ให้ไม่ตรงกับวันฟอก ไปไหนไปกัน


พวกเราต้องยกระดับ เป็นวิทยากร เพราะเรารู้จริงในเรื่องป่วย

 

     พุธที่แล้ว ชวนคุยกับสมาชิกชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไต หน้าหน่วยไตเทียม

ถึงกิจกรรมปีหน้า  อย่างค่ายสุขแท้ด้วยปัญญา ที่เราจัดโดยมีนักศึกษามาเรียนรู้ผู้ป่วย

โรคไต จำนวน 35 คน ก็ได้สร้างการเรียนรู้ และความประทับใจทั้งผู้ป่วย และนักศึกษา

 

     มาสรุปกันว่า ปีนี้ การเรียนรู้ได้ไปแล้ว แต่การขยายผลยังไม่มี

 

     อ.สุพรรณี รองประธานชมรมฯ บอกว่า  " น่าจะจัดอีก ให้นักศึกษามาเรียนรู้

และสร้างงาน เป็นองค์ความรู้ที่อธิบายได้ เผยแพร่ได้  เช่น คุณหัด ก่อนฟอกเลือด

ทานกล้วย พวกโปรแตสเซียมเยอะๆ แล้วเป็นยังไง ให้เห็นเป็นรูปธรรม เข้าใจง่าย "

 

    คำถาม เราถามต่อไปว่า  " แล้วผู้ป่วยอย่างเรา จะร่วมกิจกรรมได้มากกว่านี้มั้ย 

เช่น  ร่วมแลกเปลี่ยน แล้วร่วมสร้างหลักสูตรการเผยแพร่ อาจจะแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ "

 

   " ใช่ๆ  ปีที่แล้ว เรายังได้ อบรมทำหนัง ถ่ายภาพกันเลย เราก็มาทำอีกก็ได้ " คุณหัด

กรรมการชมรมฯ  เสริม ประสบการณ์เดิม 

 

  " ได้แนว อีกแล้ว เราก็อาจจะจัด รวมกัน เรียนรู้ซัก 1 ครั้ง  แล้วก็สร้างหลักสูตรอีก 1

ครั้ง ที่อาจแบ่ง เป็นกลุ่มๆตามถนัด นะ แล้วอีกครั้งต่อไป ก็ลงพื้นที่ตามอำเภอ ตำบล

แล้ว พวกเราจะไปร่วมกันได้มั้ยล่ะ "

 

"  ได้อยู่แล้ว ให้ไม่ตรงกับวันฟอก  ไปไหนไปกัน ชอบๆ " น้องสมใจ  กรรมการฝ่ายเหรัญญิก  เริ่มติดใจในงานกิจกรรม

 

 "  ดีๆ พวกเราต้องยกระดับ เป็นวิทยากร เพราะเรารู้จริงในเรื่องป่วย มีประสบการณ์ตรง

ใช่มั้ย "  เราพูดว่าหยอกเพื่อนๆ

 

" ใช่ๆ ของจริง ไม่ได้โม้  "  อ.สุพรรณี พูดแล้วก็ขำๆ ทุกคนในวงก็หัวเราะกันทั่วหน้า

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 317301เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2009 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บรรยากาศพูดคุยกันน่ารักจังค่ะ

หนองคายก็เพิ่งประชุมกันไปเมื่อ25พย.52ค่ะ

ชมรมเพื่อนโรคไตเขาบอกว่ากิจกรรมแรกจะไปเยี่ยมบ้านค่ะ

ครูหน่อยสบายดีนะคะ

ช่วงนี้ กรรมการชมรมฯ ขยันมาพบปะกันมากคะ รู้สึกว่าจะทุกวันทำการ

เพราะที่หน่วยไตเทียมจัดงานนิทรรศการประจำปี หน้าหน่วยด้วยคะ สมาชิกก็มาออกร้านจำหน่ายสินค้ากันด้วย

อ.สุพรรณี เก่งมากเลยคะ อ. ฟอกเลือดทุกจันทร์ พฤหัส และมีความถนัดเรื่องการถักไหมพรม ก็สอนเพื่อนๆในชมรมฯ

ทั้งหญิง ชาย ถักกันใหญ่เลยคะ

สวัสดีค่ะ

พี่แวะมาทักทาย

ชื่อเรื่องทำให้คิดถึงผู้มีพระคุณที่จากไป

หลังจากอดทนฟอกเลือดสัปดาห์ละ 2 ครั้งมานานแรมปี

รักษาสุขภาพนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท