โครงการขยายพื้นที่โรงพยาบาล


ขออนุโมธนา

 

สืบเนื่องจากการสร้างตึกสงฆ์อาพาธ ท่านพระครูไพโรจน์พัฒนโกศลได้มีโอกาสไปดูงานก่อสร้างโดยผ่านทางหมวดการทางสองได้เล็งเห็นว่าถ้าได้ที่ดินผืนนี้เป็นของโรงพยาบาลก็จะทำให้โรงพยาบาลเติบโตมากกว่านี้ ท่านจึงได้หาทางคุยกับหมวดการทางสอง ซึ่งท่านหมวดการทางสองได้ให้ข้อคิดว่าถ้าจะทำจริงๆก็น่าจะทำได้ท่านเคยทำมาแล้ว  โดยเราจะต้องหาที่ดินจำนวนเท่าที่หมวดการทางสองต้องการเพื่อแลกที่ให้การทางสองได้ย้ายไปอยู่พร้อมทั้งสร้างอาคารสำนักงาน บ้านพักให้   ท่านพระครูจึงหารือกับท่านผอ.และทีมงานโดยได้ขอนัดประชุมท่านนายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอ ท่านกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถื่น พ่อค้าประชาชนชาวอำเภอสอง ท่านสจ.ของอำเภอสอง ในวันที่ 6พย.52 เวลา 13.00น โดยมีท่านผอ.วันชัยเป็นผุ้เปิดประชุม  และท่านพระครูไพโรจน์เป็นผู้ดำเนินการประชุม ท่านได้ชี้แจงเรื่องทั้งหมดให้ผู้เข้าร่วมประชุมรับทราบว่าเราต้องการหาซื้อที่ดินก่อนเป็นอันดับแรก  ราคาที่ดินที่ได้สอบถามก็ประมาณ  2 ล้านบาท  ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกๆท่าน โดยเฉพาะท่านผู้กำกับการตำรวจภูธรสอง จะช่วยประสานงานหน่วยเหนือให้ สรุปได้ดังนี้ท่านพระครูจะจัดผ้าป่าในวันที่  1 มค. 53  ที่วัดธาตุพระลอ เป็นกองๆละ250  บาทต่อหนึ่งตารางวา ใครจะเอาเท่าไหร่ก็ได้ ในที่ประชุมก็มีผู้ใจบุญบริจาคนำร่อง รวมเป็นเงินได้ 40,000 บาท  ได้แก่ ท่านกำนันชุม สะเอียบคง นายกอบต.สะเอียบ10,000 บาท  ท่านผอ.เรวัต ณ.ลำปาง  ผอ.กศน. 10,000 บาท  ท่านอาจารย์วิโรจน์ คะลา 10,000 บาท คุณแม่มาลัย บูระตะ 10,000 บาท พวกเราชาวโรงพยาบาลสองขออนุโมธนาด้วยค่ะ  นอกนั้นท่านพระครูยังได้จัดกิจกรรมเสริมดวงชะตา (สืบชะตา ) ให้ทุกท่านที่ไปทำบุญที่วัด  ชุมชนให้การสนับสุนขนาดนี้แล้วพวกเราชาวโรงพยาบาลสองคงต้องช่วยกันหาผู้มีจิตศรัธาร่วมทำบุญให้มากกว่านี้ ฝากทุกๆท่านช่วยกันหน่อยนะคะ  /อำไพ

                                    

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ช่วยกันทำบุญ
หมายเลขบันทึก: 312524เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

พี่น้องทุกท่านช่วยกันบอกบุญด่วนจ้า.. นับเป็นบุญ ของ รพ. สองโดยแท้ ที่ท่านพระครู และส่วนราชการต่างๆ เห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือ ..ร่วมด้วยช่วยกันอีกแรงนะ/ juey

  • ท่านใดมีความประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าของผ้าป่าจำนวนก็จองผ่านเว็บบล็อกได้นะคะ
  • ครอบครัว "คำฝั้น" ก็ปรึกษาหารือญาติๆเช่นกันค่ะ

ครอบครัวคุณปริญญาและคุณวิยะดา  หลงเวช สมทบผ้าป่า 4 กองจำนวนเงิน1,000  บาท สาธุ ขออนุโมธนาด้วยค่ะ /ป้าไพ

ขอเพิ่มเติมผู้มีจิตศรัธา  ผอก โรงพยาบาลสองคุณหมอวันชัย  วันทนียวงค์  บริจาค 40 ตารางวา เป็นเงิน 10,000 บาท  คุณพรพรรณ  ตะคุนะ ผู้จัดการคุณภาพ   คุณอำไพ  รัชดาธนวัฒน์  คุณหมอเนาวราวรรณ  นาพรม    คนละ๙ ตารางวา เป็นเงินคนละ  2,250 บาท  คุณพรพิมล  สุดใจ  พ่อบ้าน 10  ตารางวา เป็นเงิน 2,500 บาท  คุณลุงติ่ง คุณป้านพรัตน์  ชัยสิทธิ์  20 ตารางวา เป็นเงิน 5,000 บาท ทางคณะกรรมการต้องขอขอบพระคุณมา ณ.โอกาสนี้ด้วย  /อำไพ

บริจาคด้วยครับ แต่ไม่บอกจำนวนตอนนี้ แล้วตอนนี้ ผอ.บริจาคมากสุดหรือเปล่าครับ

คุณมนู คุณศิริวรรณ  คำฝั้น และครอบครัว 10 ตารางวา  2,500 .- บาท ค่ะ

                     

ณ.1  พค. 53  เงินบริจาคผ้าป่าเพื่อซื้อที่ดินให้กับโรงพยาบาลสองประมาณ1.2ล้านบาทแล้ว  ความคืบหน้าเรื่องขอแลกที่ของหมวดการทางสองก็ก้าวหน้าไปมากแล้วขณะนี้ดำเนินการไปถึงกระทรวงคมนาคม  ทางสสจ.ก็กำลังร่างหนังสือเพื่อทำ  MOU  กับแขวงการทางแพร่  ท่านแขวงการทางแพร่ก็ยินดีสนับสนุน  พวกเราชาวอำเภอสองต้องขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพประชาชนชาวอำเภอสอง  ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ขออวยพรให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดไป    /    อำไพ

  • มีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งมาอย่างต่อเนื่องนะคะ

                                      จะเป็นสื่อให้ค่ะ   / SIRIWAN

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท