จังหวัดละ 7 ล้าน!!!


คนมีแฟน ทะเลาะกับแฟนก็ปวดหัวจะแย่อยู่แล้ว พอมาฟังข่าว ต้องมาดูคนเล่นกีฬาสี ทะเลาะกันอีก เศร้าใจ

ตอนแรกตั้งใจว่าจะเขียนในอนุทิน แต่คิดไปคิดมารู้สึกว่ามีเรื่องราวหลายอย่าง ที่อยากจะถ่ายทอดออกมาจึงตัดสินใจมาเขียนบันทึกแทน

 

วันนี้ได้มากรุงเทพอีกครั้ง หลังจากเพิ่งกลับไปหาดใหญ่ได้ไม่กี่ สัปดาห์นี้ อยู่ UsableLabs เพียงวันครึ่งเท่านั้นก็ต้องเดินทางเข้าเมืองหลวงอีกครั้ง เพื่อมาสัมมนา Outcome Mapping ที่สสส.จัดขึ้น

เพื่อให้โครงการต่างๆที่เคยร่วมอบรมการใช้งาน OM มา ลปรร กัน และผมก็เป็นตัวแทนของ UsableLabs ส่งเข้าประกวดมานั่นเอง

อันที่จริง ผู้ที่เชี่ยวชาญและเข้าใจ OM มากกว่าผมคือ เจ๊ใหญ่ "มะปรางเปรี้ยว" (ขอพาดพิง)แต่ติดภาระกิจ จึงต้องส่งผม ผู้เข้าใจ OM อันน้อยนิด แต่ต้องทำงานใหญ่มาแทน

จะเริ่ม ลปรร กันในวันที่ 18-20 พ.ย.52 วันนี้จึงเป็นวันเดินทางมาเพื่อเตรียมพร้อม

 

ตอนแรกคิดว่าจะตั้งชื่อเรื่องว่า "อุปสรรคในการเดินทาง" ก็ดูไม่ค่อยน่าสนใจ จนมาได้รับทราบข่าว จึงตั้งหัวข้อนี้ดีกว่า

 

แต่อุปสรรคระหว่างการเดินทางคือ เริ่มตั้งแต่หาดใหญ่ เดินทางออกจากมหาวิทยาลัย อากาศแจ่มใสปกติดีแต่พอมาถึงทางเข้าสนามบิน ฝนก็ตกทันที แอบเปียกไปนิดนึง (1)

พอมาถึงดอนเมืองก็นั่งแท็กซี่ ไปอนุเสาวรีย์ คนก็เยอะรถก็แยะ มลพิษก็มากมาย นี่แหละ กทม. (2)

ระหว่างนั่งรถตู้เพื่อกลับบ้าน ก็นึกขึ้นได้ว่า วันนี้เป็นคิวของจังหวัดสมุทรสาครที่ร้องเพลงชาติร่วมกันพอนึกขึ้นได้ก็ตั้งใจว่า จะกลับไปร่วมงานด้วย แต่แล้วก็ไม่ทัน รถก็ไม่ติดนะเพราะขึ้นทางด่วน

แต่พอเวลาประมาณ 17.58 น. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจก็ตัดเข้าสู่สารคดีของจังหวัดเพื่อเตรียมตัวและฝนก็ตกลงมาอย่างหนักเลยทีเดียว ฟ้ามืดในทันตา ภายในไม่กี่นาที และแล้วผมก็มาไม่ทันร่วมงาน

แต่ที่สำคัญ บริเวณมหาชัย น้ำท่วมนิดๆ อีกแล้ว เลยแอบคิดเล่นๆในใจ ไม่บอกใครว่า  "ผู้นำจังหวัดไปสาบานอะไรไว้หรือเปล่า" หรือใครกันนะที่เป็นคนปักตะไคร้??(3)

และอีกอย่างที่ตกใจยิ่ง ก็คือมาทราบจากวงใน (โปรดใช้วิจารณญาณ) ว่า โครงการไทยเข้มแข็งเนี่ยที่จัดให้มีการร้องเพลงชาติทุกวันทุกจังหวัดเนี่ย

งบประมาณ "จังหวัดละ 7 ล้านบาท" !!! 76x7=532 ล้านบาท (4)

ระหว่างทานข้าวเย็นก็ดูทีวีฟังข่าว มีข่าวว่า ครม.มีมตีเพิ่มเงินเดือน สส. สว. และเพิ่มเบี้ยประชุมด้วย เมื่อก่อนรู้ว่า สส.ได้เดือนละ 6-7 หมื่น แต่เพิ่งรู้ตอนนี้ว่า เป็นแสนแล้ว แล้วเบี้ยประชุม เข้าใจมาว่าครั้งละ 500

แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าจะเปลี่ยนเป็น 1200 ต่อครั้ง ทั้งๆที่เข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ถ้าหน่วยงานรัฐทุกแห่งทุกตำแหน่งหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือลูกจ้าง ไม่ใช่เฉพาะผู้บริหาร เวลาเข้าประชุมได้เบี้ยประชุมบ้างก็คงจะดี! (5)

ยิ่งฟังข่าวทุกวัน จิตใจยิ่งห่อเหี่ยว อยากจะวิจารณ์การเมืองบ้างในฐานะคนเรียน รปศ. แต่คิดไปคิดมา ไม่ดีกว่า เดี๋ยวงานเข้า!

คนมีแฟน ทะเลาะกับแฟนก็ปวดหัวจะแย่อยู่แล้ว พอมาฟังข่าว ต้องมาดูคนเล่นกีฬาสี ทะเลาะกันอีก เศร้าใจแต้ๆเนาะ... (6)

 

 

หมายเลขบันทึก: 314224เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2009 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น้อง สู้ๆ พี่ฝากความหวังสำหรับการสัมนา OM ในครั้งนี้ไว้ที่แนทนะคะ

ถ้าเขียนบันทึกถ่ายทอดได้ทุกวันก็ดี (เพราะพี่จะได้รออ่าน)

อย่าลืมที่ฝากเก็บประเด็นด้วยนะคะ

  • ขอรับครับท่าน
  • จะปฏิบัติไม่ให้ขาดตกบกพร่องเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท