โอกาสของชีวิต


โอกาสของชีวิตคนเรา ถ้าอยู่ใกล้ๆคนที่เรารักและรักเรา อยู่กับสิ่งแวดล้อมที่คุ้นเคยและทุนทางสังคมอันเต็มเปี่ยม เป็นสิ่งสำคัญอันหนึ่งสำหรับการมีชีวิตที่ดีและมีความสุข

                                    โอกาสของชีวิต

 

                  ย้อนถึงเมื่อ 20 ปีที่แล้ว  เมื่อฉันมาทำงานในโรงพยาบาล  นับว่าเป็นความโชคดีที่ได้ทำงานที่เดียว คือห้องบัตร โดยไม่เคยย้ายหรือเปลี่ยนจุดทำงานเลย   ฉันทำงานอย่างมีความสุขตลอดมา  

                  แต่ชีวิตของคนเรามักจะพบกับความเปลี่ยนแปลงเสมอตามเหตุและปัจจัย  การเปลี่ยนแปลงของชีวิตฉันมีทั้งเรื่องที่ดีใจ  คือ การได้เป็นแม่ เป็นความรู้สึกที่ดีของการสร้างชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นมีโซ่ทองคล้องใจ  

                  ความสุขมักอยู่กับเราไม่นาน  หลังจากนั้น 10 วันต่อมาความสุขของฉัน หายไป   ชีวิตของฉันต้องพลิกผัน   เมื่อแม่ล้มป่วยต้องมานอนอยู่กับที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้   ชีวิตการทำงานเริ่มเปลี่ยนเพราะมีเวลาให้กับงานน้อยลง   ขึ้นทำงานสายกว่าเพื่อนร่วมงาน   ต้องไปดูแลแม่เวลาพักกลางวันเพราะแม่อยู่คนเดียว  ทุกๆวันจนเวลาผ่านไปหลายปี   ระยะหลังมีคนมาช่วยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนช่วยฉันดูแลแม่   แต่ก็มีปัญหาต่างๆ มากมาย จนบางครั้งฉันรู้สึกท้อและเหนื่อยไม่อยากสู้ต่อไป

                   ความเข้าใจ  กำลังใจ  ความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน  ทำให้ฉันต่อสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้  ตลอดเวลาที่ผ่านมา  เพื่อนร่วมงานทุกคน เป็นกำลังใจและให้ความช่วยเหลือ  ให้โอกาสฉัน  ไม่เคยซ้ำเติม   ซึ่ง กำลังใจ ความเข้าใจ จากเพื่อนร่วมงานนี้เองเป็น พลังที่ทำให้ฉันต่อสู้ต่อไป

 

                    โอกาสของชีวิตคนเรา  ถ้าอยู่ใกล้ๆคนที่เรารักและรักเรา อยู่กับสิ่งแวดล้อมที่คุ้นเคยและทุนทางสังคมอันเต็มเปี่ยม เป็นสิ่งสำคัญอันหนึ่งสำหรับการมีชีวิตที่ดีและมีความสุข 

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                         ผู้เขียน

นางทองหยิบ    อ๊อดเอก

                                   งานห้องบัตร  แผนกผู้ป่วยนอก

หมายเลขบันทึก: 312499เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท