เล่าย้อนหลังงานหนังสือ


          เมื่อวันที่ 15-25 ต.ค.52 ที่ผ่าน ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้มีการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 14  ขึ้นค่ะ อย่างที่นาเคยได้เล่าในบันทึกที่ผ่านมาแล้วว่าได้มีโอกาสไปทำงานที่ศูนย์ประชุมค่ะ ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย แต่ก็สู้ๆค่ะ อิอิ

           มีคนไปร่วมงานนี้เยอะมากๆค่ะโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีคนแน่นเบียดกันเยอะมากๆค่ะ งานที่นาทำจะมีสองอย่าง คือจัดเบรค กับเดินส่งข้าวกล่องให้กับบูธต่างๆที่ข้าวจากศูนย์ค่ะ ถ้าวันไหนคนเยอะๆจะเดินลำบากมากๆ

            สิ่งที่นาได้เห็นจากงานมีอะไรหลายๆอย่างที่นายังไม่เคยเห็นและยังไม่เคยได้สัมผัสกับตาตัวเองมาก่อน บางทีได้เข้าไปจัดเบรคให้ห้อ meeting มีการจัดอบรมเสวนา ก็มีโอกาสได้รับฟังกับเขาไปด้วย ด้วยส่วนใหญ่แล้ว แต่ละห้องที่มีการจัดอบรมส่วนมากจะมีแต่ครู ซึ่งจะมีวิทยากรมาให้ความรู้ในวิธีการสอน สอนอย่างไรให้เด็กเข้าใจ และมีความสุขกับการเรียนไปด้วย

           นาได้มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนใหม่หลายๆคน ได้รู้จักกับหัวหน้า ที่น่ารักและใจดี แบบว่าฮากันได้ตลอด ถึงแม่ว่างานที่เราทำจะเป็นเพียงเบื้องหลังของความดูดี แต่ว่ามันก็สำคัญมากๆค่ะ ถ้าช้า หรือว่าไม่ดี ก็อาจจะโดนได้เหมือนกัน อิอิ

           ผู้มาเสวนาบางทีส่วนมากก็จะเป็นต่างชาติค่ะ มีอยู่วันหนึ่ง เกิดเรื่องฮากระจายเลยค่ะเพราะว่าสองสามวันแรกที่เราทำงานอยุ่ส่วนมากเป็นคนไทยหมดค่ะ ถ้าไม่ใช่ไทยก้ออกหน้าแนวฝรั่งไปเลย..วันนั้นนาก้ทำงานตามปกติค่ะ ก็มีคนไทยออกมาพักเบรครับ ชา กาแฟ ไปทานกันค่ะ

          มีพี่คนหนึ่ง มาสั่ง พูดเป็นอังกฤษ บอกว่าขอกาแฟหน่อย มองหน้าแล้วคนไทยชัดๆค่ะ ก้เลยแอบค้อนในใจ จะสังเป็นอังกฤษทำไมเนี่ยยิ่งฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่อง 5555+ เอาละค่ะคนต่อไปก้ยังไม่หยุดพูดอังกฤษสักที ก็เลยไปอ่านที่ป้าย อ๋อ ไม่ใช่งานเสวนาเกี่ยวกับภาษาไทยสักหน่อย อิอิ เป็นต่างชาติที่เข้าร่วมซะส่วนใหญ่ค่ะ

          นาว่าจัดงานหนังสืออย่างนนี้บ่อยๆก็ดีค่ะ ส่งเสริมคนไทยรักการอ่านดี ดูจากคนที่มางานแล้วคนไทยยังรักอ่านอ่านอยู่ค่ะ อิอิ ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 310176เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2009 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ปีนี้ ปีแห่งการอ่าน
ผมเองก็พูดเต็มปากว่า โตมากับการอ่านหนังสือ...
เสียดายปีนี้ไม่ได้ไปเยี่ยมชมงานสัปดาหืหนังสือ
เพราะติดอบรมหลักสูตรระยะยาว...

 

สวัสดีคะน้องนา

เสียดาไม่ได้ไปงานมหกรรมหนังสือ

น้องแตมติดอ่านหนังสือสอบโควต้า

14-15 พย.จะไปกรุงเทพ ไปสอบนะคะ

น้องแตมจะเจอพี่นาไหม น้งแตมลืมเบอร์ พีนาแล้ว

ส่งมาให้ด่วน เผื่ออยู่ใกล้จะได้พาไปทานกาแฟ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และขอให้มีความสุขในวันลอยกระทง และในทุก ๆ วันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
    • ตามมาดูก่อนนะ
    • มิน่าหายไป
    • ดีแล้วจะได้ฝึกการทำงานไปด้วย
    • สบายดีนะครับ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท