ผมสุขใจครับ..ที่ได้ร้องเพลงชาติไทยทุกยามเย็น


            เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา  ผมไปร่วมร้องเพลงชาติไทยร่วมกับพี่น้องชาวเพชรบุรีที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี  เป็นอะไรที่แสนสุขใจอย่างบอกไม่ถูก
           เชื่อหรือไม่ว่า.วันที่ 21 คุลาคม  ผมยังอยู่ที่อำเภอปัว จังหวัดน่านอยู่เลย  แต่เนื่องจากวันทึ่ 23 ตุลาคม เป็นรายการไทยเข้มแข็งเวียนมาถึงเพชรบุรี  มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศผมจึงต้องรีบกลับมา.เพื่อร่วมร้องเพลงชาติไทย
           ขับรถฝ่าสายฝนบนเส้นทางโค้งหลายโค้งจนนับไม่ถ้วน..แต่ผมก็มาถึงเพชรบุรีจนได้

           ในความรู้สึกของผมนั้น  ผมบอกตรง ๆ ว่าผมชอบและรักรายการนี้มาก อย่างน้อยก็สามประการด้วยกันครับ
            ประการแรก  ก่อนที่จะมีการร้องเพลงชาติของแต่ละจังหวัดเขาจะมีภาพวีทีอาร์แนะนำของดีแต่ละจังหวัดให้เราได้ชมกัน  ต้องยอมรับว่าสองสามปีที่ผ่านมาสังคมไทยมีแต่ข่าวร้ายของจังหวัดต่าง ๆ นำเสนอกันในแต่วัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้  ความขัดแย้งทางการเมือง  ภาพของคนไทยทะเลาะกัน ปัญหาอาชญากรรม จนบดบังภาพดี ๆ ในสังคมไทยส่วนใหญ่ไปแล้ว...
           ประการที่สอง  ผมเห็นรอยยิ้มของคนไทยในจังหวัดอื่น ๆ พร้อมกับธงชาติไทยทำให้เกิดความรู้สึกว่าแท้จริงแล้ว ผมไม่ได้อยู่เพียงคนเดียวในประเทศนี้ ยังมีเพื่อน ๆ พี่น้องคนชาติเดียวกัน  แม้ว่าจะมีความแตกต่างในด้านเชื่อชาติ เผ่าพันธุ์ ศาสนา ความคิดเห็นทางสังคม  แต่ก็เป็นความหลากหลายที่น่ารักร่วมกันบนผืนแผ่นดินไทย
          ประการที่สาม  ผมชอบมุมกล้องที่ถ่ายจากเบื้องสูง เป็นภาพที่สวยงามมาก เหตุผลข้อนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์ของรายการ  ที่ทำให้ผมต้องคอยชมภาพดังกล่าวของแต่ละจังหวัด..มีจินตนาการมาก
          ครับไม่เชื่อก็ลองหาโอกาสชมกันได้...
          ผมร้องมาแล้วครับ.อบอุ่น และมีพลังจริง ๆ

คำสำคัญ (Tags): #คนไทยสามัคคี
หมายเลขบันทึก: 308328เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2009 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท