ชอบหนูไหม?...หนูขาวนะ


พอหนูเกิดมาแม่ก็ตั้งชื่อให้ว่า "ตะเภาแก้ว" เกิดปุ๊ป!! แม่ก็ให้หนูกินนมของแม่ปั๊บ...ใคร ๆ ก็บอกว่ากินนมแม่ดีที่สุด หนูก็ว่างั้นแหละ เพราะนมแม่มีภูมิต้านทานสูงทำให้หนูแข็งแรง ที่สำคัญตรงหน้าท้องแม่อบอุ่นดีจังเลย รวมถึงตรงหน้าอกของแม่ด้วย...แม่บอกอีกว่าหนูหย่านมตอนอายุ 14-21 วัน

วันนี้ หนูจะมาเปลือยชีวิตของหนูให้ฟัง ด้วยเหตุเพราะว่ามีบรรดาลูกป๋า ลูกเฮีย แถมลูกอาเสี่ย ลูกอาม่า หรือลูกใครต่อใคร ทั้งเล็กทั้งใหญ่ กระเป๋าแฟ๊บ กระเป๋าตุง...ก็เสนอตัวอยากเลี้ยงหนูกันทั้งนั้น จริง ๆ แล้ว หนูนะเลี้ยงไม่อยากหรอก แต่มีข้อเสียนิดเดียว คือว่าหนูน่ะชอบตกใจง่าย ขี้ตื่นเต้น อาจจะพูดว่าหนูเป็นลูกผู้ดีก็ไม่ผิดนัก หนูเลยไม่ชอบเสียงดัง ตะโกนโวกเวกโวยวาย ถ้าใครคิดอยากจะเลี้ยงหนูก็พึงระวังข้อนี้ไว้นะคะ มิฉะนั้น หนูอาจตายใส่เอาดื้อ ๆ นะจะบอกให้...

กว่าจะมาเป็นหนูอย่างทุกวันนี้...แม่บอกว่าต้องอุ้มท้องประมาณ 59-72 วัน (สงสัยแม่หนูความจำไม่ค่อยดี...เลยใช้ประมาณการเอา)...พอหนูเกิดมาแม่ก็ตั้งชื่อให้ว่า "ตะเภาแก้ว"...เกิดปุ๊บ!! แม่ก็ให้หนูกินนมของแม่ปั๊บ...ใคร ๆ ก็บอกว่ากินนมแม่ดีที่สุด หนูก็ว่างั้นแหละ เพราะนมแม่มีภูมิต้านทานสูงทำให้หนูแข็งแรง ที่สำคัญตรงหน้าท้องแม่อบอุ่นดีจังเลย รวมถึงตรงหน้าอกของแม่ด้วย...แม่บอกอีกว่าหนูหย่านมตอนอายุ 14-21 วันเอง...เร็วไหมล่ะ...ครอบครัวหนูมีพี่น้องทั้งหมด 6 ตัว...(อิ อิ หนูขอเรียกเป็นตัวนะ...เพราะรู้สึกว่าใช่เลยนี่แหละครอบครัวหนู...เราสนิทกันเลยเรียกว่าตัว) แต่เห็นใคร ๆ เขาบอกว่าครอบครัวหนูที่มี 6 ตัวนี่ถือว่ามากแล้วน่ะ...แม่หนูบอกว่าหนูเริ่มกินอาหารได้ตอนอายุ 1-3 วัน พัฒนาการหนูเร็วดีมั้ยล่ะ...แม่ยังบอกอีกว่าเวลาหนูกินอาหารจะชอบใช้ฟันแทะ อิ อิ ก็เลยติดมาจนโต...ว่าก็ว่าเถอะค่ะ...หากเลี้ยงและดูแลหนูดี ๆ นะ...หนูเชื่องง่ายจะตาย...แต่หนูติดเพื่อนนะคะ...ชอบอยู่กับกลุ่มเพื่อน หนูรู้สึกว่ามันอบอุ่นดี ไม่เหงาด้วย...ยามเมื่อพวกหนูอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม...หนูจะคุยหรือสื่อสารกับเพื่อนด้วยการใช้ภาษาท่าทางและน้ำเสียงที่แตกต่างกันไป...แล้วแต่สถานการณ์ แล้วแต่สิ่งที่พวกหนูจะสื่อสารกันค่ะ ก็ไม่ได้แตกต่างกับพวกพี่ ๆ หรอก...แต่ที่แตกต่างกันชัดเจนก็ตรงที่พวกหนูไม่นิยมสื่อสารโดยการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่...จะพูดหรือจะคุยอะไรกัน พวกหนูก็จะสื่อสารกันแบบ "พบหน้าปะจมูก"...แบบว่า จี๊ด จี๊ด นะค่ะ ลองดูภาพขณะที่พวกหนูพูดคุยและแสดงท่าทางการสื่อสารกันค่ะ...จี๊ด ไหมคะ

   

อิ อิ อิ...ขำ ๆ ผู้ชายข้างบ้านเขาให้คนมาถามว่าหนูสวยมั๊ย...หุ่นดีมั๊ย...ขาวหรือเปล่า...ฮ้าย!! ไม่อยากจะบอกหรอก แต่ก็นะ!! ไหน ๆ ก็เปลือยชีวิตทั้งที ก็ต้องบอกให้หมด...จริง ๆ แล้วหนูนะอ้วนสั้นนะคะพี่...รูปร่างไม่ได้สูง คอไม่ได้ยาวระหงษ์อย่างใคร ๆ เขาหรอก...คอหนูน่ะสั้นนิดเดียว ขาก็สั้น สั้นไปหมดแหละ...ก็คิดดูสิ น้ำหนักแรกเกิดหนูแค่ 65-115 กรัมเอง พอหนูโตสุด ๆ น้ำหนักเพียงแค่ 700-900 กรัม...ส่วนพวกผู้ชายที่คิดจะมาจีบหนูนะ น้ำหนักบวกลบต้องให้ได้ประมาณ 900-1000 กรัม ไม่งั้นไม่ใช่สะเป๊กหนู...เล่นมาถามว่าหนูสวยมั๊ย...เอ่อ!! พูดแล้วจะหาว่าชมตัวเองอีก...เอาเป็นว่าถ้าใครชอบหนู เขาก็จะบอกว่าหนูสวย ตากลม แต่ขนไม่ค่อยยาว อิ อิ อิ บางคนเขาก็บอกว่าหนูน่ารัก...ไม่ทราบสินะ หนูว่าแล้วแต่รสนิยมของคนมองและคนชอบ...ยังไม่พอค่ะ ยังมาถามต่ออีกว่าแล้วหนูขาวมั๊ยล่ะ...เอ!! ไม่ทราบว่าจะบอกยังไงดี...ขาวไม่ขาวก็ลองดูภาพถ่ายหนูชัด ๆ ก็แล้วกัน...

 

พี่ค่ะ...อย่าตกใจนะคะถ้าหนูจะบอกว่า...หนูน่ะชอบหนีเที่ยวและกลับบ้านไม่ค่อยจะถูก (ความจำหนูสั้นเหมือนแม่หนูค่ะ)...ดังนั้น เวลาพี่ไม่อยู่บ้านก็จับหนูขังกรงไว้เลย..ไม่ต้องกลัวข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวหนู เพราะหนูไม่ใช่สัตว์ป่าสงวน...แต่ให้ใช้กรงสำหรับเลี้ยงหนูนะคะ...ข้อสำคัญหนูไม่ชอบนอนที่นอนใยสังเคราะห์หรือที่นอนใยมะพร้าวเหมือนน้องหนูบางตัว...ของหนูขอแค่ขี้กบหรือขี้เลื่อยรองนอนก็พอค่ะ หนูใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ...ไม่อยากให้พี่สิ้นเปลืองเงินทองไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อหนู...เอ่อ!! ถ้าพี่ออกจากบ้านไปหลายวันพี่ช่วยใส่อาหารสำเร็จรูปและน้ำไว้ในกรงให้หนูด้วยนะ...หรือถ้าพี่ใจดีหน่อย จะพาหนูไปเที่ยวกับพี่ด้วยก็ได้ หนูไม่กวน ไม่งอแง รับรองไม่ทำตัวเป็นภาระเด็ดขาด...อีกนิดนะคะพี่...(ไม่รู้หนูเรื่องมากไปหรือเปล่า)...พี่ช่วยสำรวจอุณภูมิในห้องนอนให้หนูด้วย...หนูชอบอุณหภูมิประมาณ 25 องศาเซลเซียส หากสูงกว่านี้หนูอาจจะ เอ่อ คือว่า เอ่อ...คือ ขนหนูอาจจะร่วงหมดตัวได้ค่ะ...

 

พี่ลองคิดดูสิคะ ถ้าหนูไม่มีขนนี่จะเรียกว่า "สุนัขขี้เรื้อน" หรือ "หนูขี้เรื้อน" หนูชักไม่แน่ใจค่ะว่าถึงตอนนั้นหนูยังจะเป็นหนูอยู่อีกหรือเปล่า...อ้อ!! ลืมบอกพี่ว่าหนูมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 3-4 ปีเท่านั้น...เมื่อหนูตายพี่ก็สามารถหาน้องหนูตัวใหม่มาแทนหนูตะเภาตัวเก่าได้...แต่ถ้าพี่รักหนูจริง...ขอให้พี่เก็บหนูตะเภาตัวนี้...ไว้ในห้องใจของพี่แค่ตัวเดียวได้ไหมคะ...ทราบอย่างนี้แล้ว พี่ยังคิดจะเลี้ยงหนูอีกหรือเปล่า...และนี่คือวงจรชีวิตของ "หนูตะเภา" โดยสังเขปค่ะ


ภาพประกอบ >> http://images.google.co.th
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >> Animal

หมายเลขบันทึก: 306638เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2009 02:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (90)

ชอบค่ะ ยิ่งขาวยิ่งชอบ เอาเพื่อนมาขาวเพิ่มอีก

 

อิจฉาพวกขาวๆ ไม่ขาวบ้างแล้วไป

หนูน่ารักจังเลย มาเยี่ยมคุณvijค่ะ เช้ามืดนี้ตื่นเช้าๆวันแรกเพราะรู้สึกเจ็บคอและเริ่มไอเล็กน้อยลุกขึ้นมากินนำอุ่นเลยไม่หลับต่อ

เลยนั่งทำงานจึงรีบแวะมาหา สุพรรณบุรีนี้ฝนพรำแทบจะทั้งคืนเช้าอากาศมัวๆ ยังไงไม่รู้ .....มาปลุกสาวสวยค่ะ...ตื่นได้แล้วจ้า...

                                 

ขอบพระคุณคุณประสิทธิ์มากค่ะ...ที่แวะมาเยี่ยมหนู...ยังย้ำอีกว่าเยี่ยมหนูจริง ๆ ทราบค่ะทราบ...

สวัสดีค่ะ...

เพื่อนตัวขาวนอนตากุหริ๊บกุหริ๊บ น่ารักจังค่ะ...อิ อิ อิ ยิ่งขาวยิ่งชอบ ขอบพระคุณมากค่ะ

ขอบพระคุณคุณ Nina มากค่ะ...ตื่นแล้วจ้าาาา ตื่นแล้ว...นอนไปงีบหนึ่งค่ะ...ไม่หลับตาสว่างโล่เชียว...ที่นี่แดดออกแล้วค่ะ...ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ...พักผ่อนและดื่มน้ำอุ่น ๆ เยอะ ๆ ค่ะ...น้ำส้มสักแก้วนะคะจะได้ชุ่มคอชื่นใจค่ะ...

นี่ก็ขาวไม่แพ้เจ้าหนู

น้องแมวเหมียวพันธุ์เปอร์เซีย

 

ขอบคุณสำหรับน้ำส้มตอนเช้ากับความห่วงใยสุขภาพ..เเหมกำลังจะไปสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยพอดีเลยครับเเก้คอแห้งได้ เห็นชื่อเรื่องแล้วตกใจเเหมเข้าใจตั้งชื่อนะครับ เอาผลไม้มาให้เช่นกันครับ

 

ทานผลไม้ออกกำลังด้วยนะ..สู้ๆ..ชอบหนูครูยะลามากว่านะอิๆๆ

 

ผลไม้ดูไม่ค่อยสดนะ...เอาใหม่นะ

สวัสดีค่ะ ครูจิ๋ว...ขาวค่ะขาวมาก น่ารักด้วย...ว่าแต่ว่ามันจะกินหนูหรือเปล่าค่ะ...เอามาสองตัวเลย อิ อิ อิ ขอบพระคุณมากค่ะ..

สวัสดีค่ะท่าน อ.กู้เกียรติ ขนมาทั้งสวนเลย หนูจะกินไหวไหมเนี่ยะ ตกลงให้หนูหรือให้ Vij ค่ะ...ขอกินทุเรียนของโปรดก่อนแล้วกันค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

พี่อ้อยเล็กคนสวย...วิ่งมาถึงนี่เลยเหรอค่ะ...เหนื่อยมั้ยนั่นนะ...มายิ้มให้แต่เช้าเลยนะคะ จะชวนไปวิ่งล่ะสิ...อากาศดีจังค่ะชายทะเลนะ อิ อิ กินไปด้วยวิ่งไปด้วยดีไหมค่ะ...จุก หรือเปล่าไม่รู้...สู้ ๆ นะพี่สาวนะ

อาจารย์กู้เกียรติค่ะ...Vij ว่าไปสอนหนังสือได้แล้วค่ะ...ผลไม้สดหรือไม่สดไม่เป็นไรค่ะ...แต่ซึ้งน้ำใจคนให้มากกว่าค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ...มีความสุขกับการสอนนะคะ

ว้าว น่ารักซะ ชอบค่ะ พี่ชอบมากมาย ... หนูความจำสั้นไม่เป็นไรคะ ขอให้ความคิดถึงยาว ก็พอ (อิ้ว) ... น่ารักมากมาย ขอบคุณค่ะ

ผิดหวังอย่างแรง ฮ่าๆๆๆ ตัวขาวอ้วนกลมจริงๆด้วย ฮ่าๆๆ ตัวสุดท้ายนี้หน้าตาแปลกมากๆๆครับ เพิ่งเคยเห็น น่ากิน เอ้ย น่าเลี้ยงเอาไว้ให้แมวกลัว...

สวัสดีค่ะ...น้อง Vij

ชอบหนูที่เขียนบันทึกมากกว่าค่ะ หนูในเรื่องขี้ตกใจ...

ฝากเจ้า 2 ตัวเนี้ยด้วยละกันนะไม่ขี้ตกใจเท่าไหร่แต่หูไวไปนิดนึงค่ะ

 

 

การเลี้ยงสัตว์เขาบอกว่าชีวิตของผู้ที่เลี้ยงจะมีความผูกอยู่กับสัตว์ จะเป็นห่วง กลัวว่าสัตว์จะตายบ้าง จะไม่มีอะไรกินบ้าง ทางที่ดีนำไปสู่ธรรมชาติของสัตว์จะดีกว่าไหมเอย.......

สวัสดีครับ Vij

  • เป็นที่ถูกอกถูกใจหลานม่อนมาก
  • ม่อนยังไม่เคยเห็นหนู ชี้เรียกให้ใครต่อใครดู
  • ขอบพระคุณที่ได้ช่วยจัดประสบการดีดีให้หลานม่อน

ดื่มน้ำส้มแล้ว สดชื่นจนกระทั่งบ่ายเลย พรุ่งนี้โรงเรียนเปิดแล้ว จะได้สอนนักเรียนแสนซนอย่างเต็มที่ แปลกจังขณะนี้หายเจ็บคอแล้วสงสัยได้กำลังใจดีๆจากคุณvij รักาสุขภาพด้วยนะค่ะ ...Bye...Bye....

             

สวัสดีค่ะคุณพี่ poo...แหม แหม แหม 3 แหมเลย "หนูความจำสั้นไม่เป็นไรคะ ขอให้ความคิดถึงยาว ก็พอ (อิ้ว)"...ความคิดถึงหนูยาวไปถึงพี่แล้วค่ะ...ขอบพระคุณมากมายเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

ชื่อเรื่องเสียวเกือบทุกหัวข้อเลยครับ เข้ามาที่ไรผิดหวังทุกที

  • เอามาอวดมั่ง
  • ไม่ขาวนะ
  • แต่....ดูตาซะก่อน
  • แมวนักเลงของผมเองครับ
  • บ้านข้าใครอย่าแหยม  ไม่ว่าหมาแมวแปลกหน้ามาจากไหน
  • เป็นโดนกรงเล็บ
  • ขอบคุณที่เข้าไปทักทายครับ

สวัสดีค่ะคุณขจิต...ฮ่า ๆๆ คิดได้ไง "ตัวสุดท้ายนี้หน้าตาแปลกมากๆๆครับ เพิ่งเคยเห็น น่ากิน เอ้ย น่าเลี้ยงเอาไว้ให้แมวกลัว..." นั่นสินะ หนูอะไรอยู่หน้ากลัววววววจัง...แมวเห็นอย่างนี้คงวิ่งพล่านกันน่าดู...น่าสงสารเจ้าแมวเหมียว

สวัสดีค่ะพี่ครูอี๊ด...ยินดียิ่งที่ครูอี๊ดเข้ามาทายทัก...เจ้าสองตัวที่นำมาฝากน่ารักจังเลยค่ะ...สงสัยจะเป็นเพื่อนกับหนูได้ดีเชียว ตัวเท่า ๆ กัน หน้าก็ละม้ายคล้ายกัน...ขอบพระคุณมากค่ะคุณครูผู้นำบทกลอนอันไพเราะมาขับขานให้เพื่อนพ้องได้หรรษาด้วยสาระ

เห็สวยดีเอามาฝาก....เบรคบ่ายจ้าน้องครูยะลาคนสวยที่ร๊ากกกกกกกกกกกกๆๆๆอิๆๆ

นมัสการเจ้าค่ะ..."ทุกคนมีความคิด"

เป็นทุกข์เพราะห่วง...เป็นทุกข์เพราะผูกพัน...เราจะสุขใจเมื่อปลดปล่อยทุกสรรพสิ่งคืนสู่ธรรมชาติ...สาธุเจ้าค่ะ

ขอบพระุคณเจ้าค่ะ

สวัสดีค่ะ...ท่าน ผอ.ประจักษ์และหลานหม่อน...ดีใจจังที่หลานหม่อนชอบ...โบกมือหยอย ๆ เลย...สุขภาพแข้งแรงทั้งคุณตาและคุณหลานนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

หนูน่ากิน ..เอ้ย..น่ารักดีจังเลย..ถ้าเป็นคนขาวๆ หมวยๆ อายุน้อยๆ ป้าเหมียวว่าไม่ค่อยเท่าไร นะ.(.อิจฉาเด็ก.).อิอิ..แต่ถ้าเป้น น้องหนูตะเภาไร้เดียงสา ขาวสั้น อวบ อย่างนี้ก็น่าอุปการะหน่อย.. นะคุณหนูvij ..คนเก่ง คนดี ที่ 1 เลย

สวัสดีจ้าาาา คุณ Nina...ดีใจค่ะที่หายจากอาการเจ็บคอ...พรุ้งนี้โรงเรียนเปิดแล้ว...คุณครูเตรียมตัวสอนเด็ก...คงวุ่น ๆ นะคะ แต่ก็มีความสุขได้เจอหน้าเด็กนักเรียน...พร้อมลุยงานต่อสำหรับวันพรุ้ง...เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสามารถ

แหม แหม...พูดไป..."ชื่อเรื่องเสียวเกือบทุกหัวข้อเลยครับ เข้ามาที่ไรผิดหวังทุกที"... บันทึกคุณสามารถก็ใช่ย่อยซะที่ไหนล่ะค่ะ...อิ อิ อิ ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...และขอบพระคุณยิ่งสำหรับการแวะทักทาย

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • น้องซิลเวียคุ้นกับน้องหนูเหล่านี้พอสมควรค่ะ เพราะพวกเค้าเสียสละมาเป็นสัตว์ทดลองให้นักศึกษาฝึกฉีดยา เก็บตัวอย่างเลือดค่ะ
  • น้องหนูเหล่านี้หน้าตาน่าเอ็นดู ไม่ดุค่ะ ถ้าถูกเลี้ยงในสิ่งแวดล้อมที่ดีและไม่อดอาหาร ไม่ว่าหนูตะเภา หนูขาวใหญ่ หนูขาวเล็ก และหนูแฮมส์เตอร์
  • แต่ในวันที่ทดลองพวกเขาจะถูกงดอาหาร ดื่มน้ำได้อย่างเดียว หนูที่จะดุมากขึนคือหนูขาวเล็กหรือหนูถีบจักรเนี่ย เพื่อนๆเคยโดนกัดต้องพาไปหาหมอฉีดวัคซีนกันให้วุ่นไปหมดค่ะ
  • แต่หนูขาวเล็กหรือหนูถีบจักรเนี่ยอดอาหารนานๆไม่ได้ เพราะเมตาบอลิซึมเค้าสูงกว่าเพื่อน ในระหว่างการทดลองน้องซิลเวียเห็นหนูถีบจักรเป็นลมบ่อย ต้องช่วยกันอย่างน่าสงสาร พอตื่นแล้ววิ่งได้ปร๋อเลย
  • ในบรรดาหนูๆที่ใจดีที่สุดคือหนูตะเภาค่ะ ตัวใหญ่แต่ค่อนข้างตกใจง่าย ยอมให้นักศึกษาจับตลอด ไม่ดิ้น ไม่กัด
  • ที่พูดมาทั้งหมด พวกเราเป็นหนี้บุญคุณของน้องหนูเหล่านี้อย่างมหาศาลค่ะ ในการศึกษายาใหม่ๆก่อนที่จะนำมาใช้ในคน

สวัสดีค่ะ...krutoiting ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...น้องหมาน่ารักจัง

เอ่อ!! กลัวหนู หรือว่า กลัวหนูค่ะ...โอ้ย!! ถามเองงงเองแล้วเรา...มีความสุขกับชีวิตนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะ น้อง Vij
  • "ขาว  สวย  หมวย  อึ่ม"  หรือเปล่าคะ ?
  • อ่านตอนแรกตกใจ.... คิดว่าจะเขียนสารคดีเปลือยชีวิตเสียแล้ว อิ อิ
  • เข้าใจคิด  เข้าใจเขียนดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย  และขอบคุณค่ะที่ตามไปเยี่ยมบ่อย ๆ
  • อ่านแล้วก็ทำให้เข้าใจชีวิต " หนู " มากขึ้นค่ะ
  • ขอบคุณมากๆๆๆๆที่นำไข่ไปให้ผมบำรุงร่างกายเเต่เช้า...
  • ว่าเเต่ว่าคุณครูต้องทานด้วยนะครับจะได้อ้วนๆเอาละส่งมื้อเย็นไห้เล้ย

 

ทานข้าวต้มเดี๋ยวลืมน้ำครับอ่ะ

 

หนูขาว ลุง มหา ไม่ชอบเลี้ยงยากตายง่าย แต่ ลุงมหาชอบอย่างนี้

สวัสดีค่ะ...คุณก้ามกุ้ง อึ๊ย!! แมวอะไร ดุเหมือนสุนัข...ตาดุุ้ดุค่ะ...น่ากลัวววววว หนูไม่กล้าแล้วจ้าาาา พี่แมวจ๋า...แมวอะไร ร้ายยิ่งกว่าเสือ...เจ้าตูบเราสำอางไปนิด จ๋อยเลย...

สวัสดีจ้าาาคุณป้าเหมียวสุดรัก สุดสวาท ขาดใจดิ้น...เมนูเด็ดสำหรับป้าเหมียวโดยเฉพาะค่ะ...

สวัสดีจ๊ะน้องซิลเวีย
ได้ความรู้เพิ่มเลยค่ะ..."หนูทดลอง"...."พวกเราเป็นหนี้บุญคุณของน้องหนูเหล่านี้อย่างมหาศาลค่ะ ในการศึกษายา" พี่เห็นด้วยค่ะ...น้องซิลเวียอธิบายเห็นภาพเลยค่ะ...นึกขำ ๆ ระคนสงสาร "ในระหว่างการทดลองน้องซิลเวียเห็นหนูถีบจักรเป็นลมบ่อย ต้องช่วยกันอย่างน่าสงสาร พอตื่นแล้ววิ่งได้ปร๋อเลย" เป็นกำลังใจน้องในการเรียนค่ะ...จบออกมามีคุณค่าต่อสังคมยิ่งค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาส่งขนมให้หนูขาวกินจ๊ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมกันบ่อยๆ

สวัสดีค่ะพี่ธรรมทิพย์...ขาว สวย หมวย อึ๋ม ค่ะ ดูสิค่ะอ้วนกลมเลย อิ อิ อิ

ขอบพระคุณมากค่ะ...มีความสุขกับชีวิตนะคะพี่สาว

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์กู้เกียรติ...ระวังถ้วยข้าวต้มกุ้งจะหกนะเจ้าค่ะ...ถือระวัง ๆ หน่อย เดี๋ยว Vij อดกินของโปรดค่ะ ชอบกุ้งค่ะกินได้ทุกอย่างที่เป็นกุ้ง...เอ้ออออ!! อุ้ยเสียมารยาทเผลอเลอค่ะ...อิ อิ อิ ว่าแล้วก็ดื่มน้ำใบบัวบก เ้อ้ย!! น้ำมะระเหรอค่ะ...ไม่เคยดื่มค่ะ...ท่าทางจะขมอมหวานนะคะ...แก้ชำในหรือช้ำใจค่ะน้ำมะระ...ขอบพระคุณสำหรับน้ำใจ...ดื่มได้ทุกวัน ทุกที่ และดีต่อสุขภาพค่ะ

สวัสดีค่ะคุณลุงมหา อาหารเพื่อต่อสุขภาพค่ะ...ทานด้วยกันนะคะ...แบ่งกันทานแบบพอเพียงค่ะคุณลุงที่น่ารัก

ขอบพระคุณมากค่ะคุณชาดา...มีความสุขกับชีวิตนะคะ หลับฝันดีค่ะ

ขอบพระคุณคุณหนูีรีมากค่ะ...ขนมน่ากินมาก กำลังร้อน ๆ เลย ขนมปังทำมือ รักษาสุขภาพนะคะ

ชอบหนูอยู่ดีๆไปเป็นเจ้าชายกบไปแล้วหรือน้องครูยะลาคนสวยอิๆๆๆ

เป็นเจ้าชายกบก็เฉพาะตอนเห็นสาวสวยเท่านั้นแหละจ๊ะพี่จ๋า...ดู ๆ แล้วหน้านี้ เต็มได้ด้วยอาหาร ดอกไม้ และสัตว์เลี้ยง อิ อิ อิ เห็นน้ำไหว ๆ เหมือนน้ำจริง ๆ เลยค่ะ...

วันนี้ไม่มีสอน...หันไปหันมา วิ่งไล่ตามเจ้าอ้อยเล็กเกลอเก่ามาส่งน้ำผลไม้ครับ

  • บันทึกนี้อบอุ่นจัง...^^
  • น้องหนู ขาว ๆ อวบ ๆ สวย ๆ น่ารัก..ดีไปหมด..แต่ว่า..
  • อิอิ....มีเจ้าของแล้ว..แป๊ว.....
  • ใช่เปล่า ๆ 555

แหมชื่อบันทึกนี้น่ารักจัง.ขาวอวบ..อิอิ

ตอนแรกนึกว่าจะเล่าเรื่องชีวิตของตะเภาแก้วตะเภาทองอ่านไปอ่านไปหนูขาวๆ เอ้านึกว่ากำลังจะโชว์หุ่น อ่านไปอ่านมา เป็นเรื่องของหนูตัวเล็กๆ สี่ขาไม่ใช่ของหนูตัวใหญ่ ค่อยโล่งอกไปที  เขียนกำกวมชวนติดตามดีคะ

ก็ถือว่าทำได้ ทำให้น่าอ่านขึ้นคะ ขอบคุณนะที่เอามาเล่าให้ฟังว่าชีวิตหนูตะเพาเป็นอย่างนี้  มีบางคนชอบเลี้ยง น่ารักดี กินผ้กบุ้งเหมือนเต่าหรือเปล่า พี่สุเห็นเขาเลี้ยง 2 อย่าง ทั้งกระต่ายขาว หนูตะเภา เลยจะสับสนคะ  กินอาหารสำเร็จรูป มีด้วยหรือคะ ดีเนาะเลี้ยงตะเภาทองเหมือนเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวเลย พาไปเที่ยวด้วย

นี่คงเป็นหนูที่เขาเลี้ยงไว้ทดลองทางวิทยาศาสตร์  เกิดมาก็มีประโยชน์อยู่เนาะ เลี้ยงไว้ทดลอง  เลี้ยงไว้ดูเล่น  น่ารักน่าทะนุถนอม แต่พี่สุไม่มีเวลามาเลี้ยงมัน หรอกคะ

แต่แมวนี่พอฟัดพอเหวี่ยงคะ  ขอบคุณนะ  ที่เข้าไปเยี่ยมบล็อคอยากคบเพื่อนหลากหลาย  และ บอกว่าคนใต้ใจดี  ไม่เชื่อต้องแต่งงานด้วย  เอาเพลงหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ เหยียบใจไปฝากด้วย  เชื่อแล้วคะ รักจริงๆด้วย  ใครๆก็รักครูวิจิตราเห็นไหมเพื่อนตรึมเลย

เอา  เอารูปมาฝาก ศัตรูของตะเภาทองคะ    นักฆ่าผู้ไร้ความปรานี              

       

  • สวัสดีค่ะ  น้องVij
  • แวะมาขอบคุณที่หมั่นไปเยี่ยมค่ะ
    ตะวันใกล้ตกดินแล้วค่ะ  พรุ่งนี้ก็วันใหม่...
    ขอจงมีชีวิตสดใสดั่งตะวัน  นะคะ...

 

อยากเลี้ยงหนู ดูน่ารักดีครับ อ่านครั้งแรกนึกว่าเลี้ยงคน หลงกลรู้ว่าเป็นหนูตะเภา เอาก็เอาอ่านต่อไป ได้ความรู้

หนูตั้งครรภ์ 59 - 72 วัน ขอบคุณที่นำความรู้มาให้ทราบ ภาพคนที่แสดงความคิดเห็นสวยมากๆ

สวัสดีน้อง vij ตั้งชื่อเข้าไปแต่ละเรื่องๆ ช่างสรรหามาให้ชวนอ่าน ชวนเข้าไปดู

อ่านแล้ว ดูแล้ว ก็ได้ข้อมูลได้ประโยชน์

เยี่ยมมากน้องท่าน

เอ้า!น้องสาวคนสวย  เอามาปล่อยให้อีกคู่หนึ่ง

เพื่อนมาฝากเลี้ยงไว้..ตอนนี้เจ้าของไม่อยู่

ฝากปล่อยเลยละกันนะ...เยอะ..เลี้ยงไม่ไหว

 

มาหาแล้วนะค่ะ วันนี้เปิดเรียนวันแรกรู้สึกไม่เข้าที่  เหนื่อยเล็กน้อย  พรุ่งนี้คงจะสบายหายห่วง  เดินหน้าเป็นครูอย่างเต็มกำลัง

คิดถึง คุณvij จังเลย

                                     

พาเยาวชนจิตอาสามาเยี่ยมอ่านเรื่องราวน่ารัก น่ารู้ ขอให้มีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะท่าน อาจารย์กู้เกียรติ...ขอบพระคุณมากค่ะสำหรับน้ำปั่น...น้ำปั่น Vij จะรับไว้ดื่มให้ชื่นฉ่ำค่ะ...ส่วนน้ำใจของท่าน Vij จะขอเก็บรักษาไว้ให้หัวใจได้ชุ่มชื่นค่ะ (หวานไปไหมค่ะ อิ อิ) พี่เป้ามาเอง...รักสายันต์น้อย ๆ แต่ขอให้รักนาน ๆ ฮา

สวัสดีค่ะท่าน เกษตรฯ
# น้องหนู ขาว ๆ อวบ ๆ สวย ๆ น่ารัก..ดีไปหมด..แต่ว่า..
# อิอิ....มีเจ้าของแล้ว..แป๊ว.....
# ใช่เปล่า ๆ 555
อิ อิ อิ...เท่าที่ทราบหนูบางตัวก็มีเจ้าของแล้ว...แต่บางตัวก็ยังไม่มีเจ้าของค่ะ...สำหรับหนูตัวนี้ยังไม่มีจ้าาาาา...สายันต์ขายใจใครจะซื้อ 5555

ขอบพระคุณมากค่ะคุณ pra ที่แวะทักทายกัน...มีความสุขกับชีวิตนะคะ

สวัสดีค่ะพี่สุจ๋า...เอาภาพมาฝาก..."ศัตรูของตะเภาทองคะ นักฆ่าผู้ไร้ความปรานี"...เล่นเอาหนูกระจาย...ขอบพระคุณมากค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะพี่ธรรมทิพย์...วันนี้ของพรุ้งนี้...มีพี่สาวธรรมทิพย์อยู่ใกล้ ๆ เสมอ น้ำทิพย์น้ำธรรม...คือ "ธรรมทิพย์"

ขอบพระคุณท่าน ผอ.พรชัย มากค่ะ...หนูเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักค่ะ...และขอหยิบยืมคำกล่าวของน้องซิลเวีย พูดไว้น่ารักมาก..."พวกเราเป็นหนี้บุญคุณของน้องหนูเหล่านี้อย่างมหาศาลค่ะ ในการศึกษายาใหม่ๆก่อนที่จะนำมาใช้ในคน"...ในวิถี...ทุกสรรพสิ่งย่อมเกื้อกูลซึ่งกันและกันค่ะ


  • แหม...นึกว่า...หนูอะไร ที่แท้ก็หนูจี๊ด ๆ
  • แหม...น่ากิน... เอ๊ย...น่ารักพอ ๆ กับคนเขียนเลย
  • แหม .... ก็มาเยี่ยมเยียนตามเคย ๆ น่ะค่ะ
  • แหม ... ก็เขียนได้เฉียบขนาดนี้ ก็ติดตามกันเหนียวแน่นละค่ะ
  • แหม...แหม..ขอบคุณสำหรับสาระดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณคุณvijนะค่ะที่มาเยี่ยมเป็นประจำสม่ำเสมอ กำลังใจที่ให้ดิฉันไม่มีวันหมดไปจากความทรงจำนะค่ะ ขอบคุณนะค่ะ หลับฝันดีนะค่ะ ห่มผ้าหนาๆนะจ๊ะ สาว2000ปีฮ่าๆๆๆๆๆ สวย รวยน้ำใจจ้า...ห่มผ้าหนาๆ นะค่ะเป็นห่วงจังเลย....

                                        

ขอบพระคุณมากค่ะบัง ที่เข้ามาเยี่ยมชม...รักษาสุขภาพนะคะ หลับฝันดีค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาชม...หนูตะเภาขาว ๆ ....

ปกติแล้ว จะ "กลัวหนู" จนเข้าขั้น Phobia ... ค่ะ

แต่หนูนี้...น่ารักมากค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะพี่ครู ป.1 เอ!! ตัวอะไรหน้าาาาา...สงสัยไม่ไม่อยากอยู่บ้านหนู อิ อิ อิ

มาหาแล้วนะค่ะ วันนี้เปิดเรียนวันแรกรู้สึกไม่เข้าที่ เหนื่อยเล็กน้อย พรุ่งนี้คงจะสบายหายห่วง เดินหน้าเป็นครูอย่างเต็มกำลังคิดถึง คุณvij จังเลย
------
สวัสดีจ้าาาา คุณ Nina...คิดถึงกันวันละนิดจิตแจ่มใสค่ะ...มีความสุขตลอดไปนะคะ...หลับฝันดีจ้าาาาา

ขอบพระคุณพี่นงนาทมากค่ะ...พาเยาวชนน้ำดีมาเยี่ยมชมเยี่ยมอ่านหนูตะเภา...เด็ก ๆ น่ารักค่ะ เยาวชนของชาติ...นอนหลับฝันดีค่ะพี่

สวัสดีค่ะครูโต๊...ดีใจจังที่คุณครูโต๊แวะมาทักทาย...แหม...หลายคำจังค่ะ...แหม แหม แหม...อิ อิ อิ สบายดีนะคะคุณครูโต๊...มีความสุขกับชีวิตนะคะ...ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ หลับฝันดี ราตรีสวัสค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณครู...น่ารักมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ....คุณครูน่ารักมากเลยค่ะ......

  • ตอนแรกแป๋มคิดว่าเป็นหนูๆสาวๆเสียอีก
  • ก็เลยแวบมาพิสูจน์ค่ะ... และแล้วก็เป็นความจริง
  • สังหรณ์อยู่แล้วเชียว .. น่ารัก ได้ความรู้
  • แถมความขำขัน (ตัวเอง)อีกหนึ่งกระบุงค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณ Nina...เช้านี้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก...
ความกลัวเป็นความรู้สึกทางอารมณ์...ซึ่งคนรอบข้างที่ใกล้ชิดเรา มักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญที่จะรับฟังอย่างเข้าอกเข้าใจในความรู้สึกเหล่านี้ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความกลัวฝังลึกจับจิตจับใจเข้าไปอีก...เพื่อน Vij กลัวแมวค่ะ...เห็นแมวไม่ได้ เป็นต้องร้องไห้ โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรเช่นกัน
ขอบพระคุณมากค่ะ...มีความสุขในการทำงานนะคะ

สวัสดีค่ะคุณเป้า...ยินดีที่ได้รู้จักและขอบพระคุณที่แวะทักทาย...เขียนบันทึกนะคะ...จะคอยติดตามอ่านนะคะ...สำหรับมิตรภาพค่ะ

สวัสดีค่ะครูแป๋ม...ดีใจที่คุณครูแป๋มแวะเข้ามาท้าพิสูจน์ อิ อิ อิ...มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

  • ...สวัสดีครับ...อาจารย์ Vij...อ่านเรื่องเล่าเช้านี้เพลินดีครับ...
  • ...เปิดเผยความจริงทั้งหมดเลยนะ...น้องหนูจี๊ด...
  • ...ได้รับความรู้อีกแล้วครับ...โดยข้อเขียนที่อ่านแล้วน่าติดตาม...

ขอบพระคุณมากค่ะท่าน ผอ. วันนี้อากาศร้อน...ขอให้ใจอย่าร้อนตามเป็นพ...มีความสุขกับการทำงานนะคะ

ธรรมฐิตเห็นแล้วต้องไปหามาเลี้ยงบ้างละ

เมื่อก่อนเคยเลี้ยงนะอาจารย์..หลายตัวเลย

สวัสดีค่ะ

  • น่ารักมากนะคะ 
  • เลี้ยงสัตว์  บางทีก็เป็นปัญหาใหญ่เมื่อเวลามันป่วย มันตาย
  • และเรามีธุระออกนอกบ้านค่ะ

นมัสการค่ะ...หลวงพี่

เมื่อก่อนหลวงพี่โปรดสัตว์เหรอเจ้าคะ...เลี้ยงไว้หลายตัวเลย... Vij อยากจะเลี้ยงสัตว์เหมือนกันเจ้าค่ะ...แต่พอนึก ๆ ดูแล้ว...ขนาดตัวเองเรายังจัดระเบียบชีวิตยังไม่ค่อยจะได้...เลยไม่เลี้ยงดีกว่า...กลัวว่ามันจะอดอยากปากแห้งนะเจ้าค่ะ...เพราะลำพังเจ้าของก็กินไม่เป็นเวลา นอนไม่เป็นเวลาแล้ว...สงสารมันเจ้าค่ะ...

ขอบพระคุณเจ้าค่ะ

สวัสดีค่ะพี่คิม

จริงอย่างพี่คิมว่าเลยค่ะ...เป็นปัญหามากเลยค่ะ...ยิ่งหากเจ้าของไม่มีเวลาดูแลด้วยแล้ว สงสารมันค่ะ...ไปโน่นไปนี่ปล่อย...คงได้ตายคาบ้าน ขนาดน้องเลี้ยงต้นไม้ไว้ที่บ้าน...พอมาเรียนได้สองปี...กลับไปอีกทีทะยอยตายไปทีละต้นสองต้น จนบัดนี้ไม่มีเหลือแม้แต่ต้นเดียวค่ะ...เสียดายค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณ Vij

  • ขอบคุณมากๆที่แวะไปเยี่ยมไปทักทาย

 

              หนูขาว น่ารักที่สุดเลย

ขอบพระคุณมากค่ะ...หนูขาวน่ารักจริง ๆ ด้วยค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท