื่นมาก็เก็บกระเป๋าให้เรียบร้อยแล้วเดินเล่นไปรอบ ๆ หมู่บ้าน ทักทายกับคนข้างบ้านบ้าง สักพักก็กลับมากินข้าวกับครอบครัวของอะซื่อ

พ่อของอะซื่อให้ฟักทองมา 2 ลูก ฟักทองข้างบนนี้นะครับ เขาจะเอาเลี้ยงหมูนะครับ เพราะว่าที่นี่มีเยอะแยะมาก รวมทั้งข้าวโพดข้าวสาลีด้วยเอาเลี้ยงหมู เอาไปขายบ้าง แต่ไม่ได้เน้นขายเท่าไหร่ รู้สึกว่าจะเก็บเอาไว้ปลูกงวดหน้า

ประมาณ 9 นาฬิกา ถึงเวลาที่จะต้องเดินทางกันอีกครั้ง แดดกำลังจะร้อน แต่ท้องฟ้าโปร่ง ฟ้าใส ต่างจากตอนค่ำที่มีเมฆหนามาเกาะบ้าง ครูสุกับเด็กไม่ได้รีบเร่งเลย เพราะมัวเดินชมความงามของธรรมชาติรอบข้างกาย เรียกว่า ชมวิว แบบ  180 องศา เพราะว่ามีทิศทางในการดู ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง และเบื้องบน (ดอย) เพราะเราเดินอยู่ด้านล่าง รายล้อมด้วยดอยสูง และอากาศที่เย็นสบาย ครูถ่ายรูปดอกไม้ป่า ใบไม้ วิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม ลืมความเหนื่อยจากการเดินทางประมาณ  2 ชั่วโมง

เจอลำธารเล็ก ๆ เหมือนน้ำตก เด็กบอกว่าเป็นน้ำที่มาจากน้ำตกห้วยหละ น้ำใส เย็น และสดชื่นมาก ๆ ครูสุวักน้ำล้างหน้าล้างมือ น้ำเย็นเจี๊ยบเลย

และแล้วการเดินทางในครั้งนี้ก็จบลง ด้วยความสุข ความสงบ และความสวยงาม ที่หลงเหลือไว้ในรูปถ่ายคือความทรงจำในวันและคืนอันสั้น ๆ  แล้วจะเอามาแบ่งปันกันตอนหน้านะครับ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 305134เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะทักทาย ประสา คนชื่อเดียวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท