ปฏิบัติการเรียนรู้สู่ครูมืออาชีพ


ครูมืออาชีพ

                         

 

 

                           ปฏิบัติการเรียนรู้สู่ครูมืออาชีพ

             ระหว่างวันที่  5-9  ตุลาคม  2552 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า  อุตรดิตถ์  จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง  “ การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้สู่ครูมืออาชีพ “                    เพื่อให้ครู- บุคลากรได้เตรียมตัวและมีความพร้อมในการจัดการศึกษาอย่างมีระบบและการยกระดับผลสัมฤทธิ์เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ  5  (ตามข้อตกลงการปฏิบัติราชการของโรงเรียน)

            บรรยากาศการประชุม/ระดมความคิด เป็นไปตามวัตถุประสงค์และมีบรรยากาศ สมานฉันท์/กัลยาณมิตร  ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงเรียน  สู่มาตรฐานสากล  (แม้ว่าโรงเรียนจะไม่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการก็ตาม)  และเตรียมพร้อมสู่การปฏิรูปการศึกษา เขต 2

            โรงเรียนวางแผนการก้าวเดินสู่โรงเรียนคุณภาพ  ก่อนปิดภาคเรียนที่ 1/2552 ไว้  5  ก้าวดังนี้

            ก้าวที่ 1  (วันแรกของการอบรม)   - รื้อฟื้นกระบวนการจัดการเรียนรู้ได้แก่  แผนการจัดการเรียนรู้,  CAR, สื่อ ICT , ID Plan

            ก้าวที่  2 (วันที่ สอง)      - การจัดทำแผนพัฒนาผู้เรียนรายบุคคล/กระบวนการและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

            ก้าวที่  3 (วันที่ สาม)      - การประกันคุณภาพ/ข้อตกลงการปฏิบัติราชการ

            ก้าวที่  4  /วันที่  สี่          - การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน Blog

            ก้าวที่  5  (วันสุดท้าย)    - การร่วมวางแผน/การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2553

            ผมดีใจมาก ที่เห็นเพื่อนร่วมงาน มีความมุ่งมั่นในการทำงาน/มีความตั้งใจที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นครูคุณภาพและเป็นมืออาชีพ  ให้เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วๆไป  เพื่อสถาบันที่เป็นที่หวังของสังคมอย่างมาก

            แม้ว่าการทำงานในครั้งนี้โรงเรียนจะเสริมแรงด้วยการตบรางวัลว่า หากครูคนใดสามารถที่จะยกผลสัมฤทธิ์ได้สู่สุด ระดับที่ 1-2 ของโรงเรียนเมื่อสิ้นภาคเรียนที่ 2/2552  โรงเรียนจะมอบ Packet ท่องเที่ยว/ศึกษาดูงานที่สิงคโปร์หรือเวียดนามในช่วงปิดภาคเรียน (มีนาคม – เมษายน  2553 )  ให้ โดยหากมีความมุ่งมั่นที่พวกเราทำได้สำเร็จจริงเงินที่เสียไป  เพื่อการสร้างขวัญกำลังใจนี้เมื่อเทียบกับสิ่งที่นักเรียนจะได้รับถือว่าน้อยมาก  และคุ้มสุดๆ ครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 306544เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2009 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

..น่าสนใจนะครับ..การเปลี่ยนแปลง..จาก ครู (ธรรมดา) ไปสู่ ครู(คุณภาพ) ไปสู่ ครู (มืออาชีพ)..และอาจต้อง เปลี่ยนเป็น ครู (ชั้นยอด) ครู (ชั้นสูง) หรือ ครู (ไร้เทียมทาน)..ขอแสดงความชื่นชมนะครับ..ดีใจครับที่สถานศึกษามีการพัฒนาไม่หยุดนิ่ง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท